ทางออกสุดท้าย...กกท.เล็งยืมเงินกองทุนฯ ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เตรียมใช้ทางออกสุดท้าย หลังจากไม่มีภาคเอกชนสนับสนุนเพิ่ม โดยการขอยืมเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ มาจ่ายเป็นค่าซื้อลิขสิทธิ์ ฟุตบอลโลก 2022 ส่วนที่ยังขาด เพื่อให้คนไทยได้ดูฟรี
 
ความคืบหน้าในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จากประเทศกาตาร์ ที่จะเริ่มเปิดฉากกันกันในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้แล้ว แต่ว่าตอนนี้เหลือเวลา 2 วัน แฟนบอลชาวไทยยังต้องมานั่งลุ้น นอนลุ้นกันอยู่ว่าจะได้ดูการถ่ายทอดสดหรือไม่ ทำให้ตอนนี้เหลือเวลาอีก 1-2 วันเท่านั้น ที่ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันเดตไลน์ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่ากำหนดเอาไว้
 
ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ออกมาอัพเดทถึงสถานการณ์ที่แฟนบอลไทยเฝ้ารอว่า เวลานี้กำลังติดต่อประสานกับทางฟีฟ่าอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขอลดราคาค่าลิขสิทธิ์ จาก42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ1,600 ล้านบาท) เนื่องจากประเทศไทยหาเงินได้ไม่ถึง 1,600 ล้านบาท
 
โดยล่าสุด กกท.ติดต่อไปยังฟีฟ่าตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 15 พ.ย. จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบอะไร หรือติดต่อกลับมาจากทางฟีฟ่าเลย ซึ่ง กกท.พยายามขอให้ฟีฟ่าตอบกลับมาโดยเร็วที่สุด  แต่ล่าสุดมีแนวโน้มว่าทางเอเย่นต์จะลดราคาให้ลงมาเหลือ1,400 ล้านบาท
 
ในส่วนของการหาเงินเพิ่มเติมจากภาคเอกชน ตอนนี้ยังไม่มีเข้ามาเพิ่ม ก็ยังขาดอีกประมมาณ 400-500 ล้านบาท ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น สามารถทำได้แต่เป็นการขอใช้เงิน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องใช้คืนกลับไป เมื่อหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนได้ ซึ่งในทางกฎหมายสามารถทำได้ แต่ขอดูรายละเอียดให้ชัดเจน และรูปแบบ ข้อกฏหมายต่างๆ อีกครั้งก่อน
 
ผู้ว่า กกท. กล่าวอีกว่า ส่วนที่กกท.เชิญตัวแทนผู้บริหาร 21สถานีโทรทัศน์ มาเข้าร่วมประชุมเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 16 พ.ย. นั้น  เป็นการเชิญเข้ามารับฟังความเห็นต่างๆ ข้อเสนอแนะ หาทางออกร่วมกัน เพื่อให้เตรียมตัวให้พร้อม เนื่องจาก กสทช. กำชับมาว่าในการเลือกช่องถ่ายทอดสดจะต้องเป็นธรรมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ซึ่งแต่ละแต่ละสถานีก็จะกลับไปหารือกัน แล้วกลับมาประชุมกับกกท.อีกครั้ง แต่ตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ว่าจะมีช่องไหนได้ถ่ายทอดสดบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'มาดามแป้ง' ลุยเอง ตรวจเช็คความพร้อมราชมังฯ ก่อนทำศึกคัดบอลโลก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาลุยเอง ในการตรวจเช็คความพร้อม และ สภาพสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อน ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้