'ซาโตะ'คนเดียวในโลก ที่เคยน็อค'บัวขาว' หลับกลางอากาศเมื่อ14 ปีก่อน

GSV เตรียมเปิดศึกดวลกำปั้นนัดล้างตาครั้งสำคัญระหว่างนักมวยไทยในตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” และคู่ปรับเก่าที่เคยคว่ำบัวขาวที่ญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อ 14 ปีก่อน “โยชิฮิโระ ซาโตะ” ในการแข่งขันนัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  ที่แม้จะเป็น Exhibition Kickboxing Match แต่ไม่ปิดกั้นความดุเดือดและเปิดโอกาสให้น็อคคู่ต่อสู้ได้ เป็นแมตช์ดับแค้นที่ฝังลึกมาถึง 14 ปีที่แฟนมวยต้องไม่พลาด ระเบิดศึกวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา  19.00 น. เป็นต้นไป พร้อมจัดเต็มคู่มวยสุดมันส์ทั้งมวยไทยและ Kickboxing อีก 10 คู่ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตเพิ่มความระอุกับ LOMOSONIC ที่จะมาเพิ่มความมันส์ ณ ใจกลางเมืองหลวงแห่งมวยไทยบนผืนผ้าใบแห่งตำนานเวทีราชดำเนิน ซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่เวทีราชดำเนิน https://rajadamnern.com/      พร้อมถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ประกาศความพร้อมระเบิดศึกการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่ปรับเก่าระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” และ “โยชิฮิโระ ชาโตะ” นักชกรุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่นเจ้าของฉายาไม่ธรรมดา “Mugen Sniper”  ที่ได้มาจากความแม่นยำในการปล่อยหมัดที่รุนแรงสยบคู่ต่อสู้ได้อย่างชะงัด และเป็นนักมวยคนเดียวที่ช็อกโลกด้วยการสร้างบาดแผลให้โปร์ไฟล์สถิติการชกของ “บัวขาว” มีคำว่าแพ้น็อค K.O. ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตจากศึก K1 World Max 2008  ที่ Nippon Budokan Arena กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น งานนายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ระบุว่า หลังจากประสบความสำเร็จกับการจัดโชว์มวยสาธิต Exhibition Kickboxing Match กับคู่ชกมวยหยุดโลกระหว่าง “บัวขาว-โคตะ” นักสู้หน้าหยกชาวญี่ปุ่นขวัญใจแฟนคลับชาวไทยได้สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลกถึงขนาดที่ทำให้เวทีมวยราชดำเนินต้องปิดระบบจำหน่ายตั๋วเพราะผู้ชมแห่จองบัตรเข้าชมล้นสนาม  และผลตอบรับหลังจบแมตช์มีเสียงเรียกร้องให้ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS จัดคู่ชกระดับตำนานอีกครั้งเพื่อความสนุกของผู้ชมอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด GSV ผู้จัดโปรแกรมมวย RWS ได้วางแผนประกาศศึกดวลกำปั้นนัดล้างตาครั้งสำคัญของบัวขาว ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งที่ 2 ของบัวขาวในการกลับมาขึ้นชกบนเวทีมวยราชดำเนินในรอบ 18 ปีกับพันธกิจในการยกระดับมวยไทยสู่ระดับสากลอย่างแท้จริงโดยทีมงาน GSV ได้ประสานงานติดต่อ “โยชิฮิโระ ซาโตะ” อดีตแชมป์มวยไทย World Kickboxing Association (WKA) และ World Professional Kickboxing (WPKC) และแชมป์มวยเควัน 2 สมัย  ผู้ซึ่งเป็นคู่ชกที่มีสตอรีติดค้างฝังลึกอยู่ในใจบัวขาวมานานกว่า 14 ปี เพราะเป็นนักมวยคนเดียวในประวัติศาสตร์การชกมากกว่า 300 ไฟต์ของบัวขาวที่สามารถชนะน็อคบัวขาวได้ชนิดที่ทำเอาบัวขาว “หลับกลางอากาศ” มาแล้ว

แม้หลังจากนั้นอีก 5 ปีบัวขาวจะมีโอกาสแก้มือกับซาโตะอีกครั้งแต่ก็ทำได้เพียงแค่ชนะคะแนน ความเจ็บลึกในใจจึงยังคงถูกเก็บไว้มาถึงปัจจุบัน และจะมีโอกาสได้ล้างตาชำระหนี้ระหว่างกันเมื่อนักชกระดับตำนานทั้งคู่ต้องมาพบกันอีกครั้งในรอบเกือบ 10 ปีบนเวทีมวยราชดำเนิน ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN หนึ่งในรายการพิเศษของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS โปรแกรมชกมวยที่เปิดมิติใหม่ของเกมการแข่งขันมวยไทยให้มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมากยิ่งขึ้นทั้งกติกาการชกใหม่ แสงสีเสียงมาตรฐานสากลเพื่อสร้างประสบการณ์ Sports entertainment ระดับโลกให้กับผู้ชมไม่ว่าจะเดินทางมาชมที่สนามหรือชมการถ่ายทอดสด 

แมตช์ล้างตาครั้งนี้เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิตที่ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะอย่างเป็นทางการ แต่กติกาของแมตช์นี้อนุญาตให้น็อคคู่ต่อสู้ได้ คราวก่อนบัวขาว นักชกไทยไปถูกน็อคที่ญี่ปุ่น คราวนี้นักชกญี่ปุ่นมาไทย จึงเป็นโอกาสที่บัวขาวจะได้ใช้เวลา ยกในการต่อสู้เพื่อสร้างภาพจำชุดใหม่ให้แฟนมวยได้ลุ้นกันชนิดที่เรียกได้ว่าลืมหายใจ บัวขาวจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ หรือประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ ต้องตามติดชิดขอบเวทีด้วยใจระทึก

การแข่งขันรายการพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา กีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา บุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

แมตช์ล้างตาที่แฟนมวยต้องไม่พลาดในศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งสำคัญในชีวิตของ “บัวขาว” กับโอกาสดับแค้น “ซาโตะ”  28 ตุลาคม 2565 เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/  และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 และ Go Sport ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน