'คล็อปป์' อวยพรวันคริสต์มาสให้เหล่า 'เดอะ ค็อป'

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาอัดคลิปส่งข้อความถึงเหล่า “เดอะ ค็อป” ทั่วโลก เนื่องในโอกาสวันคริสต์มาส 2022 โดยกล่าวถึงผลงานในรอบปีที่ผ่านมา และอวยพรแฟนบอลทุกคน

“คุณรู้ดีกว่าผมว่าคุณอยากจะร้องเพลงอะไรในวันนี้ ผมมีหนังที่ชอบดูเป็นพิเศษในช่วงนั้นของปี เลิฟ แอคชัวรี เป็นหนึ่งในนั้น ผมแน่ใจว่าเราจะดูเรื่องนี้อีกครั้ง” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“จากมุมมองของวงการกีฬา ปี 2022 เป็นปีที่ประสบความสำเร็จพอสมควร เริ่มด้วยนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศเป็นอะไรที่พิเศษ ผมสนุกกับมันมาก”

“จากนั้นในลีกก็ค่อนข้างน่าตื่นเต้น เราจ่อได้แชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน นั่นไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเท่าไหร่นัก ผมเข้าใจแล้วเมื่อคุณมีโอกาสใกล้เคียง แต่จากมุมมองของโค้ช ผมรู้สึกภูมิใจในเรื่องนี้”

“ส่วน แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงฯ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (ผู้รักษาประตูรีล มาดริด) มีวันที่ค่อนข้างดี เราทำได้ดีแล้วแต่คืนนั้นไม่ใช่คืนของพวกเรา ไม่รู้สึกด้วยเหตุผลต่างๆกัน เราไม่ทราบแน่ชัดหลังจบเกม แต่เมื่อเราได้ยินเรื่องราวจากครอบครัวของเราว่าเกิดอะไรขึ้นรอบๆ สนาม เห็นได้ชัดว่ามันเป็นค่ำคืนที่พิเศษด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นมันจะไม่ใช่นัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกที่เราจะจดจำไปตลอดชีวิต”

“สิ่งที่เราจะจดจำไปตลอดชีวิตคือวันหลังจากนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก (วันแห่แชมป์ 2 รายการ) คุณให้ทุกอย่างอย่างเต็มที่ และคุณได้รับมากมาย แต่ไม่ใช่ทุกอย่าง หากนั่นไม่คุ้มค่ากับการเฉลิมฉลอง มันจะเป็นสัญญาณที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถมอบให้กับโลกภายนอกได้”

“และนั่นคือเหตุผลที่เราเฉลิมฉลองการแข่งขันบอลถ้วย 2 รายการ แชมป์บอลถ้วย 2 รายการ แคมเปญใหญ่ 2 รายการ และเราอยู่ด้วยกัน เรายังมีชีวิตอยู่ และเรารักกัน”

“สโมสรแห่งนี้พิเศษมาก และถ้าใครไม่รู้มาก่อน วันนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงเรื่องนั้นแล้ว มันยอดเยี่ยม ผมไม่มีคำบรรยายสำหรับมัน ตอนนี้เมื่อผมพูดถึงเรื่องนี้ ผมยังรู้สึกขนลุก”

“ฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น มันไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ แต่ก็นั่นแหละคือชีวิต คุณต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ เราสู้ด้วยตัวเองมาตลอด และตอนนี้เราอยู่ในระยะชก และนั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ”

“มันเป็นวันคริสต์มาส มันคือคริสต์มาสแห่งชีวิตของเรา และนั่นคือวิธีที่เราควรเฉลิมฉลอง ยิ่งผมแก่ หนวดเครายิ่งหงอก ผมยิ่งดูเหมือนซานตาคลอส! แต่ทุกๆ ปีเป็นช่วงเวลาพิเศษ แม้แต่สำหรับผู้ชายวัย 55 ปี ผมก็ตั้งตารอ เพราะครอบครัวจะมารวมตัวกัน”

“และจากที่นี่เราจะลุยกันอีกครั้ง ผมรอไม่ไหวแล้ว สำหรับวันส่งท้ายปีเก่า และปี 2023 เราพยายามเรียนรู้จากข้อผิดพลาดที่เราหรือคนอื่นๆ ทำในปี 2022 และทำงานร่วมกัน รวมถึงช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อให้เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา ลองไปด้วยกัน สุขสันต์วันคริสต์มาส” กุนซือใหญ่หงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'หงส์แดง' ไล่ยิง 'ปราก' ขาดลอย 6-1 รวมสองนัดซัด 11 เม็ด ลิ่ว 8 ทีมยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ สปาร์ตา ปราก โดยเกมในเลกแรก "หงส์แดง" ถล่มมา 5-1