'เป๊ป' ยก 'คล็อปป์' คู่แข่งตัวฉกาจเสมอ ก่อนดวลเดือดบิ๊กแมตช์วีคนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาให้สัมภาษณ์ยกย่อง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือเพื่อนซี้ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่ายังเป็นคู่แข่งที่อันตรายเสมอ และชี้ว่าคู่แข่งของตนยังมีลุ้นแชมป์ เพราะหนทางยังอีกยาวไกล

“มันมักจะเป็นแบบนั้นเสมอในช่วงที่ผ่านมา ยังคงเป็นแบบเดิมตลอด และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป ผมทราบถึงคุณภาพที่พวกเขามี พวกเขาก็ทราบถึงคุณภาพของเราเหมือนกัน” กวาร์ดิโอล่า เริ่มกล่าว

“ถ้าผมถูกถาม (ว่า ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นแชมป์ไหม) ตอนที่เหลือการแข่งขันเพียง 5 หรือ 10 เกม ผมคงบอกว่า ลิเวอร์พูล ไล่ตามจ่าฝูงไม่ทัน ซึ่งในตอนนี้ก็คือ อาร์เซน่อล แต่ด้วยจุดที่เราอยู่ แถมมีฟุตบอลโลก ทุกสิ่งยังเกิดขึ้นได้เสมอ”

“ตารางคะแนนไม่ได้กำหนดรูปเกม ไม่ใช่เพียงแค่การเจอ ลิเวอร์พูล แต่เป็นกับทุกๆเกมที่เราต้องลงเล่น ทุกๆเกมจะถูกกำหนดโดยสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ไม่ใช่เพราะเรากำลังนำหน้าหรือเราตามหลังคู่แข่ง ความเห็นที่ผมมีต่อทีมนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในตารางคะแนน”

“ผมรู้สึกว่าเรามักจะทำได้ดีมากเวลาไปเยือน แอนฟิลด์ โดยเฉพาะในสองเกมหลังสุด แต่พวกเรามักจะอ่อนไหวไปหน่อยสำหรับสถานการณ์ต่างๆที่ต้องเจอ เราต้องคุมตัวเองให้ดีกับการเล่นในระดับท็อป โดยเฉพาะเวลาไม่มีบอล เราต้องขยันเข้าหาบอลจังหวะสอง และอีกหลายๆสิ่ง เวลามาเยือนที่แอนฟิลด์ เราต้องเล่นให้อยู่ในระดับท็อปเสมอ”

“เราต้องเอาชนะในการดวลกัน เมื่อพวกเขากดดันเข้ามา คุณก็ต้องกดดันพวกเขากลับไป อย่างเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศเมื่อครั้งก่อน มันเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาโชว์ความพยายามอย่างที่เราได้เคยทำไปในแชมเปียนส์ลีก มันไม่เหมือนกันในแต่ละเกม”

“หรืออย่างตอนพวกเราต้องเจอกันในคอมมูนิตี ชิลด์ เราก็ยังไม่พร้อมเท่าไหร่นัก เกมนั้นพวกเขาเล่นได้เร็วกว่าเราหนึ่งจังหวะ ซึ่งถ้าเราขาดสิ่งนั้นในการเจอกับทีมระดับนี้ คุณก็ไม่มีทางสู้ได้” เทรนเนอร์ของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับเกมบิ๊กแมตช์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน