'เมสซี' คนแรกของโลก ทำแอสซิสต์ในเวิลด์ คัพ 5 สมัย

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ชี้ว่าชัยชนะเหนือ เม็กซิโก คือสามแต้มที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งของทัพ “ฟ้าขาว” และยอมรับว่าเกมดังกล่าวทีมเล่นกันได้ย่ำแย่มากๆในช่วงครึ่งแรก

ขุนพล “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา เก็บสามคะแนนสำคัญเอาไว้ได้หลังเก็บชัยเหนือ เม็กซิโก 2-0 จากประตูของ ลิโอเนล เมสซี น.64 และเอ็นโซ เฟร์นันเดซ น.86 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจบเกม ลิโอเนล เมสซี ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เรารู้สึกสบายขึ้นหลังจบเกมนัดที่ 2 เรารู้ว่าเราต้องชนะให้ได้ในเกมนี้ มันเหมือนได้เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ใหม่อีกครั้ง และเรารู้ว่าจะต้องทำอะไร”

“เกมในครึ่งแรกเราเล่นกันไม่ดีเลย แต่ในครึ่งหลังเมื่อพวกเราปรับจูนกันได้ และเล่นฟุตบอลให้สงบลง เราก็เริ่มเล่นกันได้ดีขึ้นจนประทั่งมาได้ประตูขึ้นนำ เรากลับสู่เส้นทางอย่างที่ควรจะเป็น”

“พวกเราสร้างสรรค์เกมในแบบที่พวกเราควรจะทำ ถึงเราจะอยู่ในแรงกดดัน และเป็นเรื่องยากเสมอยามลงเล่นในสภาพแวดล้อมแบบนี้ แต่คืนนี้เราก็ทำได้ตามเป้าหมาย ที่สำคัญที่สุดคืออีกหนึ่งเกมสำคัญกับ โปแลนด์” ดาวเตะวัย 35 ปี กล่าว

นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี ยังกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ทำแอสซิสต์ในฟุตบอลโลกได้ 5 สมัยติดต่อกัน หลังล่าสุดจ่ายให้ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ ซัดประตูปิดกล่องในเกมชนะ เม็กซิโก 2-0

ฟุตบอลโลก 2022 ถือเป็นเวิลด์ คัพ สมัยที่ 5 ในชีวิตนักฟุตบอลของ ดาวเตะจอมเก๋าวัย 35 ปี และเขาก็สามารถทำประตูได้ 2 นัดติดต่อกัน โดยยิงจุดโทษใส่ ซาอุดิอาะเบีย ในเกมแรก และพังตาข่าย เม็กซิโก ในเกมล่าสุด

ทั้งนี้ซุปตาร์จากทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จารึกอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ให้แก่ตัวเอง ด้วยการเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลก ที่จ่ายให้เพื่อนทำประตูในฟุตบอลโลก 5 สมัยติดต่อกัน รวมทั้งหมดแล้ว 6 ครั้งนับถึงเกมล่าสุด

ในฟุตบอลโลก 2006, 2010 และ 2014 เจ้าตัวจัดไปปีละ 1 แอสซิสต์ โดยในปี 2018 ที่รัสเซีย เขาทำไป 2 แอสซิสต์ และล่าสุดจัดอีก 1 แอสซิสต์ในเกมชนะเม็กซิโก และอาจมีเพิ่มมากกว่านี้

ขณะที่การยิงประตูใส่ เม็กซิโก ในเกมล่าสุด ทำให้ ลิโอเนล เมสซี ยิงในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ไปแล้ว 8 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย