แฟนบอลรอฉลองแชมป์โลก! รัฐบาลอาร์เจนตินา ประกาศวันหยุดพิเศษ

อาร์เจนตินา ประกาศให้วันที่ 20 ธันวาคม เป็นวันหยุดพิเศษทั่วประเทศเพื่อเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์โลก หลังพวกเขาประกาศศักดาคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 2022 มาครองได้สำเร็จ

ขุนพล “ฟ้าขาว” เอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 3 ยุติการรอคอยความสำเร็จเอาไว้ที่ 36 ปี

ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่ารัฐบาลอาร์เจนตินา ประกาศให้วันที่ 20 ธันวาคม เป็นวันหยุดพิเศษให้ทุกคนไม่ต้องไปทำงานเพื่อมาฉลองแชมป์โลกไปด้วยกัน

ทั้งนี้นักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา จะเดินทางถึงบ้านเกิดพร้อมถ้วยแชมป์ “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ” ในช่วงเวลา 01.00น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วง 11.00น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับแห่ถ้วยแชมป์โลกฉลองชัยชนะในครั้งนี้ จะมีขึ้น ณ กรุงบูเอโนสไอเรส ในช่วงเวลา 12.00น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอาร์เจนตินา หรือตรงกับช่วง 22.00น. ตามเวลาประเทศไทยของวันที่ 20 ธันวาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'อองรี' ออกโรงสนับสนุน 'เมสซี' เหมาะสมคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมอาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี เหมาะสมที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ไปครอบครอง

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่