ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 ส.ค.นี้ 'บิ๊กฮง'รักษาการฯ-'เอสวัน'ผู้ท้าชิงเร่งหาเสียง

"เอสวัน" ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมสอยคิว ที่มีนักสอยคิวมากมายหนุนหลัง
ดีเดย์ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 สิงหาคมนี้ ทั้ง"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกฯ และ"เอสวัน" ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้ท้าชิงต่างเดินสายให้ความมั่นใจกับ 15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธ์โหวตเก้าอี้นายกสอยคิวคนใหม่
 
หลังจากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่หมดวาระลง แต่ด้วยเหตุที่กรรมการบริหารสมาคมฯ ที่ดูแลในเรื่องกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ ขาดความแม่นยำในการแจ้งสโมสรสมาชิกเรื่องการทำหนังสือมอบอำนาจให้ตัวแทนมีสิทธ์ในการลงคะแนน จนทำให้ตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะสักขีพยานแจ้งให่ที่ประชุมทราบถึงความไม่พร้อมดังกล่าว อันจะส่งผลให้การประชุมจะไม่มีผล และเสนอเลื่อนการประชุมที่มีวาระสำคัญตือการเลือกตั้งออกไปไม่เกิน 30 วัน และได้กำหนดลงตัวในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น พระราม 3 เวลา 14.00 น.
 
โดยช่วงเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ถ้าเปรียบกับสนามการเมืองใหญ่ก็เหมือนการเดินสายหาเสียงกับ15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์โหวตเลือกตั้งนายกสอยคิว ทางด้าน"บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าตลอดระยะเวลาในการทำงาน ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จนเป็นที่พอใจกับสโมสรสมาชิก มีทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันระดับชาติ ประชาชน เยาวชน และยุวชน รวม 13 รายการ/ปี ที่ทำให้นักกีฬามีรายได้จากเงินรางวัล และเวทีสะสมประสบการณ์จากการแข่งขันเป็นที่พอใจกับนักกีฬาและสโมสรสมาชิก รวมถึงระบบการจัดการแข่งขันที่ได้มาตราฐานเป็นที่ยอมรับ ส่วนการเลือกตั้งที่กำลังมาถึงในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ หากตนยังได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้กลับมาบริหารงานสมาคมฯอีกครั้งืตนเองพร้อมเปิดกว้างรับฟังในทุกๆปัญหาจากสโมสรสมาชิก และตนเองมีแนวคิดเปิดกว้างรับสมาชิกเพิ่มขึ้น และยกระดับการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
 
ท้ายนี้"บิ๊กฮง"ย้ำความมั่นใจส่วนตัวว่า การเลือกตั้งในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ สโมสรสมาชิกที่มีสิทธ์โหวตลงคะแนนทุกคนมีศักดิ์ศรีของตนเอง ที่ไม่สามารถใช้เงินมาซื้อไม่ได้
 
ทางฝั่งของผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกสอยคิวอย่าง"เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุ้กเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม ที่อาสานำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการสอยคิวไทยด้วยนโยบายบูรณาการให้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ให้เป็นสมาคมต้นแบบสร้างการมีส่วนร่วมของกรรมการบริหารอย่างมีระบบ โปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้ รวมถึงเปิดรับสมาชิกสามัญเพิ่มขึ้น และแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องหลักธรรมาภิบาลมากที่สุด
 
"เอสวัน"ยังย้ำถึงการเพิ่มการแข่งขันสอยคิวให้มากขึ้นในทุกระดับ ครอบคลุมและชัดเจน มีโควต้าสำหรับแชมป์แต่ละรายการที่จะได้สิทธ์แข่งขันระดับชาติและระดับโลก เน้นการจัดการแข่งขันแนวสปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นต์ที่สร้างความบันเทิงรอบด้านให้กับผู้ชมนอกเหนือจากผลการแข่งขัน เพิ่มสนามแข่งขันและศูนย์เก็บตัวทีมชาติและเยาวชนเพื่อความเป็นเลิศอย่างเหมาะสม พัฒนาศูนย์ฝึกระดับภูมิภาคืและโรงเรียน เพื่อก้าวสู่การนำสนุ้กเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน ที่สำคัญคือการจัดทำกองทุนสวัสดิการหรือประกันสังคมให้กรรมการและนักกีฬาเพื่อความมั่นคง
 
ทั้งหมดเป็นนโยบายที่ทั้ง"บิ๊กฮง"และ"เอสวัน"ต่างมั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับวงการสอยคิว หากได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้เข้ามาทำงาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจจาก 15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์โหวตว่านโยบายของว่าที่นายกสอยคิวคนใดเป็นรูปธรรมจับต้องได้และสร้างสรรประโยชน์ต่อชาวสอยคิวมากว่า ชัดเจนกว่ากัน 19 สิงหาคมนี้ คงได้รู้กัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน

'เอสวัน'เคารพเสียงสมาชิก หลังแพ้เลือกนายกสอยคิว วอนฟังปัญหานักกีฬา

"เอสวัน"เคารพผลโหวตจากสโมสรสมาชิกหลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายกสอยคิวเมื่อวานนี้ พร้อมวอนนายกฯ และกรรมการบริหารชุดใหม่รับฟังทุกปัญหาจากนักกีฬาและพัฒนาวงการสอยคิวในทุกมิติอย่างยั่งยืน

'เฮียฮง'บารมียังแน่น นั่งนายกฯสอยคิวสมัย 2 หลังชนะ'เอสวัน' 9-4 เสียง

'เฮียฮง'สุนทร จารุมนต์​ นั่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย​ เป็นจำนวนอีก 4 ปี เป็นวาระที่ 2 ติดต่อกัน หลังได้รับคะแนนเสียงเอาชนะคู่แข่งอย่าง "เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย​ ท้วมท้น 9-4 คะแนน ในการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ เจ้าตัวลั่น 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องของผลประโยชน์ และเชื่อเรื่อง "ธรรมะย่อมชนะอธรรม" ขอรับปากพี่น้องชาวไทย จะทำให้วงการสนุกเกอร์ไทยยิ่งใหญ่ขึ้นมากกว่านี้ พร้อมเตรียมต่อสายถึง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก​ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดศึก "6 แดงชิงแชมป์โลก" ในไทยได้หรือไม่ในเดือนกันยายนนี้

'สินธุ'เบรกการเมืองอย่ายุ่งกีฬา เลือกนายกฯสอยคิว ให้15สโมสรมีอิสระทางความคิด

'บิ๊กสินธุ' นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยชี้ อยากให้สมาชิกสโมสรกล้าตัดสินใจ อย่ากังวลถึงนักการเมืองระดับรัฐมนตรีใช้อำนาจทางการเมืองบีบสโมสรสมาชิกชี้นำการเลือกตั้งนายกสอยคิวไทย

'บิ๊กสิน' เตือนสติ15สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ 'สมาคมสอยคิว'

“บิ๊กสิน” ฝากสมาชิกทั้ง 15 สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ “สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย” ให้นึงถึงประโยชน์ขอชาติเป็นที่ตั้ง ระบุชัดไม่ว่าใครรับตำแหน่งต้องพร้อมทำงานทันที เพราะศึกใหญ่รออยู่

ชิงเก้าอี้นายกสอยคิววุ่น กกท.ไล่กลับไปเลือกใหม่ภายใน30วัน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทยดุเดือด ผู้มีสิทธิ์เลือก 33 เสียง มีแค่ 15 เสียงจากสโมสรสมาชิกฯ ที่ออกเสียงได้ ส่วน 18 เสียงจากกรรมการบริหารสมาคมฯ หมดสิทธิ์เนื่องจากหมดวาระ แถมเอกสารจากสโมสรสมาชิก็ไม่ถูกต้อง จนเกิดการประท้วงวุ่นวาย ของ 2 กลุ่มทำให้ กกท.ต้องเข้ามาเบรก ไล่ 2 ฝ่ายกลับบ้านแล้วมาเลือกใหม่ภายใน 30 วัน