'ภ.ป.ร.-วชิราวุธ' จัดรักบี้ฟุตบอลประเพณีครั้ง28 วันที่17ธันวาคมนี้ สนามศุภฯ

พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ซึ่งปีนี้จะเป็นเจ้าภาพฯ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ แถลงข่าว
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน รักบี้ประเพณี "ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย-วชิราวุธวิทยาลัย" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 28  ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ภายในงานแถลงข่าวนำโดย พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ซึ่งปีนี้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของการจัดแข่งขัน หลังจากที่ห่างหายการชิงชัยไป 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด
 
พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ในฐานะเจ้าภาพ เปิดเผยถึงความพร้อมว่า  “เรามีจุดเด่นในเรื่องของนักกีฬาซึ่ง ส่วนใหญ่น้องๆ จะมีดีกรีทีมชาติติดตัว แม้จะหายไป 2 ปี เนื่องจากโควิด 19  แต่เราก็มีการเรียกเก็บตัวอยู่เป็นระยะเพื่อความพร้อม และน้องๆ ทุกคน ต้องบอกว่ามีความกระหายมาก เป้าหมายของเราคือ เราไม่ได้เอามาชนะอย่างเดียว และเราคงไม่แพ้ เรายึดมั่นในสโลแกน “กตัญญูฝังจิต มหามิตรตลอดกาล”
 
“ก็ขอเชิญชวนแฟนรักบี้ทุกคนร่วมชมเกมการแข่งขันศึกรักบี้ที่ดีที่สุด  โดยในระหว่างพักการแข่งขัน จะมีจัดกิจกรรมจับของขวัญ สำหรับแฟนรักบี้ที่เข้ามาชมการแข่งขันด้วย”
 
ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ กล่าวว่า “หลังจากหายไปสองปี ปีนี้ก็นับเป็นครั้งที่ 28 ซึ่งเราเตรียมทีมมาตั้งแต่จบการแข่งขันของสโมสร ซ้อมกันมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว นักกีฬาทุกคนมีความกระหาย และมีความตั้งใจสูงที่จะได้ลงแข่งขันรายการนี้”
 
“ผมบอกน้องๆ ไปว่า ขอให้ทุกคนเล่นให้สนุกเล่นให้เต็มที่ ทุ่มเท ทุกนาที เล่นแบบแฟร์ ๆ  เพราะเราคือ มหามิตรตลอดกาล ลงสนามไปเล่นให้คนดูมีความสุข ซึ่งปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราพร้อม และจะขอสู้สุดฝีมือครับ”  
 
ทั้งนี้ การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลของโรงเรียนชายล้วนที่เก่าแก่ 2 สถาบันของประเทศไทย ทั้ง โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย และ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสามัคคีของครู, อาจารย์, นักเรียนและศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบัน ภายใต้สโลแกน “กตัญญูฝังจิต มหามิตรตลอดกาล” รวมถึงเป็นการพัฒนานักกีฬารักบี้ของ 2 สถาบันให้ขึ้นไปสู่นักกีฬาระดับชาติต่อไป และยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น
 
สำหรับ ศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28 ในปีนี้ สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ เป็นเจ้าภาพจัดในวันเสาร์ ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 17 นาฬิกา ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อได้ที่หน้าสนาม ราคา 200 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดศึก'THAI FIGHT วชิราวุธ' ฉลองครบรอบ 111 ปี โรงเรียนสุภาพบุรุษ

ขุนพลไทยไฟท์ระเบิดศึก “THAI FIGHT วชิราวุธ” ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ฉลองครบรอบ 111 ปี โรงเรียนสุภาพบุรุษ สืบสานกีฬาลูกผู้ชาย นำโดย แสนชัย, ไทรโยค, สุดสาคร, เต็งหนึ่ง, ป.ต.ท., กิตติ, น้องโอ, เพชรธงชัย, เวโร และฟ้าลิขิต วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ กรุงเทพมหานคร