"คล็อปป์" บ่นอุบ "หงส์" ห่วยแตก ได้ 1 แต้มถือว่าโชคดี

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมบุกไล่ตีเสมอน้องใหม่ ฟูแล่ม แบบหืดจับ 2-2 แบ่งแต้มประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่

โดยเกมนี้ ฟูแล่ม ได้ประตูออกนำถึงสองครั้งสองครา จาก อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวเก่ง ส่วน “หงส์แดง” ต้องไล่ตามตีเสมอถึงสองครั้ง จากลูกยิงของ ดาร์วิน นูเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในครึ่งหลัง

นายใหญ่ชาวเยอรมันมองเกมนี้นับว่าโชคดีแล้วที่สามารถได้ 1 คะแนนกลับบ้าน เพราะฟอร์มการเล่นย่ำแย่มากๆ แต่แอบติงสภาพสนามที่คราเวน ค็อตเทจ แห้งไปหน่อย ทำให้ไม่สามารถเล่นตามสไตล์ที่ถนัดได้

“พวกเราได้ 1 คะแนนจากฟอร์มที่ย่ำแย่มาก นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดในเกมนี้ ผมไม่คิดว่าเราสมควรจะได้อะไรไปมากกว่า เรามีการบ้านต้องกลับไปปรับปรุงกันอีกเยอะ” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“เราไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าดีเลยในเกมนี้ พวกเราเริ่มเล่นกันในทัศนคติที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่เริ่มเกม แต่พวกเราก็ตอบสนองกันได้ดีขึ้นเมื่อผ่านไป 15 นาที ผมคิดว่าสนามมันแห้งเกินไปหน่อย มันทำให้เกมของเรายากลำบากยิ่งขึ้น”

“ทุกครั้งที่เรามีโอกาสทำประตู เราไปอยู่หน้าประตูคู่แข่ง พวกเรามีโอกาสสำคัญมากมาย แต่กลายเป็นพวกเขาที่ทำประตูได้ แล้วจากนั้นเราก็ถึงจะได้ประตูตีเสมอ นั่นแหละมันห่วยมากๆ เราไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีเลย”

“เกมนี้เราไม่ได้ใกล้เคียงกับศักยภาพของเราเอง และนั่นก็เป็นความรับผิดชอบของผมที่จะหาว่าทำไมเราถึงเล่นแมตช์เมื่อเสาร์ที่แล้วได้ดีมาก (ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในคอมมูนิตี ชิลด์) แต่ในอีก 7 วันถัดมากลับตรงกันข้าม มันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่”

“ผมรู้สึกเหมือนว่าเราแพ้มากกว่า ฟอร์มของเรามันทำให้รู้สึกแบบนั้น แต่ผลการแข่งขันดันออกมาไม่ใช่แบบนั้น ในส่วนของการเสริมทัพเวลานี้การซื้อขายไม่ได้สำคัญสำหรับเรา เรามีกองกลางในทีมถึง 8 คน ซึ่งเพียงพอแล้ว แต่พวกเขาส่วนใหญ่บาดเจ็บ แน่นอนผมไม่ชอบ แต่เราไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก” นายใหญ่ หงส์แดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ลิเวอร์พูล จะกลับมาเล่นที่รังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในเกมมันเดย์ไนท์ คืนวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ (เช้าวันที่ 16 ส.ค.) เวลา 02.00น. ต่อด้วยการออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือดคืนวันที่ 22 สิงหาคม (เช้าวันที่ 23 ส.ค.) เวลา 02.00น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล