'ชนาธิป' ให้กำลังใจน้องU19 แก้ไขข้อบกพร่อง สู้ต่อไปเพื่อทีมชาติไทย

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย​ ที่ไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น กับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ให้กำลังใจทีมชาติไทย U19 หลังจากทำได้เพียงจบอันดับ 4 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน​ ที่อินโดนีเซีย​ โดยแข้งช้างศึกพ่ายต่อ​ สปป.ลาว ในรอบรองชนะเลิศ และ เวียดนาม ในการดวลจุดโทษนัดชิงอันดับ 3

"ในวันที่ผมแพ้ทีมชาติลาว แน่นอนว่ามันก็คงเกิดจากความผิดพลาด​ การเป็นนักฟุตบอลมันก็มีวันที่พวกเราเล่นดี เราเล่นไม่ดี วันนั้นอาจจะเป็นเราเล่นไม่ดี และอาจจะมีจิตใจประมาทส่วนหนึ่ง"  ชนาธิป กล่าว

"แต่สุดท้ายฟุตบอล ไม่ว่าเราจะเจอใครก็แล้วแต่ มันเกิดขึ้นได้ มีความพ่ายแพ้ มีชัยชนะ แต่วันที่เราลงไปเล่น และเราแพ้วันนั้น เราต้องแก้ไข​ พัฒนาตัวเองอย่างไร"

"ผมคิดว่า ความพ่ายแพ้จะสอนให้เราโตขึ้น แล้วสุดท้าย ผมว่ามันก็ต้องกลับมา​ เ​ราเล่นทีมชาติเราแพ้ไม่ได้ ถ้าเราแพ้แน่นอนว่าคนไทยก็เสียใจ เราก็เสียใจ โค้ชก็เสียใจ แต่สุดท้ายไม่เป็นไร ฟุตบอลมันแพ้กันได้"

"ก็ขอให้น้องๆ​ สู้กันต่อไป พัฒนากันต่อไป สุดท้ายแล้ว เราไม่ได้จบกันแค่รายการนี้ มันยังมีรายการอื่น เราก็เอาข้อบกพร่องมาแก้ไข และสู้ให้เต็มที่"

"อยากบอกน้องๆ ไม่เป็นไร หลายคน คนไทยทุกคนน่าจะเป็นกำลังใจให้ พี่เองก็เป็นกำลังใจให้ในทุกชุด เมื่อพ่ายแพ้มา ความพ่ายแพ้ก็ส่วนหนึ่งก็มีความเสียใจอยู่แล้ว แต่ว่าอยากให้พัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ กลับไปดูว่าเราควรแก้ไข ว่าทำไมเราถึงแพ้มากกว่า แต่สุดท้ายแล้วเราย้อนกลับไปไม่ได้ พรุงนี้เราต้องดีกว่าเดิม"

สำหรับ​ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในเวลา 16.30 น. โดยประมาณ

ซึ่งทัวร์นาเมนต์ต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะต้องทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่มจี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก'ซ้อมแบบฟูลทีม 'กัปตันเจ'มั่นใจแข้งดาวรุ่ง จะแจ้งเกิดได้ในครั้งนี้

วันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนานยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

'เจ'ชนาธิป ร่วมเผยประสบการณ์ค้าแข้ง ในมีตติ้งONE DAY กับ CHIM DOO แบบเต็มๆ

บริษัท ทาคาโซ่ เอสซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน CHIM DOO จัดกิจกรรมแฟนมีตติ้ง ONE DAY กับเจ ชนาธิป เสิร์ฟความสุขให้แฟนคลับแบบจัดเต็ม ณ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป โดยมี คุณจุไรลักษณ์ นวะสุทธิ์ หัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ทาคาโซ่ เอสซี ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน CHIM DOO กล่าวเปิดงานต้อนรับเหล่าแฟนคลับจำนวน 15 คน และสื่อมวลชน จากกิจกรรม ONE DAY กับเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์

'มาโน่' เผยแฟนบอลมีสิทธิ์ระบายหลังทีมแพ้ 'เจ'เจ็บยาวบินกลับญี่ปุ่นแล้ว

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

'เจ' มีอาการเจ็บขาหนีบที่เดิม น่าจะหมดโอกาสลงนัดชิงอันดับ 3

'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ อัพเดตอาการบาดเจ็บของตัวเอง ที่ได้รับจากเกมที่ ทีมชาติไทย พบกับ มาเลเซีย ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 เกมดังกล่าว ชนาธิป ลงสนามแค่ 14 นาที ก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออก และ ทีมชาติไทย ก็พ่ายจุดโทษ มาเลเซีย หลังเสมอในเวลามา 1-1 และต้องไปเจอกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่แพ้ ทาจิกิสถาน มา

'มาโน่'บอก'มุ้ย'อายุมากพักบ้าง หวัง'คิงส์ คัพ'ช่วย‘เจ-เช็ก’มั่นใจก่อนกลับลุยเจลีก

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ หลังจับสลากประกบคู่การแข่งขันเรียบร้อย โดยรอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 กันยายน ตรินิแดดแอนด์โตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ส่วนนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 25 กันยายน

แข้งไทยU19 เฉือนเมียนมา1-0 'ซัลบา' รับต้องปรับใหม่เพื่อลุยคัดเอเชีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนียน คัพ 2022 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19 คู่นี้เกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซียมา 0-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-2