'สิงห์-บ้านทองหยอด' พา‘เมย์-วิว’ส่งท้ายปี เปิดคลีนิคลูกขนไก่ให้โรงเรียนจ.ปทุมฯ

‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ นักแบดฯหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก และ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก จากสโมสรบ้านทองหยอด ร่วมกับ สิงห์ และ บริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด มอบต้นคริสต์มาสส่งท้ายปี พร้อมเปิดคลีนิคแบดฯสร้างบันดาลใจให้นักเรียน รร.วัดบางคูวัด จ.ปทุมธานี
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่ โรงเรียนวัดบางคูวัด ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี คุณธำรงค์ จุ้ยอินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด , คุณไพโรจน์ กันทพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางคูวัด ร่วมกันเปิดคลีนิคแบดมินตันพร้อมมอบต้นคริสต์มาสไม้แบดมินตันให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
 
โดยมี ‘โค้ชเป้’ ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมด้วย ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก และ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก โดยมีน้องๆนักเรียนจาก 4 โรงเรียน ใน จ.ปทุมธานี ประกอบด้วย โรงเรียนบางคูวัด , โรงเรียนวัดตำหนัก (ชื่นวิทยานุสรณ์) , โรงเรียนวัดตาล และโรงเรียนวัดบางนางบุญ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก
 
โดยกิจกรรมในครั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่ว่า “กีฬา” สามารถเชื่อมความสุขเข้าหาทุกคนได้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือชุมชน ช่วยสร้างความสามัคคี เป็นยาวิเศษที่ช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งจะเป็นต้นทุนสำคัญให้เรามีกำลังที่จะออกไปทำสิ่งที่รักต่อไปได้ซึ่ง บริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด บริษัทในเครือบุญรอดฯ จึงได้ร่วมกับโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มาร่วมเปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชนใน จ.ปทุมธานี ด้วยการเปิดคลีนิคสอนการเล่นแบดมินตันขั้นพื้นฐานโดยสองนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกทั้ง ‘เมย์’ รัชนก อินทนนท์ และ ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ รวมถึงผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้การเล่นแบดมินตั้นขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี รวมถึงมอบต้นคริสต์มาสแบดมินตัน ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นของความสุขและการสร้างสุขภาพที่ดี
 
ซึ่งได้รวบรวมอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันฯ อาทิ ไม้แร็กเกต , ลูกขนไก่ และตาข่าย มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ โดยนำร่องที่ โรงเรียนวัดบางคูวัด จ.ปทุมธานี ก่อนขยายไปยังโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดปทุมธานี อีก 10 โรงเรียน เพื่อสร้างความสุข สุขภาพที่ดี สานฝันเยาวชนไทยเล่นกีฬา สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท “องค์กร ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ต้องมีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน” ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการเล่นกีฬาแล้ว สิงห์ยังต้องการปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชนได้เข้าใจความหมายของการเป็นผู้ให้ ต่อยอดไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ และอนาคตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
 
ทั้งนี้ บุญรอดบริวเวอรี่ และโรงเรียนบ้านทองหยอด ถือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาอย่างยาวนาน ทั้งมีส่วนสานฝันนักแบดมินตันยอดฝีมือของเมืองไทยให้ไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนร่วมสร้างนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้วงการแบดมินตันไทยเติบโตได้อย่างมั่นคงอีกด้วย  ซึ่งจากความสัมพันธ์อันดี และการร่วมสร้างนักกีฬาแบดมินตันไทยมาอย่างอย่างนาน ก็ทำให้เกิดโปรเจ็กต์นี้ ที่พร้อมส่งมอบความรู้ และความสุขให้กับคนในชุมชนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. มอบรางวัล 'วิว-เมย์' ชื่นชมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ แฟนคลับต้อนรับอบอุ่น

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการบริหารกีฬาประเภทแบดมินตัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำ “โค้ชอาร์ท” พ.ต.ท.พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ โค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน

พิจารณาเลื่อนยศ 'วิว กุลวุฒิ' เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร เข้าพบ ผบช.ก. พรุ่งนี้

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความรู้สึก ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม หรือ วิว นักกีฬาเหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024

นายกฯ เฮ! เหรียญที่ 2 โอลิมปิกตามมาติดๆ ดีใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ เข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันนัดนี้นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ เพราะวิวเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'กุลวุฒิ-ศุภนิดา'ควง3คู่ผสมไทย เข้ารอบก่อนรองฯ แบด'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบสอง