สาวไทยดวลตุรเคีย ศึกเนชั่นส์ลีก หลังเข้า8ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการทะยานสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ได้เป็นครั้งแรก และจบด้วยอันดับเลขตัวเดียวในเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน 

โดย ทีมชาติไทย มี 15 แต้ม จาก 12 แมตช์ แบ่งเป็นการชนะ แมตช์ และแพ้ แมตช์ ได้ 22 เซต และเสีย 25 เซต รั้งอันดับที่ ของรอบจัดอันดับ โดยการแข่งขันเนชั่นส์ลีก ที่ผ่านมา ครั้งแรก ปี 2018 ไทยจบอันดับ 15 ,ครั้งที่สอง ปี 2019 ไทยจบอันดับ 12 ,ครั้งที่สาม ล่าสุด ปี 2021 ไทยจบอันดับ 16  ครั้งนี้ ปี 2022 ไทยจะจบอันดับ 1-8 ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดที่ไทยเคยทำได้

สำหรับในรอบสุดท้าย ศึกเนชั่นส์ลีก2022  ทีมนักตบลูกยาวสาวไทย ในฐานะทีมอันดับ จากรอบแรก จะเจอ"เจ้าภาพ" ตุรเคีย ในการแข่งขันแบบน็อคเอ๊าท์ แพ้คัดออก โดยจะแข่งวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ (วันละสองคู่)รอบรองชนะเลิศวันที่ 16 กรกฎาคม (สองคู่) และ 17 กรกฎาคม ชิงอันดับสามและชิงชนะเลิศ (สองคู่) 

โดยรอบไฟน่อล (น็อคเอาท์ ทีมสุดท้าย)   วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ได้มีการแบ่งสายสายการแข่งขัน ดังนี้คือ (เลขท้ายชื่อประเทศคืออันดับทีมวาง) ทีมชาติไทย(8) เจอ ตุรเคีย(7) วันที่ 14 ก.ค.เวลา22.30 น./,สหรัฐอเมริกา (1)เจอ เซอร์เบีย(6)/บราซิล(2) เจอ ญี่ปุ่น (5)และ อิตาลี (3)เจอ จีน(4) 

ส่วนทีมเบลเยี่ยม คะแนนต่ำสุดในหมู่ Challenger teams ทั้งห้าทีม ทำให้เบลเยี่ยมตกชั้น ต้องไปแข่ง  Volleyball Challenge Cup ปีนี้2022 เพื่อแย่งตั๋วเข้ามาแข่งเนชั่นส์ลีกปีหน้า2023 ใหม่ 

นอกจากนี้ หลังจากจบเกมที่ตบยางสาวไทยพ่ายอิตาลี 0-3 "บีม"พิมพิชยา  ก๊กรัมย์ ยังคงรั้งอันดับ ในสถิติ Best Scorers ของวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022  โดยบีม ทำไป 218 คะแนน  ส่วนของไทยอีกคนคือ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี อยู่อันดับ 5  มี 202 คะแนน 

ส่วน Best Attackers "บีม" พิมพิชยา หล่นไปอยู่อันดับ มี 188 คะแนน  และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร อันดับ 9 154 คะแนน 

Best Blockers "บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร มาเป็นอันดับ ทำได้ 29 คะแนน 

Best Setters "พู่"พรพรรณ ยังเหนียวแน่น รั้งอันดับ ต่อไป สำเร็จ 475 

และตำแหน่ง Best Receivers "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร ขึ้นมาอันดับ สำเร็จ มี 108 แต้ม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

ถึงบางอ้อ! 'พิธา' โผล่สนามวอลเลย์บอล 'บ.เทโรฯ' ได้รับลิขสิทธิ์-รับผิดชอบจัดการแข่งขัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 โดยมีเนื้อหาระบุว่า เรียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ตามที่ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ประทับใจวอลเลย์บอลหญิงไทย ‘กรณ์’ ลั่นฝ่ายนโยบายต้องกล้าพัฒนาจริงจัง

กรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) โพสต์เฟซบุ๊ก “กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij”ระบุว่า ประทับใจในทีม วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์สาวไทยประเดิมชิงแชมป์โลก2022สุดยอด สู้สุดฤทธิ์พลิกชนะตุรกี3-2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่เนเธอร์แลนด์กับโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม นัดแรก กลุ่มB เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน ท่่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก ลงเล่นที่สังเวียนเนเธอร์แลนด์ พบกับ ตุรกี(ตุรเคีย) ทีมอันดับ 6 ของโลก โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ที่ไทยเจอกับตุรกี เป็นนักตบสาวตุรกี ที่เอาชนะสาวไทยได้ทั้ง 5 ครั้ง นัดล่าสุดพบกัน รอบ 8 ทีมเนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคม ไทย แพ้ไป 1-3

วอลเลย์สาวไทยซ้อมสนามแข่งจริง เน้นปรับตัวสู้อากาศ-เคลื่อนที่เร็ว

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะลงแข่งขันนัดแรกพบตุรกี วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ที่เนเธอร์แลนด์ เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องเวิร์คพอยท์ 32 ถ่ายทอดสดการแข่งขัน

วอลเลย์สาวไทยเริ่มซ้อมที่เนเธอร์แลนด์ พร้อมเปิดคลินิกสอนเด็ก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ หลังจากทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เดินทางถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา