อบจ.ชัยนาทแชมป์ 'เจลีก ยูธ ชาเลนจ์ ไทยแลนด์' ชนะกีฬานครนนท์ฯ 3-0'ฉัตรชัย'เหมา

มร. ทาเคยูกิ โอยะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ถ่ายภาพร่วมกับ 4 แข้งเยาวชนไทย ที่ได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ถึงประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า
ศึกลูกหนัง J.LEAGUE Youth Challeange Thailand "ท้าฝัน ปลุกพลังเยาวชนไทย" ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ครั้งแรกในประเทศไทยชิงเงิน รางวัลรวมกว่า 500,000 บาท พร้อมโอกาสบินรัดฟ้าดูฟุตบอลเจลีก ถึงประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทอดสด ทาง Facebook Siamsport และ Siamsport YouTube Channel โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค.65 เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม
 
โดยคู่แรก 15.00 น. เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3  รร.อัสสัมชัญศรีราชา โดยในรอบตัดเชือก พ่ายให้กับ รร.กีฬานครนนท์วิทยา6 ไปแบบหวุดหวิด 0-1 จะลงสนามพบกับ รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ในรอบตัดเชือก ดวลจุดโทษพ่ายให้กับ รร.อบจ.ชัยนาท 3-5 หลังจากเสมอกันในเวลา 2-2
 
เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรก เป็นฝ่าย กีฬาสุพรรณฯ ที่สร้างสรรค์เกมรุกได้ดีกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ อัสสัมชัญศรีราชา ได้ จนเกมดำเนินถึง น.32 กีฬาสุพรรณฯ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ศิวภัทร อินแจง ตัดบอลจากทางกราบซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ จักรกรี อุทา พิงบอลเอาชนะแนวรับ อัสสัมชัญศรีราชา ก่อนเลือกซัดไปที่เสาไกล บอลผ่านมือ ธนกร เพ็ชรชุมแสง นายด่าน อัสสัมชัญศรีราชา เข้าไป
 
ในเวลาที่เหลือ กีฬาสุพรรณฯ ยังโหมเกมบุกใส่ อัสสัมชัญศรีราชา ต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถทำประตูนำห่างได้ ทำให้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก กีฬาสุพรรณฯ ออกนำ อัสสัมชัญศรีราชา 1-0
 
กลับมาในครึ่งหลัง น.52 กีฬาสุพรรณฯ เกือบได้ประตูนำห่าง ธนารัตน์ ศรีมานพ ตวัดบอลจากทางกราบขวา กลับไปให้ อิสระ ชมภูทัศน์ ที่รอในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดแบบไม่จับ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
จนกระทั่ง น.66 กีฬาสุพรรณฯ มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ จักรกรี อุทา ซัดบอลในเขตโทษไปติดแนวรับ อัสสัมชัญศรีราชา ก่อนบอลแฉลบกลับมาเข้าทางอีกครั้ง และซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
 
เกมดำเนินถึง น.76 อัสสัมชัญศรีราชา มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ปิยะพร ชาตะพรหม ไปสกัดใส่ผู้เล่น กีฬาสุพรรณฯ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะย้อนกลับมาให้ ใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป
 
ในเวลาที่เหลือ ทั้งคู่ไม่สามารถผลิตสกอร์เพิ่มได้ ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เอาชนะ รร.อัสสัมชัญศรีราชา 2-0  ส่งผลให้ กีฬาสุพรรณฯ คว้าอันดับที่ 3 ส่วน อัสสัมชัญศรีราชา คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง
 
ในขณะที่คู่ชิงชนะเลิศในเวลา เวลา 17.00น. เป็นการพบกันระหว่าง รร.กีฬานครนนท์วิทยา6 ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เฉือนชนะ อัสสัมชัญศรีราชา 1-0 โดยลงสนามพบกับ รร.อบจ.ชัยนาท ที่ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เสมอ กีฬาจังหวัดสุพรรณ ในเวลา 2-2 ก่อนจะดวลจุดโทษเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-3
 
เริ่มเกมการแข่งขัน ทั้งคู่เปิดเกมใส่กันอย่างดุเดือดเพื่อทำประตูขึ้นนำชิงความได้เปรียบ จนเกมดำเนินถึง น.19 อบจ.ชัยนาท เกือบได้ประตูขึ้นนำจาก ธนวิน อินทร์ธรรมมา ที่เก็บตกมาจากจังหวะที่นายด่าน กีฬานครนนท์วิทยา6 ที่รับบอลกระฉอก และยิงเข้าไปประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย
 
ในเวลาที่เหลือ ทั้งคู่ ยังไม่สามารถผลิตประตูแรกได้  ทำให้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก กีฬานครนนท์วิทยา 6 ยังเสมอกับ อบจ.ชัยนาท 0-0
 
กลับมาต่อในครึ่งหลัง น.43 อบจ.ชัยนาท มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ จิรัฐติ  ธีระวุฒิ แทงบอลจากทางกราบซ้าย ทะลุผ่านแนวรับ กีฬานครนนท์วิทยา6 ไปที่เสาไกล ทันใดนั้น ฉัตรชัย วงษ์นารายณ์ สลัดหนีตัวประกบ วิ่งเข้าไปซัดจ่อๆส่งให้ อบจ.ชัยนาท ขึ้นนำ 1-0
 
ถัดมาใน น.55  จิรายุ ศรีสอาด ผ่านบอลให้ ฉัตรชัย วงษ์นารายณ์ ในกรอบเขตโทษ และจับบอลลั่นไปแล้ว แต่ยังปฎิกิริยาดีวิ่งแซงแนวรับ กีฬานครนนท์วิทยา 6  ก่อนจะจิ้มบอลผ่าน กิตนที โทแสง นายด่าย กีฬานครนนท์วิทยา 6 ไหลเข้าประตูไป ส่งให้ อบจ.ชัยนาท นำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
 
เกมดำเนินถึง น.71 อบจ.ชัยนาท ได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ ปฎิรูป วงศ์เทพ หยอดบอลขึ้นมาจากเส้นกลางสนามให้ ฉัตรชัย วงษ์นารายณ์ ที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนเลือกซัดบอลไปที่เสาแรก ผ่านมือ นายด่าน กีฬานครนนท์วิทยา6 เข้าไป เป็นแฮททริค ของเจ้าตัวในเกมนี้
 
ในเวลาที่เหลือทั้งคู่ไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ หมดเวลาการแข่ง อบจ.ชัยนาท เอาชนะ กีฬานครนนท์วิทยา6 ขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ อบจ.ชัยนาท คว้าแชมป์  J.LEAGUE Youth Challeange Thailand "ท้าฝัน ปลุกพลังเยาวชนไทย" ไปครองได้สำเร็จ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทายาทหมอเทวดา' ถวายภาพเก่า 100 ปี 'หลวงปู่ศุข' คืนวัด เปิดให้ชมวันครบรอบมรณภาพ

ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภาคประชาชน ซึ่งได้ทราบข่าวความปลาบปลื้มปิติยินดี ว่ามีผู้ใจบุญภายหลังทราบชื่อคือ นายอัศวิน ทองประเสริฐ