'ไตเติ้ล-นั่ง' คว้ารองแชมป์คู่ผสม 'โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022” ที่ไต้หวัน

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022” ที่ กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบมาประเภทเดียวในประเภทคู่ผสม

"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 158 ของโลก แพ้ให้กับ ลี ชุนไห่  กับ อึ้ง ซื่อเหยา คู่มืออันดับ 71 ของโลกจากฮ่องกง  0-2 เกม  8-21 และ 9-21 "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค กับ "นั่ง" ชาสินี  คว้ารองแชมป์ประเภทคู่ผสม แบดมินตันโยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300  พร้อมรับเงินรางวัล 19,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 693,500 บาท เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคู่ผสมดาวรุ่งอีกคู่ของไทย ไตเติ้ล-นั่ง ซึ่งเป็นคู่ผสมคลื่นลูกใหม่ที่เพิ่งจับคู่กันในต้นปีนี้ แต่ถือว่าทำผลงานได้อย่างดี เป็นคู่ที่น่าจับตามอง และสต๊าฟโค้ช ภายใต้การดูแลของโค้ชเอ มณีพงษ์ จงจิตร จะต้องดูแลเพื่อพัฒนาต่อไป การเข้าชิงครั้งนี้ถือเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 3 แล้วของทั้งคู่ โดย 2 ครั้งแรกช่วงต้นปี เป็นการเข้าชิงในรายการระดับ Inter Challenge แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าชิงในระดับเวิร์ลทัวร์ 300”

“ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ไทเป โอเพ่น มาครองได้ในวันนี้ แต่ก็ฝ่าฟันคู่แข่งมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศและเป็นการพัฒนาที่รวดเร็ว วันนี้ ทั้งคู่ได้ประสบการณ์ที่มากมายกับคู่แข่งมือเก๋าจากฮ่องกง โดยต้องยอมรับว่า ด้วยประสบการณ์ที่เป็นรอง และเป็นการเข้าชิงในรายการระดับเวิร์ลทัวร์เป็นครั้งแรก ทำให้ทั้งสองคนดูมีอาการตื่นเต้น เล่นไม่เป็นธรรมชาติ ไม่สามารถควบคุมเกมได้ ขณะที่คู่ฮ่องกงเป็นคู่ใหม่ก็จริง แต่ทั้งสองคน ผ่านเกมระดับสูงมามาก โดยเฉพาะ ลี ชุนไห่ เคยเป็นมืออันดับ 6 ของโลกมาแล้ว เชื่อว่าทั้งคู่จะมีกำลังใจที่ยอดเยี่ยมกับความสำเร็จอีกขั้นในวันนี้ เพื่อจะมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือกันต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ พัฒนาเกมการเล่นต่อไปในอนาคต หลังจากเกมวันนี้เชื่อว่า ทั้ง 2 คน จะได้รับประโยชน์ ประสบการณ์ และบทเรียนที่นำไปสู่การแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อพัฒนาต่อไป”

คุณหญิงปัทมากล่าวเพิ่มเติมว่า “ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตันร่วมส่งใจเชียร์นักกีฬา ในการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ในศึก "โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565" หรือที่เรียกกันว่าศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,020,000 บาท โดยจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นการเก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับมือนักแบดมินตันของประเทศไทย เปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยทุกระดับได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ สำหรับนักกีฬาที่ครองตำแหน่งชนะเลิศใน 5 ประเภท ทั้งชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย”

“โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จะใช้ระบบ Challenge แบบ VAR โดยนักกีฬาสามารถขอ Challenge ได้เกมละ 2 ครั้งในช่วงระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาของไทยได้เรียนรู้การใช้ระบบ Challenge ควบคู่กันไป” คุณหญิงปัทมากล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ