'สุวัจน์'จัดมวยศึกใหญ่ 'คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน' 3 ก.ย.ระเบิดที่เมือง'ย่าโม'

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ
ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รายการ เลเจนด์ เอฟซี "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ณ ศาลาทรงไทย ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2565 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักจากชาวโคราชที่มาร่วมฟังการแถลงด้วย
 
การแถลงข่าวครั้งนี้ยังมี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดนครราชสีมา, "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ และ น.ส.วจี กลมเกลี้ยง ผู้บริหารศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะเจ้าของรายการ เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ (เลเจนด์ เอฟซี) ร่วมด้วย
 
ฯพณฯ สุวัจน์ เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน เลเจนด์ เอฟซี ที่บริเวณลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจัดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง ปรากฏว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น ได้รับการเรียกร้องจากแฟนมวยให้ไปจัดตามจังหวัดต่าง ๆ จึงมาเริ่มต้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยกำหนดจัดการแข่งขันเป็นสนามที่ 4 ในศึก เลเจนด์ เอฟซี "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ในวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 2565
 
การแข่งขันครั้งนี้ ยังคงมนต์เสน่ห์ของศึกเลเจนด์ เอฟซี คือการนำ 2 ศิลปะการต่อสู้ระดับโลก มวยไทย และ เอ็มเอ็มเอ มาอยู่ในรายการเดียวกันและจัดด้วยมาตรฐานระดับโลก เป็นการแข่งขันระหว่างนักมวยชาวโคราชกับชาวต่างชาติ นอกจากจะได้ชมฝีมือของนักกีฬามวยไทยและเอ็มเอ็มเอระดับแถวหน้าแล้ว ยังมีความพิเศษคือการแข่งขันมวยไทยคาดเชือกหรือมวยโบราณ โดยลูกหลานชาวโคราช จะพบกับนักกีฬาจากประเทศอิหร่าน รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้รับชมได้ถึงบ้าน ทางยูทูปและเฟสบุ๊ค ซึ่งเริ่มเวลา 17.30 น. ก่อนที่ในเวลา 19.00 น. จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในคู่ที่เหลือทั้งหมด
 
"เราต้องการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะมวยไทย เพื่อผลักดันให้ เลเจนด์ เอฟซี เป็น ซอฟท์ พาวเวอร์ ของประเทศ ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก และมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกีฬาศิลปะการต่อสู้แห่งหนึ่งของโลกต่อไป สำหรับผู้ชนะ จะได้รับเหรียญรางวัลขนาด 6 นิ้ว ด้านหน้าเป็นรูป พระเทพวิทยาคม (คูณ ปริสุทฺโธ) หรือหลวงพ่อคูณ ด้านหลังเป็นประตูชุมพล ซึ่งได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกจากวัดบ้านไร่ อ. ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ถือเป็นไฮไลท์ของ เลเจนด์ เอฟซี และยังเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับด้วย" ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าว
 
"วิว" เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์การจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ศึกเลเจนด์ เอฟซี ครั้งนี้มีจำนวน 9 คู่ โดยคู่เอกของมวยไทยเป็นการแข่งขันคู่ที่ 5 ระหว่าง พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม (จันทกานต์ มโนบาล) ดีกรีแชมป์ เค-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกของประเทศไทย จะพบกับ ลูกหมี PK เวียงจันทน์ นักมวยไทยสาวจากประเทศลาว ดีกรีนักกีฬาทีมชาติ ในรุ่น 47 กก. หญิง จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬามวยไทยและเอ็มเอ็มเอมาร่วมชมการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะสนุกทุกคู่ และสามารถรับชมผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ Legend Fighting Championships Thailand รวมทั้งทางยูทูปช่อง Legend Fighting Championship (เริ่ม 17.30 น.) และทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (เริ่ม 19.00 น.)
 
"อีกหนึ่งความพิเศษของเลเจนด์ เอฟซี ในครั้งนี้คือ นักกีฬาไทยทั้ง 9 คน ที่แข่งขันมวยไทยและเอ็มเอ็มเอ มีเชื้อสายเป็นลูกหลานชาวโคราชทั้งหมด ส่วน พญาหงส์ ก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา ในฐานะโปรโมเตอร์คาดหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในโคราชให้หันมาสนใจในการเล่นกีฬาต่อสู้ด้วย" โปรโมเตอร์วิว กล่าว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4