'เทน ฮาก' ยกนิ้ว 'แรชฟอร์ด' สุดเจ๋ง ยิงประตูสุดคมแถมช่วยเกมรับได้ด้วย

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอังกฤษที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำประตูให้ทีมเอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ในเกมฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนเอาชนะ เบิร์นเลีย์ 2-0 จากการยิงของ คริสเตียน อีริกเซน และมาร์คัส แรชฟอร์ด โดยหัวหอกทีมชาติอังกฤษ โชว์โซโล่เดี่ยวจากกลางสนามเข้าไปทำประตูปิดกล่องให้ทีมแบบสุดสวย

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่าเขา (แรชฟอร์ด) สามารถข่มขวัญคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่องด้วยการวิ่งตัดหลังแนวรับหลายครั้งในเกมนี้ และเขาก็ยิงประตูที่ยอดเยี่ยมซึ่งมาจากการเลี้ยงบอล และจบสกอร์ได้เฉียบคมมาก” เทน ฮาก กล่าว

“เขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ผมคิดแบบนั้น ผมหวังว่าเขาจะรักษาสมาธิ และฟอร์มการเล่นนี้เอาไว้ ผมคิดว่าเขาอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมมากๆ ฟอร์มของเขาดีขึ้นในทุกๆเกม เขาลงไปสร้างความอันตรายให้คู่แข่ง เขายิงประตูมากมาย แถมลงมาเล่นช่วยเกมรับได้ดีด้วย”

“ด้วยเหตุนี้ผมถึงมีความสุขมากกับฟอร์มการเล่นของเขา ผมคาดหวังว่า มาร์คัส จะรักษาระดับผลงานของตัวเองให้เป็นแบบนี้ต่อไป และดีขึ้นเรื่อยๆ เหมือนที่เขาทำมาตลอด” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังได้เล่นในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00น. (เช้าตรู่วันที่ 28 ธ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014