'เมสซี' หอบถ้วยแชมป์โลกกลับบ้าน แฟนบอลรอต้อนรับแน่นสองข้างทาง

ลิโอเนล เมสซี พร้อมผองเพื่อนทีมชาติอาร์เจนติน่า หอบถ้วยแชมป์โลกเดินทางถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย หลังคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้สำเร็จ โดยรัฐบาลอาร์เจนติน่าประกาศให้วันนี้ (20 ธันวาคม) เป็นวันหยุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองอีกด้วย

อาร์เจนติน่า เอาชนะ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที แบบสุดดราม่า 3-3 เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จต่อจากปี 1978 และ 1986

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทีมชาติอาร์เจนติน่า เดินทางถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย โดยมี ลิโอเนล เมสซี และลิโอเนล สกาโลนี เคียงข้างกันหอบถ้วยแชมป์เดินออกจากประตูเครื่องบิน

หลังจากนั้นนักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดเดินทางด้วยรถบัสเปิดประทุนออกจากสนามบินเพื่อมุ่งหน้าไปใจกลางกรุงบูเอโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่า เพื่อจัดพิธีฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการในช่วงเวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย หรือตรงกับ 12.00น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบที่รถบัสเปิดประทุนของทีมชาติอาร์เจนติน่าวิ่งผ่าน มีแฟนฟุตบอลชาวอาร์เจนไตน์ให้การต้อนรับฮีโร่ของพวกเขาเนื่องแน่นทั้งสองฝั่ง และลงมาล้อมรถกันอย่างคึกคัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย