'โรนัลโด-เลาตาโร' ติดทีมยอดแย่ฟุตบอลโลก 2022

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสที่ปัจจุบันยังไร้สังกัด ควงแขน เลาตาโร มาร์ติเนซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ติดทีมยอดแย่ประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จากการจัดของ “โซฟาสกอร์” เว็บไซต์รายงานผลการแข่งขันชื่อดัง

เว็บไซต์ดังกล่าวมีการจัดทีมโดยอ้างอิงจากสถิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนการทำประตู การสร้างสรรค์เกม การเข้าสกัด หรือการจ่ายบอลให้เพื่อน โดยมีคะแนนเต็มทั้งหมด 10 คะแนน และจะนับเฉพาะผู้เล่นที่ได้โอกาสลงสนามตั้งแต่ 4 แมตช์ขึ้นไปเท่านั้น

โดย คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไป 5 นัด ยิงไป 1 ประตูจากลูกจุดโทษในเกมแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ “ฝอยทอง” เอาชนะ กาน่า 3-2 ได้รับไปเพียง 6.46 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ถึงแม้ทัพ “ฟ้าขาว” จะคว้าแชมป์โลกไปครอง แต่เจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ไม่สามารถทำประตู หรือแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงได้เลย แถมในรอบชิงฯ เขามีโอกาสยิงเน้นๆ ไม่ต่ำกว่า 2-3 หน แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ รับไปเพียง 6.35 คะแนน

ด้านผู้เล่นในตำแหน่งปราการหลัง มี 2 นักเตะจากโปแลนด์ ทั้ง คามิล กลิค และบาร์ตอร์ซ เบเรซินสกี ส่วนอีกสองคนได้แก่ อับดู ดิยัลโล ของเซเนกัล และแซร์จินโญ เดสต์ จากสหรัฐอเมริกา

ทางฝั่งของผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ปรากฎว่า ฮวาง อิน-บอม ของเกาหลีใต้ ควงแขน แจ็คสัน เออร์วิน และแมทธิว เลคกี จากออสเตรเลีย รวมไปถึง รูเบน วาร์กัส จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็น 4 แผงมิดฟิลด์ที่ได้คะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด

ในส่วนของทีมยอดเยี่ยมแน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี และคีเลียน เอ็มบัปเป 2 ซูเปอร์สตาร์ที่ดวลกันในนัดชิงชนะเลิศติดทีมมาทั้งคู่ ด้วยคะแนน 8.27 และ 7.61 ตามลำดับ แต่ผู้เล่นที่มีคะแนนเฉลี่ยเยอะที่สุด ได้แก่ บรูโน่ แฟร์นันเดส ของโปรตุเกส ที่ได้ไปถึง 8.38 คะแนน

นอกจากนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ ติดทีมยอดเยี่ยมมาด้วยในตำแหน่งแนวรับ ได้ไป 7.34 คะแนน โดยจับคู่แนวรับร่วมกับ อิบราฮิมา โกนาเต ที่ได้ 7.32 คะแนน และโดมินิค ลิวาโควิช นายด่านของโครเอเชีย มีคะแนนเฉลี่ยนดีที่สุดในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ทีมยอดแย่
ทีมยอดเยี่ยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'โรนัลโด' โดนยื่นฟ้อง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโผล่โปรโมต 'ไบแนนซ์'

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เจอยื่นฟ้องเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,200 ล้านบาท หลังออกมาโปรโมต "ไบแนนซ์" บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลก

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

ศาลอิหร่านสั่งโบย 'โรนัลโด'​ 99ครั้ง หลังมีภาพโอบไหล่สาวมีครอบครัวแล้ว

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส ที่ปัจจุบัน​ค้าแข้งอยู่กับอัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ส่อแววงานเข้าหลังถูกศาลในประเทศอิหร่านสั่งลงโทษโบย 99 ครั้งฐานทำผิดโอบไหล่หญิงสาว

'โรนัลโด' ​ติดใจ อาจพิจารณา​ต่อสัญญา 'อัล นา​สเซอร์'​

คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชาวโปรตุกีสของทีม อัล นาสเซอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซาอุดิ โปร ลีก อาจจะพิจารณาเรื่องต่อสัญญาใหม่กับสโมสรออกไปอีก ตามการรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของ อังกฤษ