ธนาคารแห่งชาติอาร์เจนตินา เตรียมผลิตธนบัตรใบหน้า 'เมสซี' ฉลองแชมป์โลก

รัฐบาลอาร์เจนตินา เตรียมพิจารณาพิมพ์ธนบัตรรูปใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทัพ “ฟ้าขาว” ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มาครองได้สำเร็จ เพื่อเป็นเกียรติแก่ดาวเตะวัย 35 ปีรายนี้

อาร์เจนตินา เอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 3-3 ประกาศศักดาเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ต่อจากปี 1978 และ 1986 ยุติการรอคอยอันยาวนานถึง 36 ปีเต็ม

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศ ระบุว่า รัฐบาลอาร์เจนตินา กำลังหารือกับธนาคารแห่งชาติของพวกเขาในการพิมพ์ธนบัตร 1,000 เปโซ ที่มีรูปใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี และเหล่าเพื่อนนักเตะเพื่อเฉลิมฉลองแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์

นอกจากใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี และเหล่านักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 2022 แล้ว จะมีการพิมพ์หมายเลข 10 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำที่ดาวยิงตัวเก่งของทีมสวมใส่ พร้อมทั้งมีการใส่คำว่า “La Scaloneta” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ ลิโอเนล สกาโลนี กุนซือทัพ “ฟ้าขาว” ลงไปด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อ 44 ปีก่อน ธนาคารแห่งชาติของอาร์เจนตินา เคยผลิตเหรียญเพื่อเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์โลกหนแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาเมื่อปี 1978 หลังจากพลพรรค “ฟ้าขาว” ที่นำทัพโดยสุดยอดผู้เล่นระดับตำนาน อย่าง มาริโอ เคมเปส เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

นอกจากนี้เมื่อปี 2002 ธนาคารแห่งชาติฯ ก็เคยออกเหรียญที่ระลึกในวาระครบรอบ 50 ปี การเสียชีวิตของ เอวิตา เปรอง อดีตสตรีหมายเลข 1 ของอาร์เจนตินามาแล้วด้วย

ทั้งนี้เงินจำนวน 1,000 เปโซอาร์เจนตินา เท่ากับเงินไทยราว 200 บาท ซึ่งธนบัตรดังกล่าวที่เตรียมพิมพ์เป็นรูปใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า เดินทางกลับถึงบ้านเกิดของพวกเขาเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับการเฉลิมฉลองแชมป์ทั่วกรุงบัวเอโนสไอเรส อย่างไรก็ตามแฟนบอลของพวกเขาฉลองกันเกิดเหตุพอสมควร มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีผู้เสียชีวิตอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล