'เมสซี' โดนวิจารณ์ ใช้เจ็ตส่วนตัวสร้างมลพิษเพียบ

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะตัวเก่งของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องนอกสนาม เนื่องจากมีการเปิดเผยว่าเครื่องบินเจ็ตของเจ้าตัวปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สร้างมลพิษเป็นจำนวนมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

“เลอกิ๊ป” สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส รายงานว่าในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ ลิโอเนล เมสซี ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเทียบเท่ากับค่าเฉลี่ยของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ประชาชนชาวฝรั่งเศสปล่อยออกมาเป็นระยะเวลา 150 ปี

หลังจากเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวไปทั่วฝรั่งเศส ทำให้ประชาชนหลายต่อหลายคนในแดนน้ำหอมไม่พอใจอย่างหนักกับการใช้เครื่องบินเจ็ตของ ลิโอเนล เมสซี ที่ปล่อยมลพิษออกมามากมายถึงเพียงนี้ โดยมีการเรียกร้องให้เจ้าตัวปรับปรุงแก้ไขในเรื่องดังกล่าวเป็นการด่วน

ตามการรายงานระบุว่า ลิโอเนล เมสซี เดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตเป็นจำนวนมากถึง 52 ไฟลท์ ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน จนถึง 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางภายในทวีปยุโรป 30 ไฟลท์ และเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกอีก 14 ไฟลท์

จากตัวเลขดังกล่าวทำให้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ ลิโอเนล เมสซี ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่ชั้นบรรยากาศมากกว่า 1,500 ตัน ซึ่งก็ทำให้ผู้คนต่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเวลานี้หลายฝ่ายกำลังรณรงค์เรื่องสภาวะมลพิษ ณ ปัจจุบันกันอยู่

ไม่ใช่เพียง ลิโอเนล เมสซี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้แล้ว เหล่าคนดัง เซเลบริตี นักการเมือง และบุคคลผู้มีชื่อเสียงหลายคนในฝรั่งเศส ก็โดนไปด้วยเช่นกันจากการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตกับการบินในระยะสั้น

นอกจากนี้ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ต้นสังกัดของ ลิโอเนล เมสซี ก็เป็นหนึ่งในทีมกีฬาของประเทศฝรั่งเศสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด เพราะพวกเขามักเดินทางด้วยการใช้เครื่องบินส่วนตัวอยู่บ่อยครั้งยามไปแข่งขันในฐานะทีมเยือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย