สาวไทยต้านอิตาลีไม่ไหว แพ้3เซ็ตรวด ต้องแช่งให้เยอรมันพ่ายสหรัฐฯ

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 สัปดาห์ที่สาม สัปดาห์สุดท้าย กลุ่ม 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ของตบยางสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลกกับ 209 คะแนน ซึ่งก่อนแข่ง รั้งอันดับ 8 ในตาราง มี 15 คะแนนจากชนะ 5 แพ้ 6  โดยแมทช์สุดท้ายของรอบแรกแล้ว สาวไทยโคจรมาพบกับอิตาลี ทีมอันดับ 4 ของโลก กับคะแนน 335 คะแนน ที่มีดีกรีรองแชมป์โลกปีล่าสุด 2018 และแชมป์ยุโรปปีล่าสุด 2021 โดยก่อนลงแข่งขันในแมทช์นี้ อิตาลีรั้งอันดับ 3 ในตาราง มี 26 คะแนน จากชนะ 9 แพ้ 2
 
สาวไทยและอิตาลี เคยเจอกันมา 16 ครั้ง ในการแข่งขันที่จัดโดย FIVB สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และเป็นสาวแดนมักกะโรนีที่จะเป็นฝ่ายชนะสาวไทยได้ 13 ครั้ง พ่ายให้ไทย 3 ครั้ง โดยในครั้งแรกนั้น สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในยุคของ"โค้ชด่วน"ดนัยมาแล้ว ด้วยการบุกไปตบอิตาลีคาถิ่น 3-2 เซ็ตในการแข่งขันเวิร์ลดกรังปรีซ์ 2016 รอบแรก กลุ่มเอฟ นัดแข่งใหม่ (หลังเกิดเหตุไฟดับในสนามจนแข่งต่อไม่ได้ ) นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไทยชนะอิตาลี และในเวิล์ดกรังปรีซ์ ปี  2017 กลุ่มเอช ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก สาวไทยก็ย้ำแค้นอิตาลีได้อีกครั้งด้วยการชนะไปสามเซ็ตรวด
 
ส่วนการแข่งขันเนชั่นส์ลีกทั้งสามครั้งที่ผ่านมา  สาวไทยพ่ายอิตาลีทุกครั้ง โดยเนชั่นส์ลีกปีแรก 2018 อิตาลีชนะไทยไปได้สามเซ็ตรวด ที่เมืองอิโบลี ประเทศอิตาลี โดยปีนั้นไทยจบอันดับ 15 และอิตาลี จบอันดับ 7 ของรายการ, ในปี 2019 ณ เมือง Opole ประเทศโปแลนด์ สาวไทยพ่ายอิตาลี 3 เซ็ตรวดเช่นเดิม โดยอิตาลีจบอันดับ 6 ในปีนั้นและสาวไทยจบอันดับ 12 ส่วนครั้งล่าสุดปีที่แล้ว ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี สาวไทยพ่าย 1-3 เซ็ต ก่อนที่ไทยจะจบอันดับ 16 ของรายการ ส่วนอิตาลี ซึ่งส่งทีมบีเข้าแข่งขัน จบอันดับ 12
 
ในแมทช์สุดท้ายของรอบแรกวันนี้ ไทยส่งผู้เล่นหกคนแรกเหมือนเดิม ซึ่งเป็นชุดที่ทำให้บราซิล รองแชมป์เก่ารายการนี้สองสมัยซ้อนและทีมอันดับ 2 ของโลกต้องหืดจับในการแข่งขันกับสาวไทยเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมไทยประกอบด้วย"บิ๋ม"ชัชชุอร โมกศารี, "เพียว"อัจฉราพร คงยศ , "เตย"หัตถยา บำรุงสุข , "บีม"พิมพิชยา ก๊กรัมย์, "พู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ , "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา  และ"แป้น"ปิยะนุช แป้นน้อย  ในขณะที่อิตาลีนำทีมโดย Pietrini, Chinelo, Chirichella และ Egonu ซึ่งคนหลังสุดนี้เป็นเครื่องจักรตบสังหารของทีมอิตาลี แลไม่ได้ลงช่วยทีมในแมทช์ที่ผ่านมา ที่อิตาลีถล่มบัลแกเรีย เจ้าภาพไปสามเซ็ตรวด
 
การโคจรมาเจออิตาลีแมทช์รุดม่านรอบแรกนัดสุดท้าย เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สาวไทยหมายมั่นปั้นมือที่จะทะยานเข้ารอบสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 8 จากรอบแรกด้วยความสามารถของทีมเอง โดยไม่หวังการรอลุ้นคะแนนจากทีมอื่น
 
ปรากฏว่า เกมจบลงเพียง 3 เซ็ต สาวไทยรวมพลังสู้สุดฤทธิ์ แต่ต้านความแข็งแกร่งและพลังตบที่หนักหน่วงของจากอิตาลีไม่ไหว ประกอบกับเกมรุกที่หลากหลายของสาวอิตาลี ไทยจึงพ่ายไป 3 เซ็ตรวด 20-25, 14-25, 14-25 ยังมี 15 คะแนนเท่าเดิม กับอันดับ 8 ในตาราง แม้ว่าจะพ่ายแมทช์สุดท้ายในรอบแรกนี้ แต่ถือว่าไทยยังอยู่บนเส้นทางการทะยานเข้ารอบ 8 ทีมที่ดีที่สุด ที่จะได้ไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย 13-17 กรกฎาคม เพียงแต่จะต้องไปรอลุ้นเยอรมันให้แพ้สหรัฐอเมริกา จะด้วยสกอร์ไหนก็ตาม ไทยจะเข้ารอบสุดท้ายทันที
 
ส่วนอิตาลีที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปตามคาด  3 เซ็ตรวด เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมเป็น 29 คะแนน จบอันดับ 3 ของตาราง
 
แมทช์นี้ บุ๋มบิ๋ม-ชัชชุอร ทำคะแนนสูงสุดให้ไทย ทำไป 10 คะแนน โดยได้จากการตบทั้งหมด ในขณะที่บีม-พิมพิชยา ทำเพิ่มให้ทีม 8 คะแนน และเตย-หัตถยา กับเพียว-อัจฉราพรทำคนละ 4 คะแนน ส่วนอิตาลี ได้จาก Egonu ทำไป 23 คะแนน Pietrini ทำเพิ่ม 9 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

ประทับใจวอลเลย์บอลหญิงไทย ‘กรณ์’ ลั่นฝ่ายนโยบายต้องกล้าพัฒนาจริงจัง

กรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) โพสต์เฟซบุ๊ก “กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij”ระบุว่า ประทับใจในทีม วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์สาวไทยประเดิมชิงแชมป์โลก2022สุดยอด สู้สุดฤทธิ์พลิกชนะตุรกี3-2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่เนเธอร์แลนด์กับโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม นัดแรก กลุ่มB เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน ท่่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก ลงเล่นที่สังเวียนเนเธอร์แลนด์ พบกับ ตุรกี(ตุรเคีย) ทีมอันดับ 6 ของโลก โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ที่ไทยเจอกับตุรกี เป็นนักตบสาวตุรกี ที่เอาชนะสาวไทยได้ทั้ง 5 ครั้ง นัดล่าสุดพบกัน รอบ 8 ทีมเนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคม ไทย แพ้ไป 1-3

วอลเลย์สาวไทยซ้อมสนามแข่งจริง เน้นปรับตัวสู้อากาศ-เคลื่อนที่เร็ว

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะลงแข่งขันนัดแรกพบตุรกี วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ที่เนเธอร์แลนด์ เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องเวิร์คพอยท์ 32 ถ่ายทอดสดการแข่งขัน

วอลเลย์สาวไทยเริ่มซ้อมที่เนเธอร์แลนด์ พร้อมเปิดคลินิกสอนเด็ก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ หลังจากทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เดินทางถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

‘บิ๊กป้อม’ ชื่นชม นักตบสาวไทย คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงอาเซียนกรังด์ปรี 2022

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่มีส่วนทำให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยพัฒนาผลงานได้อย่างชัดเจน