'เป๊ป' ซูฮก 'ฮาแลนด์' ตะบันแฮตทริกแรกในลีกอังกฤษ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้จะตกเป็นรองคู่แข่ง อย่างคริสตัล พาเลซ ไปก่อนถึง 2 ประตู แต่ก็มารัว 4 ลูกรวดแซงชนะไป 4-2

เกมดังกล่าวพลพรรค “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทีมของ ปาทริค วิเอร่า กุนซือชาวฝรั่งเศส มาทำเซอร์ไพรส์ได้ประตูออกนำ “เรือใบสีฟ้า” ไปก่อน 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ จอห์น สโตนส์ น.4 และโยอาคิม แอนเดอร์เซน น.21

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี กลับเข้าสู่เกมของตัวเองในครั้งหลัง มาได้ 4 ประตูรวด จาก แบร์นาร์โด ซิลวา น.53 และการเหมาสามประตูของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ น.62, 72, 81 แซงเอาชนะไปได้ โดยถือเป็นการทำแฮตทริกแรกในลีกอังกฤษของหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์อีกด้วย

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดโอลา นายใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชมหัวหอกตัวเก่ง อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากๆ มีเซนส์ทำประตูที่ยอดเยี่ยม และชี้ว่าผลงานในครึ่งแรกถือเป็นบทเรียนสำหรับทีม

“สองเกมหลังสุดเรายิงได้เยอะ และก็เสียประตูเยอะด้วย ถือเป็นเกมที่ดี เวลาเจอกับพวกเขา (คริสตัล พาเลซ) เรามักจะเล่นได้อย่างยากลำบากเสมอ แต่เกมนี้เราสามารถคัมแบ็กกลับมาเอาชนะได้” เป๊ป เริ่มกล่าว

“ฤดูกาลที่แล้วเราเจอกับพวกเขาก็โดนแบบนี้ และเราคัมแบ็กไม่ได้เหมือนเกมนี้ แต่เกมนี้เราทำได้แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเราในครึ่งเวลาแรกถือเป็นบทเรียนสำคัญของพวกเรา เราต้องพัฒนา และแก้ไขในบางจุดที่ยังด้อยอยู่ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ในอีกหลายๆส่วน”

“การยิงประตูถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขา (เออร์ลิง ฮาแลนด์) เขาแสดงความแข็งแกร่งให้เราได้เห็น ส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่าย เซนส์การทำประตูของเขายอดเยี่ยม นักเตะทุกคนต่างวิ่งทำทางกันได้ดีมันทำให้เขามีพื้นที่ในการเล่นมากขึ้น” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี เก็บชัยไป 3 จาก 4 นัด มี 10 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ตามหลังทีมจ่าฝูง อย่าง อาร์เซนอล 2 แต้ม และโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมน้องใหม่ คืนวันพุธที่ 31 สิงหาคมนี้ เวลา 01.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล