'บิ๊กอ๊อด'ตื่นตัว ตั้งกฏเข้มในแคมป์ทีมชาติ หลังโดน'เนวิน'จวก เด็กไร้วินัย

หลังจากวันที่ผ่านมา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการประกาศงดส่งเด็กในสังกัดอายุต่ำกว่า 19 ปีเข้าร่วมแคมป์นักเตะทีมชาติ โดยให้สาเหตุว่า เด็กที่ถูกเรียกมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทย กลับเข้าสโมสรแล้วขาดวินัย, ติดบุหรี่และข้อเสียอีกมากมายนั้น
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีภารกิจ ในการเตรียมทีมชาติไทย ทุกชุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกการแข่งขัน นั้น ได้มีการออกกฏระเบียบไว้อย่างชัดเจน ที่นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้
1.ทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมของทีม2.เคารพให้เกียรติทีมงานทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ของแคมป์เก็บตัว3.แต่งกายเรียบร้อยตลอดเวลาที่อยู่ในแคมป์ (ฝึกซ้อม, ประชุมทีม, ทานอาหาร)4.ตรงต่อเวลาในทุกกิจกรรมของทีม5.ห้ามใช้โทรศัพท์ในกิจกรรมของทีม(สามารถใช้ได้แค่ในห้องพักขณะพัก)6.ผู้เล่นต้องรายงานอาการบาดเจ็บและป่วยให้ทีมแพทย์, นักกายภาพ หลังการซ้อมทุกมื้อ7.ห้ามออกนอกแคมป์เก็บตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือไม่ได้แจ้งทีมงาน8.ห้ามสั่งอาหารจากภายนอกหรือทานอาหารที่ทีมไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้9.ห้ามมีสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด10.ห้ามทะเลาะวิวาท
(ข้อ7-10 กฎสำคัญหากละเมิดจะส่งกลับสโมสรทันที)
 
ทั้งนี้ด้วยกระแสข่าวที่ออกมาจากประธานสโมสรบุรีรัมย์ ทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เรียกสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงฝ่ายเทคนิคทีมชาติทุกคนมาหารือ พร้อมกำชับ สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ที่ได้เข้าร่วมการเก็บตัวและดูแล นักกีฬาในการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อทำการแข่งขันให้เข้มงวด ปลูกฝังทัศนคติที่ดียามที่นักกีฬามารับใช้ชาติให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในชุดเยาวชน ที่กำลังอยู่ในวัยที่ต้องมีผู้ให้คำแนะนำ เพื่อให้อยู่ในเส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต
 
โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "ที่ผ่านมา เรามีการชี้แจงกฏระเบียบ สำหรับนักกีฬาตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามารายงานตัวเสมอ ในการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ร่วมกัน ทั้งยามอยู่ในสนามและนอกสนาม พร้อมทั้งบทลงโทษที่ชัดเจนหากมีการละเมิด"
 
"การทำงานเรานอกจากเรื่องซ้อมแท็คติก ปรับสภาพร่างกายและเพิ่มความฟิตแล้ว ทีมงานได้มีการพูดคุยกับนักกีฬาทั้งแบบกลุ่ม และแยกพูดคุยตัวต่อตัวกับนักเตะอยู่เสมอ เราพยายามยื่นมือช่วยเหลือเขาเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวต่างๆ เพื่อทุกคนได้มีสมาธิกับการซ้อมฟุตบอลมากที่สุด รวมถึงพยายามปลูกฝังเรื่องทัศนคติให้กับนักกีฬาอยู่ตลอดเวลา แต่แน่นอนว่าทั้งโค้ชและนักฟุตบอลต้องให้เชื่อใจกันและเคารพกันและกัน เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพ ซึ่งหลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางเราก็จะต้องเตรียมตัวในการเข้าสู่ทัวนาเมนต์สำคัญของทวีป อย่างเข้มงวดทุกมิติ ทั้งในและนอกสนาม"
 
ด้าน พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า”ทุกๆครั้งที่มีการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดคุย ตกลงกับนักเตะเพื่อแจ้งให้ทราบถึงกฎระเบียบในการเข้าแคมป์ของทีมชาติ เนื่องจากพวกเรารู้ดีว่าการทำงานในทีมชาติไทยรุ่นอายุนี้ ต้องมีความเข้าใจเรื่องของช่วงอายุ โดยเฉพาะอยู่ในช่วงวัยที่ต้องการอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งการจะเป็นนักฟุตบอลระดับที่สูงขึ้นไป จะต้องได้รับการแนะนำ และเข้าใจความคิดของนักฟุตบอลด้วย”
 
“ถึงอย่างไรเพื่อการเตรียมทีมสำหรับรายการสำคัญอย่างเอเอฟซี ที่จะถึงนี้ ผมได้พูดคุยกับทีมงานให้ยกระดับการทำงานให้เข้มงวด และอบรมให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีวินัยกับการได้รับการเรียกติดทีมชาติ”
 
สำหรับทีมชาติไทยชุด U19 โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่โอมาน ช่วงเดือนกันยายน และทีมชติไทย U16 จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ เวียดนาม ช่วงเดือนตุลาคม นี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

'สมยศ'ทำงานใหญ่ก่อนลาเก้าอี้ เป็นประธานเปิดโครงการ ก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จังหวัด สมุทรปราการ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.49 น.เป็นต้นไป

ส.บอลไทยแจงดราม่า ฟันเปาช่วงพักลีก ยืนยันนับช่วงแข่ง หลังโดนรุมสวดยับ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบข้อห่วงใยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่ พ.ศ. 2567 ในวันนี้ (24 มกราคม 2567) ถึงกรณีตามที่เป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 นัดตกค้างคู่ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567