'กวาร์ดิโอลา' รับสภาพ 'เรือใบ' สู้บอลยาว 'เบรนท์ฟอร์ด' ไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกอาการสุดเซ็งหลังทีมของตนพ่ายแพ้คารังเอติฮัด สเตเดียม ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแบบสุดช็อก 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก อีวาน โทนีย์ ในนาทีที่ 16 ก่อนที่ ฟิล โฟเดน มายิงตีเสมอให้เจ้าถิ่น 1-1 ในนาทีที่ 45+1 อย่างไรก็ตามทีมเยือนมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+8 จาก อีวาน โทนีย์ คนเดิม บุกมาพลิกล็อกเก็บชัยเหนือ “เรือใบสีฟ้า” 2-1

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์แมนฯ ซิตี กล่าวว่า “ทีมที่ดีสุดจะเป็นฝ่ายชนะ ตั้งแต่เริ่มเกมเราเล่นได้อย่างลำบาก เรารับมือกับบอลยาวของพวกเขาไม่ได้เลยแม้แต่น้อยื ปกติแล้วคุณจะเข้ากดดันคู่แข่งเพื่อแย่งบอลกลับมา แต่เกมนี้แตกต่างออกไปเยอะ พวกเขาเล่นเกมรับกันลึกมาก และดีมากจริงๆ”

“วันนี้เกมของเราแทบไม่มีไดนามิคเลย เราถูกคุมจังหวะด้วยบอลยาวของพวกเขาซึ่งมันทำให้เราสู้ไม่ได้ ถือเป็นเกมที่ยากจริงๆ พวกเขายืนกันแน่นมากโดยเฉพาะหน้ากรอบเขตโทษ พวกเขาเล่นตามแผนที่วางมาได้ยอดเยี่ยม และทำได้ดีกว่าพวกเรา”

“แม้เราจะทำได้ยอดเยี่ยมในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และทำได้ดีในพรีเมียร์ลีกนัดก่อนๆ แต่เกมนี้เรายังไม่ดีพอ อย่างไรก็ตามเราจะกลับมา และเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับครึ่งหลังของฤดูกาล” เฮดโค้ชเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตามหลัง อาร์เซนอล 5 แต้ม โดยพลพรรค “ปืนใหญ่” ที่ลงแข่งขันในคู่ดึกของวันเดียวกัน บุกไปเก็บชัยเหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงถิ่น 2-0

สำหรับโปรแกรมต่อไปในช่วงหลังพักเบรกฟุตบอลโลก 2022 “เรือใบสีฟ้า” จะกลับมาลงสนามวันที่ 20 ธันวาคม ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อด้วยการยกพลไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล