'สวาดแคท'ได้มูลนิธิระดับโลกหนุน 4 ปี เน้นปั้นเยาวชนเพื่อต่อยอด

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ และนายวรวีร์ มะกูดี ประธานบริหารสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือกับ มร.คริส แมคคอร์แมค ตัวแทนมูลนิธิฟินิกซ์ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
สโมสร ”​สวาดแคท”​ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  ทีมในศึกไทยลีก 1 แถลงข่าวเปิดตัวพันธมิตรผู้สนับสนุนสโมสร 4 ปีต้ั้งแต่ฤดูกาลปี 2022-2025 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป โดยมีบอร์ดบริหารสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสร, “บังยี” นายวรววีร์ มะกูดี ประธานบริหารของสโมสร พร้อมตัวตัวแทนพันธมิตร “​ PHOENIX “ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาของเยาวชนจากทั่วโลกโดยไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งมีคุณ เคอร์เชฟ  และคุณคริส  แม็กคอร์มิก ตัวแทนของมูลนิธิร่วมแถลง พร้อมด้วยสื่อมวลชนรวมงานแถลงอย่างหนาตา
 
โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  ประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้าส เอฟซี ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “​ วันนี้เราได้มีข่าวดีเมื่อทางมูลนิธิ “​ PHOENIX “ ที่ไม่ได้แสวงหากำไร มีถิ่นฐานอยู่ในยุโรป พร้อมจะเข้ามาสร้างมิติกระตุ้นเยาวชนในพื้นที่ต่างๆและพัฒนากีฬาระดับรากหญ้าเพื่อให้เยาชนได้เล่นกีฬา ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอลแต่รวมถึงกีฬานิดอื่นๆด้วย ซึ่งพวกเขายินดีในฐานะเป็นพันธมิตรกับเรา ที่จะเข้ามาช่วยยพัฒนากีฬาของชาติ และร่วมมือกับสโมสรสวาดแคท"
 
ประธานที่ปรึกษา สโมสรสวาดแคทกล่าวต่ออีกว่า "เราต้องการมีส่วนสนับสนุนระดับในการสร้างกีฬาในรากหญ้า อย่างที่เราทำอยู่ตอนนี้คือการทำอะคาเดมี่ฟุตบอลตั้งแต่10 ขวบขึ้นไป และจ.นครราชสีมาก้มีพื้นฐานความสำเร็จหลายประเภทเช่นมวย, วอลเลย์บอล ฟุตซอล ภาระกิจของสวาดแคทคือเราต้องการส่งเสริมกีฬาในระดับเยาวชนกีฬาฟุตบอลและกีฬาอื่นๆทั้งที่โคราชและจังหวัดอื่นๆ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รับเกียรติและรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากจากมูลนิธิ“​ PHOENIX “ ซึ่งเป็นมูลนิธิในการพัฒนากีฬาสำหรับเยาวชน เป็นเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำรไร และเชิญนักกีฬาระดับโลกมาอยู่ในมูลนิธิเขามากมาย ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นฑูตกีฬาด้วย ซึ่งเขาจะสนับสนุนและร่วมพัฒนาให้เยาวชนนั้นๆก้าวไปสู้ระดับอาชีพระดับโลกต่อไป"
 
" จากการพุดคุยเขาซึ่งก็ต้องการมาร่วมทำกิจกรรมพัฒนากีฬาเยาวชนกับในประเทศไทย และต้องการมาเริ่่มต้นกับทีมฟุตบอลสวาดแคทที่จะร่วมกันสร้างพื้นฐาน ที่ทำให้ทีมเรานั้นนอกจากจะพัฒนาทีมฟุตบอลสโมสรที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว ยังจะช่วยพัฒนาวงการกีฬาอื่นๆในอนาคตของจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย ผมคิดว่าเป็นนิมิตหมายใหม่ที่ดี ที่เราได้ขยายเครื่อข่ายมีพันธมิตรที่ดีระดับโลกที่เขาเป็นมูลนิธิไม่แสวงหากำไร ที่จะมาช่วยพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย"
 
ด้าน “บังยี” วรววีร์ มะกูดี ประธานบริหารของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า " ทางมูลนิธิเขาจะเข้ามาสนับสนุนสวาดแคทโดยรวมส่วนหนึ่งจะเป็นการพัฒนาเยาวชน อีกส่วนหนึ่งคือการช่วยต่อยอดนักกีฬาของเราไปสู่อาชีพและระดับชาติด้วย ก็จะเป้ฯส่วนที่เราจะต้องเกี่ยวเนื่องกันกับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
 
ขณะที่ แม็กคอร์มิก ตัวแทนจากมูลนิธิได้กล่าวว่า “​ การจะมีสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรกับสวาดแคท  4  ปีรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เพราะจะได้ร่วมทำกิจกรรมที่ดีกับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กันในอนาคต ดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอลของสโมสร ในฐานะที่ตนเองก็เป็นคนเล่นกีฬาประเภทเดี่ยวคือไตรกีฬา ก็รู้สึกอิจฉาคนที่เล่นกีฬาเป็นทีมที่จะได้ทำงานร่วมกันเป็หมู่คณะ ก็หวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้เกิดประโยชน์กับเยาวชนของสโมสร และการพัฒนาของสโมสรในด้านอื่นๆ รวมถึงกีฬาอื่นๆของจ.นครราชสีมา และของประเทศไทยต่อไป “
 
นอกจากนี้ทาง สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้กล่าวในช่วงท้ายว่า "  สำหรับทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่จะร่วมการแข่งขันไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022/23  ซึ่งปีนี้ทางสโมสรมีการปรับโครงสร้างทั้งระดับผู้บริหาร ทีมงานสตาฟโค้ช และผู้เล่น ปีนี้เราจะมีมาตราฐานการเล่นที่สูงขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลของจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งเราจะแถลงข่าวให้ทราบในทุกด้านอีกครั้งในวันที่ 2 ส.ค. 2565 นี้ที่จ.นครราชสีมาด้วย"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' มองแง่ดี 'รัฐมนตรี' ได้ฉายาแสดงว่ามีตัวตน!

'สุวัจน์' มองฉายารัฐบาล 'แกงส้มผลักรวม' น่ารัก หยิกแกมหยอก ขออย่าซีเรียส ชี้จงภูมิใจได้รับฉายาคือ Someone ไม่ใช่ No One อวดเคยได้รับฉายาถึง 2 ครั้ง

'สุวัจน์' ยกมือเชียร์เต็มที่เชื่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!

'สุวัจน์' มั่นใจเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เผย 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ปัดตอบเงื่อนไขเข้าร่วม บอกไม่ทราบรายละเอียดขอคุยก่อน

'สวาทแคท'ลุยไทยลีก2 ชูสโลแกน'START UP' กลับมาลีกสูงสุด VOLTชุดสุดว้าว

“สวาทแคท” สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกาศความพร้อมเตรียมสู้ศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24 ชูสโลแกน "START UP" กลับมาสู้ ก้าวสู่ไทยลีก ที่ Korat Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช เมื่อวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2566 พร้อมเปิดตัวขุนพลสวาทแคท และเผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ ภายใต้แบรนด์ “VOLT” ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดออกกำลังกายมาตราฐานระดับสากล รวมถึงผู้สนับสนุนทีม