'โค้ชด่วน'ปรับทีมวอลเลย์สาวไทย เตรียมรับมือตุรเคีย เนชั่นส์ลีก8ทีม

ความคืบหน้าทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบไฟนอลส์ เป็นครั้งแรกในศึกเนชั่นส์ลีก 2022 ที่จะแข่งในวันที่ 13-14 กรกฏาคมนี้ 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทีมชาติไทย ได้กลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันนี้ 7 กรกฏาคม เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันเนชั่นส์ลีก 2022 รอบไฟนอลส์ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทัพลูกยางสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เป็น ใน ทีมลุ้นแชมป์ 

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ได้ปรับเวลาซ้อมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยให้ตรงกับทีมตุรเคีย(ตุรกีเจ้าบ้าน) และจะเลือกผู้เล่นที่เหมาะกับแท็กติกในการดวลเจ้าภาพ ประเดิมเนชั่นส์ลีก 2022 รอบไฟนอลส์ วันที่ 14 ก.ค.นี้ 

โปรแกรมการซ้อมช่วงนี้จะปรับเวลาให้ตรงกับเวลาที่ตุรกีเพื่อให้นักกีฬาคุ้นชิน โดยจัดซ้อมวันละ ครั้ง เช้าและกลางคืน ส่วนการเลือกผู้เล่นจะพิจารณาจากการซ้อม แล้วเลือกคนที่เหมาะกับแท็กติกของเราและคู่ต่อสู้ที่จะใช้ในครั้งนี้มากที่สุด” 

"ในเรื่องการฝึกซ้อมเราก็ปรับเวลา ให้ใกล้เคียกับที่ตุรกี มากที่สุดนะครับ หมายถึงเราจะซ้อมช่วงสาย แล้วก็ซ้อมช่วงดึกไปเลยนะครับ เพื่อให้ชินกับสภาพเวลาที่นั้น"

"ต้องดูเรื่องของการฝึกซ้อมเป็นหลักว่าในสัปดาห์นี้ เราตั้งเป้าว่าเราจะทดสอบนักกีฬาในช่วง 2-3 วันนี้ และจะมีการตัดสินใจสุดท้ายก่อนเดินทาง ส่วนตัวผู้เล่นสามารถเปลี่ยนได้ และเราต้องยึดหลักว่าจะเล่นกับตุรเคียจะเล่นอย่างไร นักกีฬาคนไหน ตำแหน่งใหนที่เหมาะสมที่สุด กับการเล่นกับกลยุทธ์ เพื่อจะนำไปแข่งขัน" 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศตุรเคีย ในวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคมนี้่  โดยในรอบไฟนอลส์หรือ ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ ตุรเคีย เจ้าภาพและทีมอันดับ ของโลกในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม เวลา 22.30 น. ตามเวลาไทย หากชนะจะผ่านเข้าไปพบอิตาลีหรือจีนต่อไป

การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก วันที่ 13-14 ก.ค. นั้น เป็นการแข่งขันแบบน็อคเอ๊าท์ คือแพ้คัดออก โดยทีมที่แพ้ในรอบดังกล่าว จะนำคะแนนที่ได้ทั้งหมดตั้งแต่รอบแรกมารวมด้วย แล้วจัดอันดับทันที (ไม่มีการไปแข่งขันใหม่เพื่อจัดอันดับอีกแล้ว)

โดยทีมที่มีผลงานดีสุดตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก็จะคว้าอันดับ 5 ของรายการ ทีมที่มีผลงานและคะแนนรวมลดหลั่นกันไป ก็จะคว้าอันดับ 6-7-8 ตามลำดับ ส่วนทีมที่ชนะในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก็จะเข้าไปแข่งขันต่อในรอบรองชนะเลิศ โดยตอนนี้ ทาง FIVB และ Volleyball World ได้ยืนยันทีมที่จบอันดับ 9-16 ในการแข่งขันรายการเนชั่นส์ลีกปีนี้แล้ว ดังนี้

อันดับ 9  สาธารณรัฐโดมินิกัน /10  เยอรมัน / 11  เนเธอร์แลนด์ / 12  แคนาดา / 13  โปแลนด์ / 14  บัลแกเรีย / 15  เบลเยี่ยม และอันดับ 16  เกาหลีใต้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยบู๊สหรัฐฯคืนนี้ สถิติ6ครั้งหลังไทยแพ้รวด 'โค้ชด่วน'ย้ำอย่าพลาดเยอะ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน' ติงลูกทีมมีข้อผิดพลาด เร่งแก้ไขก่อนเจอ 'สหรัฐฯ' ศึกลูกยางคัดโอลิมปิก

ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าคู่แข่ง อย่าง เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมของตนยังมีข้อผิดพลาดให้ต้องกลับไปแก้ไขในแมตช์ต่อๆ ไป

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย