'เปเล่' ไม่ตอบสนองเคมีบำบัด โลกลูกหนังร่วมส่งกำลังใจ

เปเล่ ตำนานดาวเตะทีมชาติบราซิล ถูกย้ายตัวไปอยู่ในแผนกผู้ป่วยระยะสุดท้าย เพื่อทำการรักษาแบบประคับประคอง หลังเจ้าตัวไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัด หรือคีโม

ก่อนหน้านี้ เปเล่ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ลูกสาวของเขาจะออกมาแจ้งผ่านอินตาแกรมส่วนตัวว่าคุณพ่อไม่ได้เป็นอะไรมาก เพียงแค่การไปตรวจรักษาตามปกติกับทีมแพทย์เท่านั้น ขณะเดียวกัน โรงพยาบาล อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แถลงการณ์ว่าตำนานนักเตะบราซิเลียนถูกตรวจพบว่ามีการติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจ

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศบราซิล โฟลญา เดอ เซา เปาโล สื่อท้องถิ่นของประเทศบราซิล รายงานว่า เปเล่ ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัด ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคมะเร็งลำไส้ตั้งแต่ปี 2021

โดยเวลานี้ครอบครัวของ เปเล่ จะไม่รักษาอาการใดๆเพิ่มเติมที่อาจส่งผลต่อสภาพร่างกายของเขา และถูกย้ายไปรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยระยะสุดท้าย เพื่อใช้วิธีรักษาแบบประคับประคองเพียงอย่างเดียว

สำหรับ เปเล่ เจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” ถือเป็นนักเตะระดับตำนานที่ยิ่งที่สุดของประเทศบราซิล พาทัพแซมบ้าเถลิงบัลลังก์แชมป์โลก 3 สมัย ในปี 1958, 1962 และ 1970 ลงเล่นในนามทีมชาติ 92 นัด ยิง 77 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยนายกฯซาอุฯ ปีติ ไทยหนุนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ชี้แจงถึงกรณีการเดินทางมายังซาอุดิอาระเบียล่าช้ากว่ากำหนดกว่า 4 ชั่วโมง ว่า เนื่องจากเครื่องบิน

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

'ฟีฟ่า'​ เคาะ 'เวิลด์ คัพ 2026'​ เตะรูปแบบใหม่ 48 ทีม อัดแน่น 104 แมตช์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปฏิรูปการเเข่งขันฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ โดยจะเป็นรูปเเบบที่ใหญ่ที่สุดเเละเเข่งกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ซึ่งจะเริ่มใช้ทันทีในเวิลด์ คัพ 2026 ที่ 3 ชาติ โซนอเมริกาเหนือ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

แฟนบอลบราซิลร่วมพิธีศพส่ง 'เปเล่' ครั้งสุดท้าย ที่สนามซานโตส

แฟนบอลชาวบราซิเลียนไม่ต่ำกว่าหมื่นชีวิต เดินทางร่วมไว้อาลัย เปเล่ ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิลที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีศพที่ถูกจัดขึ้น ณ เอสตาดิโอ อูร์บาโน คัลเดยรา หรือ วิลา เบลมิโร สเตเดียม รังเหย้าของสโมสรซานโตส เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

'เปเล่'​ ตำนานนักเตะชาวบราซิล เสียชีวิตในวัย 82 ปี จากโรคมะเร็ง​

เปเล่ อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิลระดับตำนาน เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศบราซิล