'พรพรรณ-ชัชชุอร' 2นักวอลเลย์บอลไทย คว้ารางวัลยอดเยี่ยม AVC CUP 2022

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นรับรางวัลอันดับ 3 การแข่งขัน เอวีซี คัพ 2022

การแข่งขันพีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์ จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 29สิงหาคม 2565  โดยแชมป์ในครั้งนี้ตกเป็นของลูกยางสาวทีมชาติญี่ปุ่น ที่คว้าแชมป์เป็นสมัยแรก ขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ จีน ที่เคยได้แชมป์รายการนี้ไปแล้ว 5 สมัย ส่วนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ได้อันดับ 3 

หลังจบการแข่งขัน ได้มีการคัดเลือกรางวัลผู้เล่นตำแหน่งต่างๆ ประจำทัวร์นาเมนท์ โดยรางวัลเฉพาะบุคคลในศึกวอลเลย์ศึกวอลเลย์บอล AVC CUP 2022 ครั้งนี้ มีนักตบลูกยางสาวไทย ได้รับรางวัล 2 รางวัล คือ มือเซตยอดเยี่ยม  ได้แก่ "กัปตันพู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย และ ตำแหน่งผู้เล่นหัวเสายอดเยี่ยม ได้แก่"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี ที่คว้าไปครอง

สรุปรางวัลเฉพาะบุคคลในการแข่งขันวอลเลย์ศึกวอลเลย์บอล AVC CUP 2022 แต่ละตำแหน่ง มีดังนี้

ผู้เล่นทรงคุณค่า ได้แก่ มิก้า ชิบาตะ (ญี่ปุ่น) 

เซตยอดเยี่ยม ได้แก่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ (ทีมชาติไทย)

หัวเสายอดเยี่ยม ได้แก่ อู๋ เม็งยี่  (จีน) และ ชัชชุอร โมกศรี (ทีมชาติไทย)

มิดเดิ้ลบล็อกยอดเยี่ยม (บอลเร็ว) ได้แก่ ฮิโรโยะ ยามะนากะ (ญี่ปุ่น) และ หู หมิงหยวน  (จีน)

บีหลังยอดเยี่ยม ได้แก่ โจ หยู๋ถง (จีน)

ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม ได้แก่ เรนะ มิซูซูกิ (ญี่ปุ่น) 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋มบิ๋ม'ชัชชุอร โมกศรี ร่วมทีม'วิคตอริน่า ฮิเมจิ' วอลเลย์บอลลีก ดิวิชั่น 2 ญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาวอลเลย์บอล สาว ทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันในลีกต่างประเทศนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา สโมสรวอลเลย์บอลวิคตอริน่า ฮิเมจิ (Victorina Himeji) ทีมในศึกวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 2 ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อผู้เล่นใหม่ผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสร

'โค้ชด่วน'เผยจุดเปลี่ยน ก่อนสาวไทยแพ้เซอร์เบีย ส่วน'ชมพู่'บาดเจ็บไม่หนัก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 3 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่พบกับทีมชาติเซอร์เบีย เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั้น

'ชัชชุอร' เผยดวล'โปแลนด์' ไม่ประมาท เล่นตามเกมของทีม ทำดีที่สุด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 24 กันยายน 2565 กลุ่ม บี. นัดแรก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามพลิกเอาชนะทีมชาติตุรกี ทีมอันดับ 6 ของโลกไปสุดมันส์ 3-2 เซต 17-25, 31-29, 22-25, 25-19, 15-13 ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะแรกมาครอง พร้อมเก็บ 2 แต้มประเดิม

แม้จบที่3 แต่'โค้ชด่วน'ยังไม่ปลื้มผลงาน เร่งแก้ไขรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป

การแข่งขันวอลเลย์บอล พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันจันทร์ที่29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนักตบสาวทีมชาติไทย ได้อันดับ 3 ส่วนแชมป์รายการนี้คือญี่ปุ่น,รองแชมป์ทีมจีน นั้น

วอลเลย์สาวไทยคว้าอันดับ3 ศึกAVC Cup 2022 หลังตบเวียดนาม 3-0

ศึกวอลเลย์บอล พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่ฟิลสปอร์ต อารีน่า เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ในการชิงอันดับ 3 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่แพ้ จีน มา ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ เวียดนาม ที่แพ้ ญี่ปุ่น มาในรอบรองฯ สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของ 2 ทีม ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชนะทั้งหมด โดยการเจอกันครั้งหลังสุดคือ ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ที่ไทย คว้าเหรียญทอง