ส.บอลฯสมทบทุน โครงการ'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน' ช่วยอดีตนักเตะทีมชาติไทย

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกันมอบเงินให้ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย
วันที่ 22 ธันวาคม 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions แก่ผู้สนับสนุนในโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก
 
โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และผู้สนับสนุน ร่วมการแถลงข่าวส่งมอบในครั้งนี้ 
 
ภายในงานได้มีการส่งมอบรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุนโครงการ เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาทในนามส่วนตัว และผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมสมทบทุนเพิ่มเติม จำนวน 200,000 บาท รวมมูลค่า 400,000 บาท ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วย โดยปัจจุบันมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้นทะเบียนกับทางสมาคมฯ กว่า 600 คน
 
ทั้งนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทนผู้ส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions และ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายให้แก่ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ เพื่อนำไปจัดสรรช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วยต่อไป
 
นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญกับสวัสดิการและการดูแลช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดสรรช่วยเหลือและสนับสนุนอดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยที่บาดเจ็บ ล้มป่วย จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ เป็นขวัญกำลังใจให้อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยผู้สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้กับพวกเราชาวไทยทุกคน”
 
ด้าน ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง กับโครงการ ช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์ของนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาแล้ว แต่เมื่อเขาล้มป่วยหรือเสียชีวิตลงก็ยังมีคนคอยช่วยดูแล เพราะฉะนั้น ผมมองว่าโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์สูงสุด"
 
"5-6 ปีที่ผมทำมา ผมพยายามหาเงินทุนมาสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก็ได้นำเงินส่วนนี้มาสนับสนุนให้อดีตนักเตะทีมชาติทั้งหลายที่เจ็บป่วย หรือ เสียชีวิต ดูแลช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ความสำคัญกับอดีตนักเตะทีมชาติ เราจะขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาคมฯ จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ขอบคุณครับ"
 
สำหรับ โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยเห็นถึงความทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ของเหล่าทัพอดีตช้างศึกที่ในอดีตเคยมอบความสุขและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างพลังใจที่ยิ่งใหญ่ให้เหล่าอดีตทัพช้างศึกสู้ต่อ ไม่ว่าอย่างไรเราจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย เพราะ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลวงพ่ออลงกต' จัดฟุตบอลมหากุศล 'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024'

พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ เลขาธิการองคมนตรี, พลอากาศเอก ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี ร่วมด้วย คุณทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอมาเน่ ไทยแลนด์ จำกัด นอกจากนี้ยังมีคณะ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และ ตัวแทนทีมวีไอพี 6 สโมสรฟุตบอล เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ที่ ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์