'คล็อปป์' สุดสะใจ 'หงส์แดง' ปราบทีมที่ดีที่สุดในโลก

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สดุดีฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคน หลังเปิดรังแอนฟิลด์เฉือนเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สวมบทฮีโร่หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดประตูชัยในช่วงครึ่งเวลาหลังให้ “หงส์แดง” เปิดบ้านเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมยัดเยียดความพ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลให้กับคู่แข่งได้สำเร็จ แม้รูปเกมจะดูเป็นรองตลอดทั้ง 90 นาทีก็ตาม

หลังจบเกม เจอร์เกน คล็อปป์ ยอดเทรนเนอร์ชาวเยอรมันของทีมหงส์แดง กล่าวว่า “เป็นผลสกอร์ที่เพอร์เฟกต์มากๆ ถือเป็นฟอร์มที่ดีมากสำหรับพวกเรา จริงๆ มันเป็นเกมที่เครียดมากๆ แต่เราป้องกันคู่แข่งได้ดีตลอดทั้ง 99 นาที (รวมทดเจ็บ) พวกเขามีโอกาสเยอะมาก แต่เราเล่นเกมรับกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เรามีเกมที่ดีอย่างเห็นได้ชัด เราแสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเราต้องการอะไร สำหรับ ซิตี้ พวกเขาไม่มีโอกาสได้เล่นเกมโต้กลับได้เท่าไหร่นัก กลับกันเราสามารถได้เล่นบ่อยครั้ง ที่เห็นจะๆก็สามหน”

“ลูกที่ได้ประตูมันเป็นจังหวะที่ อลิสซอน มีความตื่นตัวมากๆ และ โม (ซาลาห์) ก็โดดเด่นมาก เขาพลาดหนแรกอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เขาไม่พลาดเป็นหนสองในสถานการณ์ที่คล้ายกัน”

“ประตูเดียวสามารถถตัดสินเกมนี้ได้ และเราก็ทำได้ดีกับทีมที่ดีที่สุดในโลก เราต้องขาด ดิโอโก โชตา ไปอีกคนจากอาการบาดเจ็บ เขารู้สึกไม่ดีมากๆในตอนนั้น แต่ผมยังไม่รู้ว่าเขาจะเจ็บหนักแค่ไหน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอน”

“จังหวะนั้นผมสมควรได้ใบแดง แต่ผมแค่สงสัย เพราะดูแล้วมันเป็นการทำฟาวล์ที่ชัดเจนมากๆ เท่าที่ผมเห็น เพราะมันเกิดขึ้นต่อหน้าไลน์แมน และเขาไม่สนใจ ผมก็ย่อมสงสัยเป็นธรรมดา”

“สำหรับ โจ โกเมซ เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นมาก ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเลย ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ ก็เช่นกัน หลายคนคิดว่า มิลเนอร์ ต้องเจอกับโฟเดน จะไหวหรือเปล่า แต่เขาก็ทำให้ทุกคนได้เห็นแล้ว เขาเล่นได้อย่างเหนือชั้นจริงๆ”

“เกมนี้เราได้สามแต้ม แต่เราต้องมองถึงเกมต่อไป เราต้องรีบฟื้นร่างกายให้เร็วที่สุด วันพุธนี้ยังมีเกมกับ เวสต์แฮม รอเราอยู่ และมันจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน” นายใหญ่หงส์แดง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 01.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน