'เป๊ป' ติดตลกแซว 'ฮาแลนด์' ยิงแฮตทริกไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี สัมภาษณ์แอบติดตลกว่าตัวเขาโมโห เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งว่าไม่สามารถทำแฮตทริกได้ในเกมที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 4-0 โดยเจ้าตัวพอใจกับผลงานโดยรวมของทีมเป็นอย่างมาก

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังสานต่อฟอร์มเก่งของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ไปแบบขาดลอย 4-0 จากสี่ประตูของ เจา กานเซโล, ฟิล โฟเดน, ริยาด มาห์เรซ และเออร์ลิง ฮาแลนด์

“ผมโมโหกับเขาจริงๆ เกมนี้เขาไม่ได้ยิงแฮตทริก ความคาดหวังในตัวเขามันสูงมากขนาดที่ว่าคนคิดว่าเขาจะยิง 3-4 ประตูได้ทุกเกม” เปป เกริ่มกล่าว

“แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยิงประตูได้ เขาทำได้และช่วยเราอีกครั้ง เขาเล่นได้ดีมากนะ โดยรวมแล้วเราเล่นได้ดีในการเจอกับทีมที่เราเล่นด้วยความยากลำบากอย่างยิ่งในซีซั่นก่อน เราสร้างโอกาสได้”

“ผมมีความรู้สึกว่าแดนหน้าอาจจบสกอร์กันให้คุมกว่านี้ได้นะและอาจมีประตูมากกว่านี้ แต่ก็ไม่เป็นไร ได้พักมา 3 วันหลังจากเกมนัดก่อน, นักเตะตอบสนองในแบบที่พวกเขาเป็น”

“ฟิล โฟเด้น กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้ดีมากๆ ผลกระทบของเขาที่มีต่อเกมการเล่นของเราถือว่าสุดยอด ส่วน เออร์ลิง ฮาลันด์ นัดนี้มีโอกาสเยอะอีกครั้ง และเขาก็ทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้ ถือเป็นอาวุธเด็ดของเราอย่างแท้จริง เป็นตัวอันตราย ซึ่งผมพอใจมากๆ”

“แน่นอนว่า เราจะรอดูผลการแข่งขันของคู่ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก มีทีมดีๆ มากมาย ดังนั้นการอยู่แถวๆ หัวตารางแบบนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากก่อนถึงช่วงฟุตบอลโลก” กุนซือใหญ่เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเพิ่มเป็น 23 คะแนน จาก 9 นัด จากผลงาชนะ 7 แพ้ 2 นัด ไล่บี้แย่งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แบบดุเดือด

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีม “เรือใบสีฟ้า” จะลงเล่นในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ด้วยการยกพลไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเกน ที่ประเทศเดนมาร์ก ในคืนวันที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลา 23.45น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' บ้าคลั่งกด 4 เม็ด 'เรือใบ' ไล่ถล่ม 'วูล์ฟส์' 5-1 จี้ 'ปืน' เหลือ 1 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่ดึก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า