'เมย์'ควงคู่'กิ๊ฟ-วิว'ซิวชัย ประเดิม'HSBC BWF เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022'

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก
การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันพุธที่ 7 ธ.ค. 65 เป็นการประเดิมแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก  โดยในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรกทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้วางโปรแกมให้นักกีฬาจากชาติเดียวกันที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันลงสนามแข่งขันกันเองในแมตช์แรกของทุกกลุ่ม
 
ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก พบกับ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 10 ของโลกสำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 11 ครั้ง เป็นทาง รัชนก ที่ทำผลงานได้เหนือกว่ามากเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก เจแปน โอเพ่น 2022  เป็นเมย์ รัชนก เอาชนะมาได้ 2-0 เกม  
 
แมตช์นี้ เมย์ รัชนก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-15 และ 21-13  ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ประเดิมเก็บชัยชนะในแมตช์แรกในศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้สำเร็จ
 
เมย์ รัชนก ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า  พอใจในฟอร์มในการเล่นในวันนี้ที่สามารถควบคุมลมในสนามได้ดีทั้งฝั่งตามลม และ ต้านลม พยายามสปีดเกมให้ไวในฝั่งที่ตามลมถือว่าวันนี้ตัวเองเล่นตามที่วางแผนกันไว้ เมย์ ได้พูดถึง น้องครีม บุศนันทน์ ที่วันนี้น้องสามารถเล่นแฮนด์เวิร์กได้ค่อนข้างดี แต่เมย์ยังเป็นต่อในเรื่องฟุตเวิร์กที่ดีกว่า เล่นให้น้องนั้นเคลื่อนตัวมากขึ้นและหาจังหวะเข้าทำได้อย่างแม่นยำกว่า
 
เมย์ ได้พูดถึงแมตช์ต่อไปที่จะพบกับ เหอ บิงเจียว จากจีน ซึ่งก็ยอมรับว่า เป็นคนที่เล่นได้เขี้ยวมากๆ และอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา จากการที่เอาชนะ ไถ้ ซื้อหยิง จากไต้หวันมาได้ 2 เกมรวด โดยแต่ละแต้มถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในวันพรุ่งนี้  เจ้าตัวได้กล่าวปิดท้ายว่า วันนี้แฟนๆเข้ามาชมในสนามเยอะผิดปกติทั้งๆที่เป็นวันธรรมดา ถือว่าเป็นการตอบรับที่ดีมาก ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันรายการนี้ ทำให้แฟนๆแบดมินตันไทยเข้ามาชมเกมกันตั้งแต่แมตช์แรก
 
ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก  ลงสนามพบกับ "อันนา" นันทกาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นทาง จงกลพรรณ กับ รวินดา ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 4 ครั้ง  แต่ล่าสุดในรอบชิงฯศึก ไฮโล โอเพ่น 2022 ที่ประเทศเยอรมัน  นันทกาญจน์ กับ เบญญาภา เฉือนเอาชนะมาได้ 2-1 เกม  แมตช์นี้ เป็นคู่กิ๊ฟ กับ วิว ที่อาศัยประสบการณ์ที่ดีกว่า เฉือนชนะไปได้แบบสนุก 2-1 เกม 21-19 , 10-21 และ 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 51 นาที
 
 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ กล่าวว่า ทั้งคู่ออกแรงถึง 3 เกม ทำคนดูหวาดเสียวอยู่ไม่น้อย แต่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้จนคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ ถึงรูปเกมออกมาจะต่ำกว่ามาตรฐานนิดๆ และยังไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าที่ควร กิ๊ฟ-วิว ยังชื่นชมคู่พี่น้องอันนา-มูนา ว่า วันนี้น้องเล่นได้ดีเลยสามารถกดดันเราได้มากทำให้เกมออกมาสนุกมากทำเอาเหนื่อยมากกว่าจะได้ชัยชนะในแมตช์นี้ ส่วนแมตช์ต่อไปที่จะต้องพบกับ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทั้งคู่บอกว่า จะไปศึกษากับทีมโค้ชว่าจะต้องเล่นแบบไหน แก้ตรงไหนบ้างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาให้ดีที่สุด
 
ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นการแข่งขันในวันแรก โดยที่นักแบดมินตันไทยประเดิมสนามแข่งขันกันเองตามโปรแกรมที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก ซึ่งทุกคนต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และแฟนๆแบดมินตันไทยได้เข้าชมและส่งเสียงเชียร์ในสนามที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มากกว่าปกติทั้งๆที่เป็นวันแรกของการแข่งขันเท่านั้น การแข่งขันในคู่อื่นๆ ก็มีความสนุกตื่นเต้นไม่แพ้กัน
 
ส่วนแมตช์ต่อไปของนักแบดมินตันไทยที่จะลงสนามพบกับ นักแบดมินตันต่างชาติ ซึ่งจะมีผลต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศ ก็อยากจะฝากแฟนๆแบดมินตันชาวไทยร่วมมาส่งใจเชียร์เหล่านักแบดมินตันไทยให้ทำผลงานที่ทำงานให้ดีที่สุด ได้ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ รวมไปถึงผ่านการภ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ และ TRUE4U
 
สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรกมีดังนี้  ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มเอ : อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น ชนะ อัน เซยอง มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้  2-0 เกม 21-18 , 21-16
ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มบี :  โลว เคียงยิว มืออันดับ 3 ของโลกจากสิงคโปร์ ชนะ โจว เทียนเฉิน  มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากไต้หวัน 2-0 เกม 21-15 , 21-17
แอนโทนี่ ซูนิซุกะ กินติ้ง มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ โจนาธาน คริสตี้  มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม 6-21,21-10,21-9
 
ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มเอ : โคไดอิ นาราโอกะ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น ชนะ เอช.เอส.ปรานอย มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลกจากอินเดีย 2-1 เกม 21-12,9-21,21-17
 
"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม

'โค จินยอง'ขึ้นนำรอบ3 ลุ้นเบิ้ลแชมป์'HSBC วีเมนส์' ส่วน'อาฒยา-เอรียา'19ร่วม

โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ 5 โลก จากเกาหลีใต้ ลุ้นทำดับเบิ้ลแชมป์หลังระเบิดฟอร์มแรงหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 แซงขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 หลังจบรอบสามศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล และ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 211 อยู่ที่อันดับ 19 ร่วม

'เมย์'ศุภนิดา ชนะสาวเกาหลี เข้ารอบตัดเชือกขนไก่ 'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ" ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ.66 เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

'กิ๊ฟ-วิว'พร้อมคู่'อันนา-มูนา' เข้ารอบสอง แบดฯไทยแลนด์มาสเตอร์ส

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอังคารที่ 31 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ในช่วงเย็น เป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์ในประเภทชายคู่ และ หญิงคู่

'ลิเดีย โค-เนลลี คอร์ด้า' นำโปรดังร่วมศึก 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023

ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ และ เนลลี คอร์ด้า มืออันดับสองของโลกชาวอเมริกัน เตรียมนำทัพโปรสาวดาวดังประชัน โค จิน ยอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้