บอร์ดยูเวนตุสลาออกยกชุด เซ่นข่าวฉาวปลอมแปลงบัญชีสโมสร

ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาประกาศยืนยันว่าบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน ลาออกจากการบริหารงานเป็นที่เรียบร้อยแบบยกชุด หลังมีประเด็นปลอมแปลงบัญชีของสโมสร

บอร์ดบริหารของทีม “ม้าลาย” นำโดย อันเดรีย อันเญลลี ประธานสโมสร, พาเวล เนดเวด รองประธาน, เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ผู้อำนวยการบริหารและบอร์ดบริหารคนอื่นอีก 7 คน แสดงเจตจำนงที่จะลาออกจากยูเวนตุส ซึ่งมีการประกาศยืนยันออกมาจากสโมสรเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“จากสถานการณ์ปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายและบัญชีที่กำลังเกิดขึ้น, บอร์ดบริหารพิจารณาโดยเน้นที่ประโยชน์สูงสุดของ ยูเวนตุส เป็นหลัก และขอแนะนำให้สโมสรแต่งตั้งบอร์ดบริหารชุดใหม่เพื่อจัดการปัญหาเหล่านั้น”

“ยูเวนตุส จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ โดยปราศจากความลำเอียง เพื่อปกป้องสิทธิของสโมสร เกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องบัญชีการเงินและการสื่อสาร ที่ถูกตั้งข้อหาจากหน่วยงานของรัฐ” แถลงการณ์จากยูเวนตุส

ทั้งนี้ “ม้าลาย” แต่งตั้ง เมาริซิโอ สกานาวิโน ให้ขึ้นมานั่งแท่นผู้อำนวยการบอร์ดบริหารคนใหม่เป็นการชั่วคราว พร้อมจะสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งบริหารงานต่างๆ ต่อไป

สำหรับ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ ถึงแม้พวกเขาจะออกสตาร์ทไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ช่วงหลังถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตามหลัง นาโปลี 10 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงดาบแบน 'ฟาโจลี' ดาวรุ่งม้าลาย 7 เดือน หลังถูกจับได้เล่นพนันฟุตบอล

นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส โดนโทษแบนยาว 7 เดือน พร้อมคาดโทษอีก 5 เดือน และปรับเงินจำนวนหนึ่ง ในข้อหากระทำความผิดละเมิดกฎการเล่นการพนัน

งานเข้า! 'ป็อกบา' ตรวจเจอสารกระตุ้น อาจถูกแบน 2-4 ปี หากสอบสวนแล้วผิดจริง

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในเกมที่ต้นสังกัดพบ อูดิเนเซ่ หากสรุปแล้วผิดจริงอาจถูกแบนจากฟุตบอลยาว 2-4 ปี

'ยูฟ่า'​ ลงดาบแบน 'ยูเวนตุส'​ ห้ามลงแข่งบอลยุโรป 1 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ประกาศเเบน ยูเวนตุส สโมสรชื่อดังของศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นเวลา 1 ปีเเละปรับเงินอีกรวม 20 ล้านยูโร ฐานทำผิดกฏการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

'ม้าลาย' ไม่รอดโดนตัด10แต้ม ส่อแห้วพื้นที่ลุยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ศาลอุทธรณ์กลางที่ประเทศอิตาลี ประกาศบทลงโทษตัดแต้ม ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นจำนวน 10 คะแนน หลังทำการสอบสวนใหม่เกี่ยวกับการตกแต่งตัวเลขซื้อขายนักเตะที่สูงเกินจริงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

'โบนุชชี' ประกาศล่วงหน้า ตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่น 2023/24

เลโอนาร์โด โบนุชชี กองหลังจอมเก๋าของทีมยูเวนตุส ออกมาประกาศล่วงหน้าเตรียมแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2023/24 ยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพเกือบ 20 ปี

'ม้าลาย'​ ชนะอุทธรณ์โทษทุจริต ได้คืน 15 คะแนนพุ่งรั้งอันดับที่ 3

ยูเวนตุส สโมสรดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เอาชนะอุทธรณ์โทษทุจริตได้สำเร็จ รับคืน 15 คะแนน กลับขึ้นในอยู่อันดับหัวตารางของสูงสุดแดนมะกะโรนีอีกครั้ง