'เรือใบ' ขอล้างตา 'หงส์แดง' ศึก 'คาราบาว คัพ' รอบ 16 ทีม

ศึกฟุตบอลอีเอฟแอล คัพ หรือ “คาราบาว คัพ” ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนนี้ (22 ธันวาคม) มีลงสนามกัน 1 คู่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ 7 ทีมไปรอในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว โดย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์เก่า

  • สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้นักเตะกลับจากการรับใช้ทีมชาติในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เกือบจะครบแล้ว ขาดแค่เพียง ฮูเลียน อัลบาเรซ รายเดียวที่เดินทางกลับไปฉลองแชมป์ที่บ้านเกิดอาร์เจนติน่า ขณะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ ที่ก่อนหน้านี้ต้องซ้อมแบบเหงาๆ ฟิตเต็มร้อยรอลงสนามในเกมนี้

ด้าน เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม และอิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์เยอรมนี ก็กลับเข้าแคมป์ก่อนกำหนดเพราะชาติของพวกเขาตกรอบแรกในเวิลด์ คัพ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่ชาติของตัวเองผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, คาลวิน ฟิลลิปส์, จอห์น สโตนส์, ฟิล โฟเดน และแจ็ค กรีลิช 5 แข้งจากอังกฤษ, รูเบน ดิอาส กับ เจา กานเซโล และแบร์นาร์โด ซิลวา 3 นักเตะโปรตุเกส ก็กลับเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมเป็นนที่เรียบร้อย รวมถึง อายเมริก ลาปอร์ต และโรดรี จากสเปน ที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย แต่ทั้งหมดนี้ต้องรอเช็กสภาพความฟิตกันอีกครั้ง

ลิเวอร์พูล ของกุนซือเจอร์เกน คล็อปป์ สภาพความฟิตของนักเตะมีความได้เปรียบมากกว่า เพราะตัวหลักหลายคนไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โจ โกเมซ, ติอาโก อัลคันทารา, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และโฌเอล มาติป ส่วน ดาร์วิน นูเญซ ก็กลับเข้าแคมป์ไวเพราะอุรุกวัยชาติของเขาตกรอบแรก แต่จะไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ และดิโอโก โชตา 2 นักเตะที่บาดเจ็บติดตัวอยู่ก่อนหน้า

ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่ไปรับใช้ชาติ และเพิ่งกลับมาได้ไม่นาน ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 2 นักเตะอังกฤษ หรือ อลิสซอน เบคเกอร์ และฟาบินโญ ของทีมชาติบราซิล รวมไปถึง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จากเนเธอร์แลนด์ ต้องรอเช็กสภาพความฟิตกันอีกครั้ง แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหาในการลงสนาม

  • สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

การเจอกันของทั้งคู่ในรอบ 10 เกมหลังสุด ค่อนข้างสูสี ลิเวอร์พูล เก็บชัยไป 4 นัด แมนฯ ซิตี้ เก็บชัย 3 นัด เสมอกัน 3 นัด อย่างไรก็ตามการพบกัน 3 แมตช์หลัง “หงส์แดง” เอาชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดดวลกันมาในเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เฉือนชนะไป 1-0

คู่นี้ถึงแม้ ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเอาชนะแมนฯ ซิตี มาในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม แต่การบุกมาเยือนที่รังเอติฮัด สเตเดียม ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว “เรือใบสีฟ้า” หวังแก้แค้น “หงส์แดง” ให้ได้ เพราะพ่ายมาตลอด 3 เกมหลังสุด ดูแล้วลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา น่าจะมีแรงฮึดมากกว่า ดีพอที่จะเฉือนชนะได้ในช่วงเวลา 90 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา