ครอบครัว 'เปเล่' รวมตัวที่รพ. ให้กำลังใจตำนานแข้งบราซิลสู้โรคร้าย

ครอบครัว “นาสซิเมนโต” รวมตัวกันที่โรงพยาบาล หลัง เปเล่ ตำนานลูกหนังบราซิเลียน อาการทรุดลง โดยลูกสาวขออยู่เคียงข้างกระทั่งลมหายใจสุดท้าย

เปเล่ วัย 82 ปี ซึ่งผ่านการผ่าตัดเนื้องอกออกจากลำไส้ใหญ่ เมื่อเดือนกันยายน 2021 เข้ารักษาตัว ที๋โรงพยาบาล อิสราเอลิตา อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กรุงเซา เปาโล ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แถลงการณ์จากโรงพยาบาล ระบุ ต้องติดตามอาการ เปเล่ หรือ “เอ็ดสัน อรานเตส โด นาสซิเมนโต” อย่างใกล้ชิด ด้วยความกังวลว่า ไตและหัวใจอาจล้มเหลว

เคลี นาสซิเมนโต ยืนยันสมาชิกครอบครัวมาอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อฉลองคริสต์มาสร่วมกัน พร้อมลูกชายและหลานของ เปเล่ อยู่เคียงข้าง

วันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) เคลี โพสต์ภาพถ่ายบนเพจ “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ นั่งติดกับ เอดินโญ ลูกชายคนหนึ่งของ เปเล่ และหลาน 2 คนของเธอ พร้อมข้อความ “เขา (เอ็ดสัน) อยู่ที่นี่ ฉันจะไม่ไปไหน และไม่มีใครลากฉันไปจากที่นี่ได้”

โพสต์ก่อนหน้านั้น เคลี ถ่ายภาพสวมกอดบิดาที่อยู่บนเตียง พร้อมข้อความ “เรายังอยู่ที่นี่ต่อไป ด้วยการต่อสู้อย่างมุ่งมั่นและศรัทธา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ยันรัฐบาลมุ่งเพิ่มสิทธิรักษามะเร็งมะเร็งครบวงจร!

นายกฯ มุ่งมั่นเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็ง 'มะเร็งครบวงจร' เพิ่มการตรวจคัดกรองเชิงรุก และการดูแลรักษามะเร็ง ให้แก่ผู้ใช้บัตรทอง 30 บาท เพื่อความครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม

'ชูวิทย์' เปิดใจป่วยมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลา 8 เดือน เดินหน้าแฉไม่หวังอะไร

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงอาการป่วยโรคมะเร็งว่า ตนขอใช้ชีวิตในช่วงสุดท้ายต่างจากคนอื่น เพราะกินเหล้า สูบบุหรี่ และการที่ออกมาแฉ ออกมาพูด เนื่องจากคนอื่นไม่กล้า ซึ่งยืนยันว่าทำด้วยความเต็มใจและทำทุกอย่างด้วยความสุข

'บิ๊กตู่' ชื่นชมเอ็มโอยูไทย-ญี่ปุ่นทำวิจัยมะเร็งทางคลินิกข้ามพรมแดนครั้งแรกของโลก

นายกฯ ชื่นชมความร่วมมือกันระหว่างไทย- ญี่ปุ่น ผ่านโครงการวิจัยทางคลินิกระหว่างประเทศ ยกระดับการศึกษาวิจัย ยาโรคมะเร็งจากจีโนมิกส์ทางการแพทย์ พัฒนายาที่เหมาะสมในการรักษา

เจ้าอาวาสเผย 'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' เตรียมไปบูรณะพระธาตุดอยเวา แม่สาย แต่สิ้นบุญก่อน

จากกรณีที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี อดีตผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง จ.พะเยา และ จ.เชียงราย หรือได้รับฉายาว่าผู้ว่าหมูป่า ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

'โค้ชเอก-ทีมหมูป่า' ไว้อาลัยผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ท่านจะอยู่ในใจพวกผมตลอดไป

นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก หนึ่งในทีม 13 หมูป่าอคาเดมี่ ติดถ้ำหลวงเชียงราย โพสต์คลิปพร้อมข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้ว่าหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร