'สดมภ์-พชร'2โปรไทยร่วมก๊วนดาวดังโลก เปิด'ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นฯ แบงคอก'ศุกร์นี้

พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากสงขลา

ดัสติน จอห์นสัน อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก และ ฟิล มิคเคลสัน แชมป์ 6 รายการเมเจอร์ พร้อมร่วมก๊วนประชันฝีมือกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ สองโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย ในรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ที่สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เจ้าตัวยอมรับสภาพสนามต้องต้องตัดสินกันบนกรีน โดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท

ภายหลังจากการประกาศโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ซึ่งจะทีออฟแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกันในเวลา 10.15 น. ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟวัย 52 ปี จากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ร่วมกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปีจากนราธิวาส และ คาเมรอน สมิธ ดาวดังชาวออสเตรเลียน เจ้าของแชมป์จากสนามที่แล้วที่ชิคาโก้ ขณะที่ ดัสติน จอห์นสัน วัย 38 ปี อดีตมือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯ เริ่มแข่งขันที่หลุม 2 ร่วมกับ พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากสงขลา และจอมตีไกลอย่าง ไบรสัน เดอแชมโบ จากสหรัฐฯ

ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ที่บอสตันและผู้นำในอันดับคะแนนสะสมบุคคล กล่าวถึงความมั่นใจในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะการร่วมเล่นกับ พชร คงวัดใหม่ ว่า "ยังไม่เคยร่วมเล่นกับนักกอล์ฟไทย จึงไม่รู้อะไรมากนัก แต่คิดว่าฝีมือคงไม่ธรรมดา สำหรับการมาที่เมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตัวเอง แต่เป็นครั้งแรกในการมาแข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ ชอบอาหารและมิตรภาพของคนไทย รวมถึงสภาพอากาศด้วย ส่วนสภาพสนามดีมากๆ กรีนท้าทาย ลมจะกลายเป็นอุปสรรคในการเล่น แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่มีผลกับการเล่นของผม เพราะคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้ และยิ่งช่วยให้ลูกเดินทางได้ไกลมากขึ้นด้วย"

ด้านการลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์ ในสัปดาห์นี้หากคว้าชัยชนะจะทำให้เขาการันตีตำแหน่ง ซึ่งต้องชิงกับ คาเมอรอน สมิธ เจ้าของแชมป์จากสนามล่าสุดว่า "สนุกทุกครั้งที่ร่วมเล่นกับ คาเมอรอน โดยเฉพาะการต่อสู้กันจนถึงหลุมสุดท้าย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่หากเลือกได้ก็อยากจะคว้าแชมป์บุคคลเพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นถึงสนามสุดท้ายที่เจดดาห์ ส่วนในประเภททีมก็เชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์จาก 4 สนามติดที่ผ่านมา"

ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวถึงการมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยว่า "ผมชอบอาหารไทย ซึ่งคงต้องระวังเรื่องน้ำหนักของตัวเองแล้ว แต่ถ้าพูดถึงสนามแข่งขันบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ออกแบบมาดี เล่นสนุก และมีหลุมให้ได้ลุ้นทำแต้ม และเสียแต้ม ซึ่งในฐานะนักกอล์ฟแล้วดีใจที่ได้เห็นสนามระดับโลกแบบนี้ในเมืองไทย"

พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟขึ้นมามากมาย และมีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น พรหม มีสวัสดิ์กิรเดช อภิบาลรัตน์ ไปจนถึงล่าสุด ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่ต่างมีพรสวรรค์ และเริ่มก้าวสู่เวทีระดับโลก และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนด้านการแข่งขันของ ลิฟกอล์ฟ ที่มีการเล่นในประเภททีมเข้ามา เจ้าของฉายา "สิงห์อีซ้าย" เผยว่า "ผมคิดว่าการเพิ่มการแข่งขันในประภททีมน่าจะทำให้ความตื่นเต้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ชมในทวีปเอเชีย ซึ่งฐานะที่เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ในทัวร์มานานถือว่าเป็นอีกบทบาทที่สำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันออกไปทั่วโลก เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและควรปรับรูปแบบไปตามยุคสมัย"

ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ เผยถึงการลงเล่นในรอบแรกว่า "สนามยังอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าสนามเพิ่งจะผ่านฝนตกอย่างหนัก แทบไม่ต่างจากที่ซ้อมก่อนหน้านี้ แถมสปีดกรีนยังเร็วกว่าเดิมอีกด้วย แต่เชื่อว่าแชมป์วัดกันบนกรีนว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบร่วมกับ ดัสติน และ คาเมรอน คงได้รับประสบการณ์ที่ดี และอยากแสดงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้เห็นว่าเราก็สู้กับนักกอล์ฟระดับโลกได้ และหวังว่าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้"

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.comนอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยไม่ให้ราคา 'พิธา' โผล่ประเมิน 100 วันผลงานรัฐบาล 

“พชร” มอง เป็นเรื่องธรรมดาฝ่ายค้าน หลัง “พิธา” โผล่ประเมิน  ขอปชช.เชื่อมั่นในผลงานที่ประจักษ์ ย้ำเริ่มทยอยทำตามสัญญาแล้ว

'แคมพ์เบล'เบียดคว้าแชมป์ กอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น 'พชร'จบที่สามร่วม

พชร คงวัดใหม่ เก็บรอบสุดท้ายได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 263 รั้งอันดับ 3 ร่วมในศึกอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่โทรฟี่แชมป์ตกเป็นของ เบน แคมพ์เบล โปรมือ 635 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เบียดคว้าชัยชนะด้วยการทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายจบด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 261 เฉือนชนะ คาเมรอน สมิธ ดาวดังของโลกจากออสเตรเลียไปเพียงสโตรคเดียว

'แอนเซอร์'นำต่อรอบสาม 'ซาอุดิ อินเตอร์ฯ ส่วน'สดมภ์'ตาม7สโตรค

อับราฮัม แอนเซอร์ โปรกอล์ฟชาวเม็กซิกัน โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 64 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สามติดต่อกันด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 193 ในศึก พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา ยังคงอยู่ที่ 3 ร่วมมี 10 อันเดอร์

'สดมภ์'ประเดิม4อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรค เปิดศึก'ซาอุดิ อินเตอร์ฯ'

สดมภ์ แก้วกาญจนา ประเดิมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 6 ร่วม ตามหลัง อับราฮัม แอนเซอร์ โปรกอล์ฟชาวเม็กซิกัน 3 สโตรค เปิดวันแรกศึก พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์นที่ผ่านมา

'ชาการ์ร่า'แชมป์ ลิฟ กอล์ฟ แบงคอก พร้อมพา FIREBALLS คว้าแชมป์ทีม

ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า โปรหนุ่มดาวรุ่งจากสเปน คว้าโทรฟี่แชมป์ระดับอาชีพแรกให้ตัวเองสำเร็จ ด้วยผลงาน 19 อันเดอร์พาร์ 197 หลังรอบสุดท้ายอาศัยความนิ่งตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 พร้อมทั้งพาทีม FIREBALLS GC ครองแชมป์ประเภททีมเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ด้านรองแชมป์เป็นของ แพทริค รีด จากผลงาน 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขณะที่สองนักกอล์ฟชาวไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา คว้าอันดับ 20 ร่วมจากสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ คว้าอันดับ 27 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 จากการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (900 ล้านบาท) ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม ณ สนามสโตนฮิลล์ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,815 หลา จ.ปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565

3โปรดังตี7อันเดอร์ นำร่วม'ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นฯ'วันแรก 2โปรไทยตาม6สโตรค

ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า, ริชาร์ด แบลนด์ และ แบรนเดน แกรซ สามนักกอล์ฟชื่อดัง ประเดิมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมศึก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟไทยตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ตามหลัง 6 สโตรค