บุรีรัมย์ฯ สุดยอดสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก คว้าเหรียญจากขยะอิเล็กทรอนิกส์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลผู้สร้างผลงานดีเด่นในวงการฟุตบอลไทยด้านต่างๆ FA Thailand Awards 2021/22 โดยงานนี้ AIS และ   ไทยลีก ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินและมอบรางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสโมสรฟุตบอลในไทยลีก ทั้ง 16 สโมสร ที่สามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-Waste ได้มากที่สุดจากกิจกรรมแฟนบอลไทยไร้ E-Waste ความพิเศษของรางวัลนี้คือการนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้จากแฟนบอลไปทำเป็นเหรียญรางวัลเกียรติยศที่ผลิตขึ้นจากขยะอิเล็กทรอนิกส์เหรียญแรกของไทย ซึ่งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่สามารถรวมรวบขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มากสุด คว้ารางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของวงการฟุตบอลไทย ถือเป็นก้าวที่สำคัญสู่การต่อยอดแนวคิด “Green ไทยลีก” ให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในวงการฟุตบอลและไทยลีก ต่อไป

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้ารางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ซึ่งประกาศขึ้นเป็นครั้งแรกในงาน FA Thailand Awards อย่างที่เคยเน้นย้ำความตั้งใจของไทยลีกต่อจากนี้ คือการยกระดับสู่การเป็น Green ไทยลีก การมอบรางวัลดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการต่อยอดและขยายผลให้ฟุตบอลไทยลีกในทุกดิวิชั่น ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในทุกด้าน โดยเฉพาะการร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านการมีส่วนร่วม ระหว่าง สโมสร นักกีฬา แฟนบอล สปอนเซอร์ และพันธมิตรภาคส่วนต่างๆ”

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เราขอขอบคุณทางสโมสรไทยลีก ทั้ง 16 สโมสร และพลังของแฟนบอล ที่ให้ความร่วมมือและแสดงออกถึงความตั้งใจในการมีส่วนร่วมกับการแข่งขันนอกสนาม ในการร่วมกันทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี โดยรางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะเชื่อมต่อภาคส่วนต่างๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความสำคัญกับการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ พวกเราชาว AIS ขอแสดงความยินดีกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองได้สำเร็จ เราเชื่อว่ารางวัลดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่สำคัญสู่การสร้าง Green ไทยลีกควบคู่ไปกับการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยสู่การแข่งขันที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

นางสาวสมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรารู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างมากที่สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศนี่มาครองได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางสโมสรได้ให้ความสำคัญกับมิติของสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ซึ่งการเป็นส่วนหนึ่งในการรับขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีก็เป็นหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่ทางสโมสรพร้อมร่วมขับเคลื่อนและทำงานกับทุกภาคส่วน และก้าวเดินต่อจากสโมสรของเราก็พร้อมเป็นส่วนสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่จะช่วยสร้างการพัฒนาอย่างรอบด้านทั้งกีฬาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

รางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD เป็นรางวัลที่ให้สโมสรไทยลีก จำนวน 16 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมที่สามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์จากแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต สายชาร์จ หูฟัง พาวเวอร์แบงก์ แบตเตอรี่มือถือ ได้มากที่สุดก็จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยปีนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวนี้ไปได้ ได้รับเหรียญที่ผลิตจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยบริษัท เวสท์ แมเนจเม้นท์ สยาม จำกัด หรือ WMS ได้นำขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่รวบรวมจากโครงการ “แฟนบอลไทยไร้ E-Waste”เช้าสู่กระบวนการคัดแยกเพื่อการรีไซเคิลอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล ในส่วนของโลหะมีค่าที่เป็นองค์ประกอบของขยะอิเลคทรอนิกส์เช่น ทอง เงิน ทองแดง จะถูกส่งไปเข้าสู่กระบวนการหลอมที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อสกัดออกมาเป็นโลหะทอง หรือ เงิน และนำไปผลิตเป็นเหรียญรางวัลด้วยเทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเหรียญโตเกียว โอลิมปิกส์ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรไทยสโมสรแรกที่คว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์นี้ไปครอบครองได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

สยามสปอร์ตจับมือAIS ถ่ายสดศึกเจลีก เชียร์2แข้งไทย'เช็ค-บุ๊ค' เริ่ม23ก.พ.นี้

SIAMSPORT จับมือ AIS ส่งตรงสุดยอดความมันจากขอบสนามถึงหน้าจอให้แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์แข้งไทย บนเวที J.LEAGUE ทั้ง 152 แมตช์ พร้อมไฮไลต์ และรีรัน ตลอดฤดูกาล 2024 ได้แล้วบน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT เริ่มนัดแรก 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

'ชลบุรี รับ นครปฐม'/'บุรีรัมย์ บุก บางกอก' ช้าง FA CUP 2023/24 รอบ16ทีม

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีม ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทย ลีก จำกัด, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง และคุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศบริษัท มอลเท่น ไทยแลนด์ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้