'ผีแดง'คว้าถ้วย'THE MATCH' ถล่ม'หงส์แดง'เละ4-0 ที่สนามราชมังคลาฯ

เฟร็ด ยกมือ 2 ข้างแบบสบายๆ หลังจากชิพบอลข้ามหัว อลิสซอน เบคเกอร์ ประตูลิเวอร์พูล ช่วยให้แมนฯยูไนเต็ดนำ 2-0 ในครึ่งแรก

แดงเดือดครั้งแรกในไทยและครั้งแรกในเอเชีย ดวลกันสะใจแฟนบอลชาวไทยที่แห่กันมาดูแน่นสนามราชมังคลาฯ ผลการแข่งขัน ทีม”ปีศาจแดง” มาแปลกรับกุนซือคนใหม่ “เทน ฮาก” ถล่ม หงส์แดง คาสนามราชมังคลาฯ 4-0 ประตู คว้าถ้วย”The Match” ประเดิมฤดกาล 2022-2023 แต่สาวกทั้ง 2 ทีมต่างสะใจสุดๆกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย

ความเคลื่อนไหวศึกแดงเดือดระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ที่เปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันอังคารที่ 12 กรกฏาคม  เวลา 20.00 น. ที่สนามราชมังคลาฯ หัวหมากนั้น

บรรยากาศที่สนามราชมังคลาฯนั้น คึกคักไปด้วยแฟนแดงเดือด ต่างสวมเสื้อ ผ้าพันคอ ของทีมรักเดินทางเข้ามาในบริเวณสนามราชมังคลากันมากมาย โดยการใช้รถโดยสาร รถรับจ้างต่างๆ เนื่องจากฝ่ายจัดฯ ไม่อนุญาติให้นำรถส่วนตัวเข้ามาได้

แม้ว่าฝ่ายจัดฯจะกำหนดเปิดให้แฟนบอลเข้าสนามในช่วง 15.00 น. แต่ว่าแฟนๆก็เข้ามารอกันมากมาย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอยๆ แต่ไม่สามารถหยุดกระแสความคลั่งใคล้ของแฟนบอลได้

จนกระทั่งเวลา 18.00 น.ศิลปินชื่อดัง แจ็คสัน หวัง ศิลปินนักเต้นชาวฮ่องกง ที่ไปโด่งดังกับวง Got 7 วงดังในเกาหลีใต้ ซึ่งบรรยากาศการแสดงสดของแจ็คสันหวังประมาณ 1 ชั่วโมงนั้น ก็สามารถสะกดแฟนบอลได้เป็นอย่างดี เรียกเสียงกรี๊ดตลอดการแสดง โดยเฉพาะแฟนบอลกลุ่มวัยรุ่นสาวๆ ที่เฝ้ารอและติดตามผลงานของแจ็คสัน หวัง มาตลอด  รวมถึงแฟนบอลบางส่วน ที่ไม่ค่อยคุ้นชินกับศิลปินดังคนนี้ ต่างก็ทึ่ง ประทับใจไปกับการแสดง โดยการแสดงของ แจ็คสัน หวัง มี “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล แร็บเปอร์สาวไทยผู้โด่งดัง เป็นศิลปินรับเชิญด้วย

และไฮไลท์ของงานTHE MATCH ก็มาถึงในเวลา 20.00 น. หรือ 2 ทุ่ม เมื่อเป็นคิวการดวลแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" อย่างเป็นทางการ 

สำหรับทีม”ปีศาจแดง”แมนฯยูไนเต็ด กับ”หงส์แดง”ลิเวอร์พูลนั้น ออกมาทำศึก”แดงเดือด”นอกประเทศอังกฤษ ที่ประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4  และเป็นศึก”แดงเดือด”ครั้งแรกในทวีปเอเชีย

สำหรับนักเตะ 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีมนั้น ปรากฏว่า พลิกโผเป็นจำนวนมาก โดยทีมแมนฯยูไนเต็ด 11 ตัวแรกเน้นชุดใหญ่ ขณะที่ ลิเวอร์พูลนั้น ชุดแรกส่งดาวรุ่งลงไปดวลก่อน เป็นส่วนใหญ่

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพโดย บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดาบิด เดเคอา โดยระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เดเคอา, เซ็นเตอร์แบ๊ก วิกตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาเอล วาราน, แบ๊กขวา ดิโอโก ดาโลต์, แบ๊กซ้าย ลุค ชอว์, กองกลาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, ปีกขวา เจดอน ซานโช, ซ้าย อองโตนี มาร์เซียล โดย บรูโน แฟร์นันด์ส เป็นตัวรุก ขณะที่หน้าเป้า มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านลิเวอร์พูล นำโดย หลุยซ์ ดิอาซ, โรเบอร์โต ฟีร์มิโน ชุด 11 คนแรก ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู อลิสซอน เบคเกอร์, เซ็นเตอร์ แนท ฟิลิปส์, โจ โกเมซ, แบ๊กขวา อิซาค มาบายา, ซ้าย ลุค แชมเบอร์ส, กองกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบิโอ คาวัลโญ, ไทเลอร์ มอร์ตัน, แนวรุก 3 คน หลุยซ์ ดิอาซ, ฮาร์วีย์ เอลเลียต โดย โรเบอร์โต ฟีร์มิโน ยืนหัวหอก

เกมในครึ่งแรกทำเอาแฟนๆ”หงส์แดง”นั่งเงียบ หาจังหวงะเฮแทบไม่ได้ ขณะที่สาวกปีศาจแดงเฮจนคอแห้ง เพราะนำไปก่อนถึง 3-0 ประตู เริ่มจากนาทีที่ 12 จาก เจดอน ซานโซ่,นาทีที่ 30 เฟร็ดและนาทีที่ 32 อองโตนี่ มาร์เซียล

กลับมาครึ่งหลัง”ปีศาจแดง”ยังแรงไม่หยุด นาทีที่ 76 ยิงเป็นเข้าได้ประตูนำ 4 -0 จาก ฟาคุนโด เปริสตรี้  และเป็นประตูปิดท้ายให้”ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ออกมาถล่ม”หงส์แดง” แบบเละเทะ4-0 ประตู ในศึกแดงเดือดนอกประเทศอังกฤษ ครั้งที่ 4  และครั้งแรกของทวีปเอเชีย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดงบุกปืนใหญ่' FA CUP 2023/24รอบ3 เริ่ม5ม.ค.ทรูวิชั่นส์ยิงสด

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023/24 เดินทางมาถึงครั้งที่ 143 แล้วของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีชื่อเต็มของรายการว่า เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ โดยแชมป์ของการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และลงเล่นในเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในซีซั่น 2024/25 ทันที

กลุ่มทุนกาตาร์เล็งตั้ง'เบ็คแฮม'​ นั่งทูตสโมสร'ปีศาจแดง' ถ้า​หากฮุบทีมสำเร็จ

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และสโมสร"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสกลับมาทำงานให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ถ้าหาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี นายทุนชาวกาตาร์ สามารถเทคโอเวอร์สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด จากตระกูล​เกลเซอร์ได้สำเร็จ โดยเขาจะถูกทาบทามมาเป็นทูตสโมสร

'หงส์แดง' หืดจับ บุกเชือด 'วูล์ฟ' 3-1 คว้าชัย 4 เกมติด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 เกมคู่หัวค่ำ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ยกพลไปเยือน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 15 ที่โมลินิวซ์ สเตเดียม

'เคน-ซน'นำทัพ'สเปอร์ส' ชุดใหญ่ถึงไทย บู๊'เลสเตอร์' ที่ราชมังฯ23 ก.ค. นี้

“สเปอร์ส”ขนนักเตะชุดใหญ่ถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมบู๊ ”เลสเตอร์” ที่ราชมังฯ 23 ก.ค. นี้ เหล่าขุนพลชื่อดัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นำโดย แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, เบน เดวิส ฯลฯ พาเหรดลงเครื่องถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมที่จะลงทำศึกฟุตบอลกระชับมิตร ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 5 โมงเย็น

'เลสเตอร์ ซิตี้' ชวนแฟนๆชาวไทยร่วมกิจกรรม 'FIND FILBERTตามหา ฟิลเบิร์ต'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมกิจกรรมพิเศษ “FIND FILBERT ตามหา ฟิลเบิร์ต” ระหว่างการทัวร์ประเทศไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาสคอตรูปสุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ประจำทีมจิ้งจอกสยาม และสะสมเหรียญผ่านการสแกน QR Code ที่กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อแลกของรางวัลมากมาย

ใครจะดู'สเปอร์บู๊เลสเตอร์'ที่ไทย เตรียมตัวเลย เปิดจำหน่าย25พ.ค.นี้

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย กับการดวลเดือดของสองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขนทัพใหญ่ทำศึกอุ่นเครื่องรายการพิเศษกับ ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลชาวไทยไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้