'คล็อปป์' พอใจทีมชนะ 'เรนเจอร์ส' กำชับเกมรับต้องเล่นกันจริงจังขึ้น

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พอใจกับผลงานของลูกทีมที่เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ เรนเจอร์ส ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมเผยว่าเกมนี้ตนขันน็อตเกมรับให้เล่นกันอย่างแข็งแกร่ง และจริงจังมากยิ่งขึ้น

“หงส์แดง” เปิดรังแอนฟิลด์ เอาชนะ เรนเจอร์ส ไปแบบสบายๆ 2-0 จากประตูของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และจุดโทษของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ คว้าสามแต้มในฟุตบอลยุโรป มี 6 คะแนน จาก 3 นัด ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม

โดย เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวหลังเกมว่า “ชัยชนะคืนนี้คือสิ่งที่เราต้องการ เราใช้แผนการเล่นใหม่ เพราะบางครั้งเราจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง, และคืนนี้การเปลี่ยนแปลงก็ได้ผลสำหรับเรา เราต้องการให้ เรนเจอร์ส รู้สึกเซอร์ไพรส์, นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลอย่างแน่นอน, แต่เหตุผลสำคัญกว่าคือเราต้องการยืนตำแหน่งในพื้นที่ที่ถูกต้อง และเราก็ทำแบบนั้นได้”

“เราสร้างโอกาสได้จำนวนมาก, ลองจินตนาการว่าหากเราทำประตูจากโอกาสเหล่านั้นได้มากกว่านี้, แต่ก็ยังเป็นเกมที่ดีมาก และมีความสำคัญสุดๆ สำหรับเรา เราทำ 2 ประตูจากลูกตั้งเตะ, ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบสุดๆ เพราะนั่นหมายความว่าเราไม่ต้องรอให้ VAR เช็คก่อน”

“เราเพิ่งซ้อมแผนใหม่ได้แค่เซสชั่นเดียว, เราฟื้นฟูร่างกายจากเกมนัดก่อน และจากนั้นก็บอกลูกทีมถึงวิธีการที่ต้องการให้พวกเขาเล่น, ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ค่อนข้างดี”

“หนึ่งในจังหวะที่ผมชอบที่สุด และเป็นสิ่งที่ไม่ได้เห็นเราทำบ่อยๆ, คือตอนที่ ดาร์วิน จ่ายย้อนกลับมาหน้าประตู, แต่กองหน้าอีก 2 คนวิ่งเลยไปแล้ว, ถ้ามีคนใดคนหนึ่งดึงจังหวะรอ, นั่นจะเป็นลูกจ่ายที่สมบูรณ์แบบของ ดาร์วิน”

“เราโชคร้ายในการทำเกมรุกหลายจังหวะ, เราเล่นเกมรับได้แข็งแกร่งยกเว้นจังหวะช่วงท้ายเกม ที่ เรนเจอร์ส ได้โหม่งจากลูกเตะมุม, และเราจะเจอเกมที่ต่างออกไปในสัปดาห์หน้า”

“ตอนนี้พวกเราจำเป็นต้องมีเกมรับระดับท็อป และคืนวันนี้เราทำได้, นั่นทำให้เรามีพื้นที่และอิสระในการเล่นเกมรุกเพิ่มขึ้น เราเล่นด้วยระบบนี้เป็นครั้งแรก และผมคิดว่าผลงานออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว” นายใหญ่ของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ลิเวอร์พูล จะต้องทำศึกบิ๊กแมตช์ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 9 ตุลาคมนี้ ด้วยการพบกับ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เวลา 22.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล