'ชลบุรี' ลงดาบแบน 'เฉลิมพงษ์' 2 นัด ปรับ 1 แสนบาท

ชลบุรี เอฟซี ลงโทษแบน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อดีตปราหลังทีมชาตาไทย หลังประพฤติตัวไม่เหมาะสม และผิดวินัยสโมสร ซึ่งเจ้าตัวจะไม่มีชื่อในเกมไทยลีก และฟุตบอลถ้วย รวม 2 นัด พร้อมปรับเงินอีก 1 แสนบาท นอกจากนี้สโมสรดังจากภาคตะวันออกยังเผยว่าทีมจะเพิ่มมาตราการป้องกัน พร้อมมีบทลงโทษสถานหนักทันทีถ้าพบนักเตะฝ่าฝืนกฎ

จากเหตุการณ์ที่ วรวุฒิ สุขุนา อดีตนักฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุชนคนเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส ซึ่งได้มีปรากฎทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่เดินทางไปในที่เกิดเหตุ และแสดงกิริยาท่าทาง พร้อมทั้งวาจาที่ไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

หลังจากได้มีการรวมรวบข้อมูลและหลักฐานต่างๆ รวมถึงเรียกเจ้าตัว และผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนภายในเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งสุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดกัน อย่างไรก็ตาม เฉลิมพงษ์ ถือเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียง และเคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ อีกทั้งภายในสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้รับมอบหมายให้ลงเล่นเป็นผู้เล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำลายภาพลักษณ์ที่ไม่ดีทั้งสโมสรชลบุรี เอฟซี, สโมสรฟุตบอลทีมอื่นๆ, นักกีฬาฟุตบอลอาชีพด้วยกัน รวมไปถึงวงการฟุตบอลภายในประเทศ ดังนั้น “ฉลามชล” จึงได้พิจารณาสรุปบทลงโทษดังนี้

  • ลงโทษโดยสโมสรจะไม่ส่งลงสนาม ทั้งการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2022/23 และ การแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ช้าง เอฟเอคัพ 2022/23 จำนวน 2 นัด โดยมีผลทันทีตั้งแต่ในเกมการแข่งขันไทยลีก ที่จะพบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 29 ตุลาคม) และ การแข่งขัน ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายที่ชลบุรี เอฟซีจะเดินทางไปเยือนทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 2 นัด
  • ลงโทษปรับเงิน 100,000 (หนึ่งแสน) บาท

สุดท้ายนี้สโมสรชลบุรี เอฟซี ในฐานะต้นสังกัดปัจจุบัน ต้องขออภัยเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นอีกกครั้ง และขอแสดงความขอโทษไปถึงเพื่อนๆ นักกีฬา สโมสร และหน่วยงานในวงการที่เกี่ยวข้องที่นักกีฬาของเราสร้างปัญหาดังกล่าวขึ้น ซึ่งสโมสรชลบุรี เอฟซี เองรับทราบถึงความร้ายแรงของปัญหาและผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากเหตุดังกล่าว

โดยประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี วิทยา คุณปลื้ม ได้มีการมอบหมายให้มีการเพิ่มมาตราการที่เข้มงวดขึ้นไปอีก และบทลงโทษเพิ่มเติมที่หนักขึ้นภายในทีม และกำหนดเป็นแผนงานเร่งด่วนที่จะต้องเริ่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งแม้จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่สโมสรมีความตั้งใจจริงที่จะหามาตราการเพื่อป้องกันและไม่ให้เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2

'ฉลามชล' แถลงปล่อยตัว 'กฤษดา' ร่วมทัพ 'บีจี' คาดค่าตัวทะลุ 30 ล้านบาท

กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี ที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีม "ฉลามชล" ชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งคาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าและห์" แตะหลัก 30 ล้านบาท

'เทกุซัง'กุนซือชลบุรีลาออก 'โค้ชแบงค์'คุมทีมชั่วคราว เกมต้อนรับท่าเรือฯ

มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้

'ฉลามชล'คว้าตัว'ศุภวัฒน์ โยคะกุล' นายด่านสมุทรปราการ มาเฝ้าเสา

สโมสร"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว ศุภวัฒน์ โยคะกุล ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี จาก สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมจากศึกไทยลีก 2 ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ต่อจาก เบนจามิน เจมส์ เดวิส, อี ชาน ดง, ภูเก็ต เฟื่องคร, แพทริก เดย์โต้ และ วิลเลียน ลิร่า ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น

'มาโกโตะ เทกุระโมริ' แม่ทัพคนใหม่ของ'ฉลามชล' ฤดูกาล2023/24

สโมสร"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 55 ปี เข้ามาเป็นที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อม และ นำทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 ที่จะกลับมาเริ่มต้นทำการแข่งขันอีกครั้งในเดือน สิงหาคมนี้

'ฉลามชล'ตั้ง'อดุล' คุมทัพโค้งท้าย ดัน'โค้ชเตี้ย'ที่พาทีมไร้ชัย8นัดติดนั่งที่ปรึกษา

ความเคลื่อนไหวของทีม"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง โดยเตะผ่านไป 26 นัด มี 37 แต้ม ล่าสุดสโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว อดุล หละโสะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน คนใหม่ที่จะเข้ามาทำงานจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 แทน"โค้ชเตี้ย" สมสะ พบประเสริฐ ยอดกุนซือของทีม ที่ผลงานระยะหลังๆไม่ดี พาทีมไร้ชัยชนะมา 8 นัดติดต่อกัน จนอันดับรูดลงมา โดยทางสโมสรได้มีการดัน"โค้ชเตี้ย" ขึ้นไปนั่งเป็นที่ปรึกษาแทน