สอยคิวไทยฉาว..สนุกเกอร์โลกสั่งแบน 'แมน นครปฐม'สงสัยล็อกผล

"แมน นครปฐม"นายธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์
ช็อควงการสอยคิวไทยอีกครั้ง เมื่อ WST เว็บไซต์ของสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA)ได้ตีข่าวการแบน "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ข้อหาแก้ไขผลการแข่งขันขัน โดย ข้อความที่ WST ขึ้นข่าวในเว็บไซต์มีดังนี้ 
 
"วันนี้ WPBSA ได้ตั้งข้อหา นายธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ด้วยการแก้ไขผลการแข่งขัน World Snooker Tour 6 นัดระหว่างปี 2556 ถึง 2558 คดีของเขาจะได้รับการพิจารณาในการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการวินัย WPBSA อิสระในวันที่และสถานที่ที่จะได้รับการยืนยันจาก เจสัน เฟอร์กูสัน ประธาน WPBSA ตัดสินใจระงับ ถิรพงศ์ไพบูลย์ จากการแข่งขัน การระงับนี้จะคงอยู่จนกว่าจะสิ้นสุดการพิจารณาคดี หรือการพิจารณาคดีนี้ ถิรพงศไพบูลย์ร่วมมือกับ WPBSA อย่างเต็มที่ WPBSA จะไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าคดีจะขึ้นต่อหน้าคณะกรรมการวินัย WPBSA ที่เป็นอิสระ กฎที่เป็นปัญหาคือ: WPBSA ดำเนินการกฎระเบียบส่วนที่ 1 – ส่วนที่ 2 กฎการเดิมพัน
 
ทันทีที่ตีข่าวขึ้นเว็บไซด์ WST ทาง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย โดยระบุถึง "บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "เรียน คุณ สุนทร ก่อนอื่น ผมขอแสดงควมยินดีต่อคุณสุนทร ที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย ซึ่งผมเห็นว่ามันแคมเปญที่ต้องต่อสู้กันอย่างหนัก และผมรอที่จะสานต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของเราต่อไป
 
ผมขอแจ้งให้ทราบว่า WPBSA ได้ดำเนินการสอบสวน ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาได้ให้ความร่วมมือกับ WPBSA อย่างเต็มที่ และยอมรับว่าล็อคผลการแข่งขันสนุกเกอร์ ในรายการของ World Snooker Tour เป็นจำนวน 6 นัด ระหว่างปี 2013 ถึง 2015 WPBSA ได้ตัดสินใจที่จะตั้งข้อหาเขาด้วยการระเมิดกฏของ WPBSA และเขาสมควรเข้ารับการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะกรรมการอิสระทางด้านวินัยของ WPBSA เมื่อคณะกรรมการตัดสินว่าเขาควรถูกลงโทษสถานใดคณะกรรมการจะให้ความสำคัญในการให้ความร่วมมือของเขา และความจริงที่ว่า เหตุการณ์เหล่านั้นได้เกิดขึ้นเป็นเวลา 7 ปีมาแล้ว
 
WPBSA ถือว่าการล็อคผลการแข่งขัน เป็นความผิดที่ร้ายแรงที่สุดที่ผู้เล่นสนุกเกอร์สามารถกระทำได้ และสร้างความเสียหายอย่างมากต่อการกีฬาและทางด้านธุรกิจ ในกรณี WPBSA จะระงับการเข้าแข่งขันของผู้เล่นที่เกี่ยวข้องเสมอระหว่างรผลการดำเนินคดีทางวินัย ธนวัฒน์ จะได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการถึงข้อกล่าวหาของเขา และคำสั่งระงับการเข้าแข่งขันในอนาคตอันใกล้นี้ ผมคิดว่ามันเรื่องสำคัญที่จะแจ้งให้คุณสุนทร ทราบล่วงหน้า และจะแจ้งถึงความคืบหน้าของคดีต่อไป
 
WPBSA ขอให้ท่านระงับ ธนวัฒน์ ไม่ให้เข้าแข่งขันรายการต่างๆของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ตามบริบทของการลงโทษเดียวกันจนกว่าจะครบกำหนด นับเป็นเรื่องน่าเสียใจ ที่ผู้เล่นที่มีความสามารถในการเล่นสนุกเกอร์ต้องได้รับความเสียหายแต่ผมหวังว่าเขาจะมีโอกาสได้กลับมาแข่งขันในระดับสูงสุดอีกครั้ง เมื่อเขาได้รับการลงโทษที่คณะกรรมการทางวินัยกำหนดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา เขาได้กระทำตามขั้นตอนในการปฏิบัติที่ถูกต้อง
 
สำหรับหนังสือดังกล่าวที่ WPBSA ส่งถึงสมาคมสอยคิวไทย จะทำให้ แมน นครปฐม ไม่สามารถลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.นี้ ในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย

'ต๋อง' ควง 'นุ้ก' ไล่แซงชนะลาว 4-3 เฟรม คว้าทองแรกให้ทัพสอยคิวไทย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แซงชนะคู่ลาว 4-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

ทัพสอยคิว ขอพร'สมเด็จพุฒาจารย์' สร้างพลังใจ ก่อนไปล่าทองซีเกมส์  

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 26 เมษายน ได้เข้ารับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา