นายกบาสอาชีพใช้เทคโนโลยีไฮเทคตรวจจับผู้เล่นทุกคน ป้องกันล็อกผล

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ใช้เทคโนโลยีสุดไฮเทคตรวจจับผู้เล่นทุกคน ป้องกันล็อกผล  วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันล้างบางทุจริตผลแข่งขันยัดห่วง ไม่ใช่แค่นักกีฬา รวมไปถึงผู้ใหญ่หรือผู้บริหารของแต่ละสโมสร ช่วยกันพัฒนาวงการให้ก้าวกระโดดเสียที หากยังไม่มีจิตสำนึกแล้วกระทำผิดจริงก็เตรียมโดนข้อกฎหมายที่รองรับไว้

นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ผู้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021" ระหว่างวันที่ 23 .. - 5 ..64 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีเกี่ยวกับเรื่องของการพนันบาสฯ เข้ามาในระหว่างทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกๆ ฝ่ายคงรู้สึกเสียใจที่วงการกีฬาไทยยังต้องพบเจอกับเรื่องราวเหล่านี้อยู่ สิ่งเหล่านี้ทำให้วงการบาสเกตบอลไทยไม่สามารถที่จะก้าวกระโดดไปยังระดับสากล รวมทั้งไม่สามารถที่จะก้าวไปได้ไกลเหมือนกีฬาอื่นๆ ได้เสียที อันที่จริงทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีประสบการณ์จากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในลักษณะนี้จากรายการอื่นมาก่อน จึงได้เตรียมมาตรการป้องกันไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดลีก ด้วยการจ้างบริษัทจากต่างประเทศให้นำเทคโนโลยีที่จะช่วยในเรื่องของการตรวจจับสถิติผลงานของตัวผู้เล่นแต่ละคนเข้ามาใช้ เป็นการตรวจสอบว่าผู้เล่นแต่ละคนจริงจังและเต็มที่กับการแข่งขันเพียงใด ถ้าเห็นอะไรผิดปกติ บริษัทจากต่างประเทศจะแจ้งเข้ามาเลยว่านักกีฬาคนนั้นๆ ผิดสังเกต เพื่อเป็นการป้องกันในเรื่องการเล่นพนัน ล็อคผลการแข่งขัน แต่ในที่สุดทุกฝ่ายก็ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นกับคนที่อยู่สูงกว่านั้นในทีมไม่ใช่นักกีฬา

"แน่นอนว่าเราพยายามสู้เต็มที่กับเรื่องของการป้องกันนักกีฬาทุจริต แต่ในส่วนของระดับผู้ใหญ่กว่านั้นก็คงต้องพูดกันถึงเรื่องจิตสำนึกของผู้บริหารสโมสรก่อน ถ้าผู้บริหารทุกทีมยังอยากพัฒนาวงการกีฬาบาสเกตบอลไทยให้ไปได้ไกลจริงๆ ก็ควรปัดเรื่องเหล่านั้นทิ้งไปเสีย ส่วนเรื่องของการป้องกันหากเป็นระดับผู้ใหญ่ขึ้นไปก็แน่นอนว่าเราพยายามตรวจสอบเต็มที่  และเมื่อพบเจอแล้วเราก็มีข้อกฎหมายรองรับอยู่ ถ้าเกิดได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัดว่ากระทำผิดจริง คุณก็คงต้องไปตอบสังคมให้ได้เอง" นายทัศน์ไชยกล่าว

นายกสมาคมยัดห่วงอาชีพไทย ยังกล่าวอีกว่า จริงๆ ในเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในช่วงหลังที่ผ่านมานี้ก็ไม่เชิงว่าจะเป็นในแง่ลบเสียหมด แง่ดีในเรื่องที่เกิดขึ้นก็คือหลังจากนี้ทุกอย่างคงจะขาวสะอาดขึ้นมากเพราะการทุจริตจะถูกจับตามองไม่ปล่อย และทุกๆ ฝ่ายเริ่มให้ความสนใจกับกีฬาบาสเกตบอลมากขึ้น เป็นที่ถูกพูดถึงมากขึ้น สื่อพูดถึงกรณีการล้มบาสฯ มากขึ้น สื่อเข้ามามีบทบาทกับกีฬาบาสฯ มากขึ้น

"สุดท้ายนี้ผมก็อยากฝากให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยทุกคนมั่นใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันทีบีแอล 2021 ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราพยายามหากลยุทธ์ทุกวิถีทางมาจัดการเพื่อให้เรื่องไม่ดีเหล่านี้หมดไป อยากฝากให้ประชาชนที่ได้รับเบาะแสความไม่ชอบมาพากลใดๆ สามารถส่งข้อมูลเข้ามาได้เลย อยากให้ช่วยกัน แม้เราจะต่อสู้กับเรื่องนี้มานาน แต่เราทำคนเดียวคงไม่ไหว อยากให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อให้วงการบาสเกตบอลไทย กีฬาไทยเราไปได้ไกล" นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ผู้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021" กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย