'เรือใบสีฟ้า' ส่งนักกายภาพดูแล 'ฮาแลนด์' ถึงแคมป์ทีมชาติ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมงานซึ่งเป็นนักกายภาพบำบัดเข้าไปอยู่ในแคมป์ทีมชาตินอร์เวย์แบบเฉพาะกิจ เพื่อตามดูแล เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าตัวความหวังในช่วงโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ เพราะกลัวจะได้รับบาดเจ็บ

ตามการรายงานจาก เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่า มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพบำบัดของแมนฯ ซิตี เข้ามาทำงานในทีม “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิชเป็นซีซั่นแรก และคอยดูแล เออร์ลิง ฮาแลนด์ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สตาเล โซลบักเคน กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า ปาฟุนดี นักกายภาพของแมนฯ ซิตี ถือว่ามีบทบาทต่อทีมเป็นอย่างมากก่อนลงฟาดแข้งศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก พบ สโลวีเนีย และเซอร์เบีย ซึ่งเขาเข้ามาปฏิบัติหน้าที่โดยได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องทุกอย่าง

สำหรับงานของ ปาฟุนดี คือ ควบคุมกิจวัตรประจำวันของเออร์ลิง ฮาแลนด์ ให้ดำเนินไปทิศทางเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งทัพ “เรือใบสีฟ้า” ใช้วิธีนี้เหมือนกับในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์เบลเยียม ที่มีทีมงานส่วนตัวจากสโมสรเดินทางไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เคยมีปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าในช่วงฤดูกาล 2021/22 เป็นเหตุให้ แมนฯ ซิตี ต้องติดตามสภาพร่างกายของเขาอย่างใกล้ชิด และพวกเขาก็เชื่อว่าการมาช่วยงานของ มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพคนเก่ง จะทำให้ดาวยิงชาวนอร์เวย์รักษาความฟิตไว้ได้

ฤดูกาลนี้ เปป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์สมองเพชร ใช้งานหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดรวม 9 เกม ซึ่งเจ้าตัวยิงถล่มทลายไปถึง 14 ประตูในทุกรายการ รวมถึงนัดล่าสุดในเกมที่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย สตาเล โซลบักเคน กุนซือนอร์เวย์กล่าวว่า “เนื่องจากเราเรียกนักเตะ 26-27 คน มันเป็นงานหนักเกินไปสำหรับนักกายภาพบำบัด 2 คน, เออร์ลิง เข้ามาแนะนำว่า เขารู้จักนักกายภาพที่เก่งมากคนหนึ่ง ผมพูดคุยกับเขาบ่อยมากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือสาเหตุที่เราดึงนักกายภาพบำบัดคนที่ 3 เข้ามาทำงานแบบชั่วคราว”

“มันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่เขามาจาก แมนฯ ซิตี และเออร์ลิง เป็นนักเตะในสังกัดคนหนึ่ง แต่เขาก็คอยดูแลผู้เล่นคนอื่นเช่นกัน เขาไม่ใช่คนของ เออร์ลิง แค่คนเดียว”

สำหรับทีมชาตินอร์เวย์ มีคิวลงเล่นในศึกเนชั่นส์ ลีก ด้วยการออกไปเยือนสโลวีเนีย วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ต่อด้วยการกลับมาเล่นที่บ้านรับมือ เซอร์เบีย คืนวันที่ 27 กันยายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง