'ซาลาห์' ซัดชัยพา 'หงส์แดง' ดับ 'เรือใบ' 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เกมบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยคู่นี้เพิ่งเจอกันมาในคอมมูนิตี ชิลด์ ช่วงต้นฤดูกาล โดยเป็น “หงส์แดง” ที่เอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” ไป 3-1

เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีมหงส์แดง เกมนี้ส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ประสานงานเกมรุกร่วมกับ ดิโอโก โชตา และโรแบร์โต ฟีร์มิโน ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์เรือใบสีฟ้า วาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นหอกตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ คอยปั้นเกม

เกมในครึ่งเวลาแรกถึงแม้ แมนฯ ซิตี จะครองบอลได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นเล็กน้อย แต่ทั้งสองทีมยังแทบไม่มีโอกาสลุ้นประตูแบบเน้นๆ เท่าไหร่นัก จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็น แมนฯ ซิตี ที่เปิดเกมบุกได้มากกว่าเล็กน้อย แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นได้ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่บุกน้อยกว่า เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เตะบอลยาวไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พลิกหนีแนวรับทีมเยือน ก่อนหลุดเดี่ยวและยิงผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าไป ในนาทีที่ 76

หลังเสียประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี โหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูคืน แต่เจ้าถิ่นอาศัยเกมรับที่มีระเบียบวินัย พร้อมกับเกมโต้กลับที่น่ากลัวคอยเล่นงานทีมเยือนเกือบได้ผลหลายครั้ง

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันอย่างดุเดือด น.85 เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของทีมลิเวอร์พูล ถูกผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามหลังจากทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกในฤดูกาลนี้ของทีม “เรือใบสีฟ้า” หลังก่อนหน้านี้พวกเขาไม่แพ้ใครทุกรายการมา 14 เกมติดต่อกัน

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ “หงส์แดง” ขยับขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางที่อันดับ 8 ด้วยการมี 13 แต้ม จาก 9 นัด ส่วน “เรือใบสีฟ้า” รั้งรองจ่าฝูง มี 23 คะแนน จาก 10 นัด ตามหลัง อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง 4 แต้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน