ฉายาคนกีฬา2565 'ดร.ก้องศักด'รับไป 'ผู้ว่า ฝ่าลิขสิทธิ์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี "ผู้ว่า ฝ่าลิขสิทธิ์"
ถือเป็นธรรมเนียมของวงการกีฬา เมื่อสิ้นสุดปีจะมีการตั้ง “ฉายาคนกีฬา” ในแต่ละปี ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการปฏิบัติมาตลอด โดยตั้ง “ฉายา” ให้กับบุคลากรทางการกีฬา ทั้งนักกีฬา,โค้ช, ผู้บริหารมีทั้งการเอาผลงานที่โดดเด่น และความล้มเหลว หรือบุคลิก คาแร็คเตอร์ส่วนตัวเอามาเป็นฉายาของแต่ละคนเพื่อเป็นการ ล้อเลียน หยิกแกมหยอก สำหรับ “ฉายา คนกีฬา ปี 2565” ใครที่โดดเด่นบ้าง มีดังนี้
 
ฉายา"ผู้ว่า ฝ่าลิขสิทธิ์" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. 
      “บิ๊กก้อง”ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย แม้จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการขับเคลื่อนสมาคมกีฬาในประเทศไทย ให้มีผลงานประจักษ์ ในการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาไทยในด้านต่างๆ แต่ในเรื่องที่ไม่ถนัดอย่างเรื่องลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แม้จะได้รับโจทย์ได้ไม่กี่วันจากรัฐบาล ในการประสานซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมาให้คนไทยได้ดู แม้จะมีปัญหาปัจจัยหลายด้านรุมเร้าถาถมเข้ามา แต่ก็สามารถปิดดีลในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมาให้คนไทยได้ชม แม้จะมีปัญหาเรื่องไม่เข้าใจกันบ้างจาก กสทช.ที่มีข่าวจะขอเอาเงิน 600 ล้านบาทคืนก็ตาม และยังประสานดีลดึงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาให้คนไทยได้ชม ในแมตซ์ที่สอง หลังไม่มีภาคเอกชนให้ความสนใจจนเป็นดราม่าในโชเซียลจนแฟนบอลถล่มสมาคมฟุตบอล และรัฐบาล หลังผ่านไป 1 นัด แฟนบอลชาวไทยม่าได้ชมทางฟรีทีวี ต้องไปดิ้นรนหาชมทางช่องทางธรรมชาติแทน
”ไอโอซี ซี้ย้ำปึ้ก” ยกให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
”ไอโอซี ซี้ย้ำปึ้ก” ยกให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล 
      คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นผู้กว้างขวางมากบารมีของวงการกีฬาในระดับโลก และเป็นผู้ประสานงานได้ทุกเรื่อง และได้รับเชิญเป็นแขกวีไอพีเข้าร่วมงานระดับโลกมากมาย แถมยังสามารถดึงกีฬาแบดมินตันเวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์ 2022 ที่จีนไม่พร้อมจัด มาจัดที่เมืองไทยแทน และจัดได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะเตรียมการเพียงไม่กี่วัน นอกจากนี้ยังเป็นผู้ประสานสิบทิศในแวดวงกีฬาในหลายๆสหพันธ์ ล่าสุดมีส่วนช่วยประสานงานการเจรจากับจันนี อินฟันตีโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่เมืองไทยอีกด้วย
"ไม่อาย ไม่ออก" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รับไปเต็มๆ
"ไม่อาย ไม่ออก" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รับไปเต็มๆ
      พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พูดถึงผลงานของทีมช้างศึกในยุคนี้ถือว่าย่ำแย่และตกต่ำอย่างมาก ทุกชุดต่างพ่ายแพ้เวียดนามเรียบตั้งแต่ชุดเยาวชนไปยันชุดใหญ่ ผลงานในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็น่าผิดหวัง, ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งล่าสุด ก็แพ้มาเลเซีย ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ, ผลงานของทีมชาติ U-23 ปี ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน ถึงขนาดแพ้ให้กับ สปป.ลาว ที่ไม่ว่าชุดไหนทีมไทยก็ไม่เคยเป็นรอง แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องแต่ก็ทำให้แฟนบอลเกิดความเสื่อมศรัทธาอย่างมาก จนกระทั่งเกิดกระแสแฟนบอลในโลกโซเชียลต่างพากันไล่ให้ "บิ๊กอ๊อด" ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่ "บิ๊กอ๊อด" ก็ไม่รู้สึกร้อนหนาวแต่ประการใด ยังนิ่งและไม่ออกมาเคลื่อนไหวหรือให้สัมภาษณ์ และก็ไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ต่างจากสมัยแรกที่เคยพูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า "ใครไม่อายผมอาย" แต่ยุคนี้กลับไม่มีความอายในความคิดของ "บิ๊กอ๊อด" แต่อย่างใด สรุปง่าย ๆ ไม่อาย และไม่ออก
 
 
"หมึกติดเทอร์โบ"ให้"เสธหมึก"พลเอกเดชา เหมกระศรี 
      “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนที่คิดไวทำไว โครงการหรือนโยบายการบริหารจัดการภายในสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงมีอะไรใหม่ ๆ ออกมาเสมอ อย่างในช่วงที่มีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ก็จัดกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ล่าสุดก็จัดกิจกรรมหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย จนได้รับความนิยมอย่างสูง เรียกว่าเป็นนายกสมาคมกีฬาที่คิดปุ๊บทำปั๊บจนกลายเป็นสมาคมที่นำหน้าคนอื่นอยู่ตลอด
 
 
"เร็ว แรง ไม่เกรงใจใคร" ยกให้“บิว” ภูริพล บุญสอน 
      หลังจาก “บิว”ภูริพล บุญสอน จากเด็กโนเนมไม่มีใครรู้จักอายุน้อยเพียงแค่ 16 ปีจากสมุทรปราการ แต่กลับสร้างชื่อทำลายสถิติประเทศไทย และสถิติกีฬาแห่งชาติ ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ทำลายสถิติเดิมของเหรียญชัย สีหวงษ์ ในรอบหลายปี ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์ ก่อนจะทำผลงานในระดับชาติครั้งแรกสร้างผลงานกระหึ่มในศึกซีเกมส์ ในการทำลายสถิติเหรียญทอง วิ่ง 200 เมตรชาย พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ ที่ถูกจารึกไว้ตั้งแต่ ซีเกมส์ 1999 ที่ประเทศบรูไน โดยทุบสถิติได้ตั้งแต่ในรอบคัดเลือก และทุบสถิติตัวเองอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศด้วยเวลา 20.41 วินาที และ 20.37 วินาที ตามลำดับ ก่อนจะคว้าเหรียญเหรียญทอง วิ่ง 4 คูณ 100 เมตรชาย และเหรียญทอง วิ่ง 100 เมตรชาย
ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 “เทพบิว” ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในฐานะผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจากรอบรองชนะเลิศด้วยสถิติ 10.09 วินาที ก่อนในรอบชิงชนะเลิศจะวิ่งจบอันดับที่ 4 ของโลกในรุ่นเยาวชน จากนั้นยังสร้างชื่ออีกครั้งในกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 อายุไม่เกิน 20 ปี ที่โคลอมเบีย แม้ว่าจะไม่มีเหรียญติดมือ แต่สถิติในการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่”บิว”ทำไว้ 10.09 วินาที สามารถเป็นสถิติที่เร็วที่สุดของโลก ในบรรดานักกีฬาชายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั่วโลก และคว้าอันดับ 4 ก่อนจะไปสร้างชื่อในกรีฑายุวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 4 หรือ เอเชียนแอธเลติกแชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่คูเวต
 
 “ทรงไม่แพ้ แชมป์อย่างบ่อย” ได้แก่“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ 
      “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ทำผลงานโดดเด่นในการแข่งขันในปีนี้ คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ไป 5 แชมป์ ในปี 2022 และเป็นแชมป์ ที่ 45 ของเทนนิส พร้อมทั้งยังครองเบอร์ 1 ในรุ่น 49 กิโลกรัม โดยในปี 2022 “เทนนิส” แพ้เพียงครั้งเดียว ให้กับ ดาเนียลา เปาโล ซูซา จากเม็กซิโก ในศึกชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก ทำได้เพียงเหรียญทองแดงกลับมา แต่ เทนนิส มาล้างแค้นสำเร็จในรอบรองชนะเลิศในศึกเวิลด์กรังปรีซ์ ไฟนอล ที่ซาอุดิอาระเบีย ที่เป็นรายการสุดท้ายของปี ก่อนจะคว้าเหรียญทองกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชม พร้อมกับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงแห่งปี 2022 “Female Athlete of the year 2022” เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2019 จากสหพันธ์เทควันโดโลกอีกด้วย
 
"ทอร์นาโดอ่อนแรง" ของ“ต๋อง ศษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม 
      “ต๋อง ศษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์จอมเก๋า วัย 52 ปี อดีตมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากประเภทบุคคลชาย 15 แดง ซึ่งเป็นเหรียญทองซีเกมส์เหรียญแรกในชีวิตของต๋อง ศิษย์ฉ่อย หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ กลับมาสร้างกระแสให้วงการสนุกเกอร์ของ”เทอร์นาโด”กลับมาผงาดอีกครั้งในแวดวงสอยคิวไทย แต่ในการเลือกตั้งนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยครั้งล่าสุดในปีนี้ “ต๋อง” ให้การสนับสนุน “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการบิลเลียดทีมชาติไทย ลงเลือกตั้งนายกสมาคมแข่งกับ ”บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมคนเก่า ก่อนที่”เอสวัน”ที่ ”ต๋อง”ให้การสนับสนุนจะแพ้การเลือกตั้งไป
 
"บิดก้องโลก" โดย“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโต2  
      “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา  ผลผลิตของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ปัจจุบันสังกัด อิเดมิสึ ฮอนด้า ทีม เอเซีย เริ่มเข้ามาอยู่ในใจแฟนกีฬาชาวไทยมากขึ้น โดยเฉพาะ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี"  เป็นปีที่ 4 สร้างผลงานจับต้องได้ ฤดูกาล 2022 “ก้อง” สามารถขึ้นไปสู่ระดับท็อปของ โมโตทู ปลดล็อกคว้าชัยชนะครั้งแรกของตนเองใน “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ตั้งแต่สนาม 2 ที่ มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย สร้างปรากฏการณ์เป็นนักบิด “อาเซียน” ที่ขึ้นไปสู่ระดับ “เวิลด์คลาส” จนถูกจับตามองไปทั่วโลก หลังจากขึ้นไปยืนโพเดี้ยมสูงสุด ที่ อินโดนีเซีย ไม่เท่านั้นสนามที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนตินา "ก้อง" ยังคว้าอันดับ 2 จากการไล่บดชิงอันดับหนึ่งกับ เชเลสติโน วิเอ็ตติ เต็งแชมป์โลกขณะนั้นอย่างสุดมันส์ หลังจากนั้น ก้อง พลาดไปหลายสนาม กว่าจะกลับขึ้นมายื่นโพเดี้ยมอีกครั้งในอันดับ 3 ที่ เลอ มองส์ สนามระดับตำนานในฝรั่งเศส ทำให้นักบิดไทยเก็บ 3 โพเดียมจาก 7 สนามแรก ซึ่งถือเป็นผลงานที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับนักบิดที่มาจาก "อาเซียน" มาถึงสนาม ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย "ก้อง" ก็คว้าโพเดี้ยมที่ 4 ด้วยการคว้า อันดับ2 มาครอง จากนั้น “ก้อง” จบเลขตัวเดียวแทบทุกสนาม เมื่อจบฤดูกาล 2022 สามารถครองอันดับ 10 ของโลกซึ่งถือเป็นสถิติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับนักแข่งจากอาเซียน
 
'ตบสาวขวัญใจมหาชน' ต้องวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 
          เมื่อพูดถึงกีฬาวอลเลย์บอลสาว ทีมชาติไทยแล้ว แฟนกีฬาทั่วประเทศต้องตอบรับเป็นเสียงเดียวกันว่า"สุดยอด" แถมยังเป็น “ป็อบปูล่า ฟีเวอร์” จน FIVB สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ มักจะหยิยยกรูป และลีลาท่าทางของนักตบสาวไทยแต่ละคน โดยเฉพาะ"ท่าแดนซ์" เอามาขึ้นหน้าปก ทั้งเว็ป เพจต่างๆ รวมทั้งการเสนอเรื่องราวของทีมตบสาวไทยจนเป็นที่อิจฉาไปทั่ว ที่ฮอตสุดก็ IG ทีมนักตบสาวไทยร้อนเป็นไฟ มีหนุ่มๆทั่วโลกเข้าไปส่่องเป็นอันดับต้นๆของโลก ที่สำคัญปี 2565 ถือเป็นปีทองของ “สายเลือดใหม่” แต่กลับสร้างผลงานในปี 2565 ได้น่าประทับใจ เริ่มจากคว้าอันดับ 8 เนชั่นส์ลีก ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบไฟนอลส์ ต่อด้วยคว้าอันดับ 3 เอวีซี คัพ ก่อนจะมาคว้าแชมป์ในศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ขณะที่รายการชิงแชมป์โลก2022 ทีมลูกยางสาวไทยก็ทำผลงารนได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 13 เรียกว่าฟอร์มดี มีลุ้นไปโอลิมปิก2024 ที่ฝรั่งเศสค่อนข้างสูง ปัจจุบันรั้งอันดับ15 ของโลก และเป็นเบอร์ 3 เอเซีย
 
“ดาวรุ่งพุ่งไม่หยุด”เหมาะกับเธอ"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล 
          "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล หลังจากทำผลงานดีกวาดรางวัลในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว โปรจีนได้รับการจับตามองว่าจะสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการเข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์เต็มตัวในปีนี้ และสาวน้อยมหัศจรรย์วัย 19 ปี จาก จ.ราชบุรี ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ได้ถึง 2 รายการ พร้อมคว้ารางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี "รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์" รวมถึงก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ 2 สัปดาห์ ก่อนปิดฤดูกาลในอันดับ 3 ของโลก และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่สื่อคาดหวังว่าจะร้อนแรงที่สุดในปีหน้า
 
“ลุงซู่ซ่าล่าเงินเยน” คนนี้เลย"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง 
          "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โปรมือเก๋าของไทยวัย 56 ปี ปักหลักเล่นอยู่ในเจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ มาตั้งแต่ปี 2016 และคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่องระหว่างปี 2016-2019 ก่อนที่การแข่งขันจะหยุดชะงักลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ โปรหมายโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง คว้าถึง 6 แชมป์ติดต่อกัน ทำให้คว้าแชมป์เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ ไปแล้ว 21 รายการ และคว้ารางวัลเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์เป็นหนที่ 4 อีกด้วย
 
“ตบคู่จบไม่สุด” เป็นของ"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย 
          "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของไทย ในรอบปี 2565 นับเป็นอีกปีที่น่าประทับใจสำหรับนักแบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของไทย เมื่อสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ และรองแชมป์อีก 3 รายการ แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วอาจจะไม่ร้อนแรงเท่า โดยมาปีนี้ บาสและปอป้อพลาดท่าตกรอบสามศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่า รวมถึงพ่ายให้คู่ปรับสำคัญจากจีน เจิ้ง ซีเว่ย และหวง หย่าเฉียง ในรายการเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าเช่นกัน ซึ่งผลงานในปีนี้ทำให้บาสและปอป้อหล่นจากมือ 1 โลกไปปิดฤดูกาลเป็นคู่มือ 2 ของโลกในประเภทคู่ผสมในปีนี้
 
นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดทีมฟุตบอลชาติไทย ฉายา “ก็แป้งไง จะใครล่ะ” 
          เมื่อเอ่ยชื่อ “มาดามแป้ง” ก็ต้องคิดถึงฟุตบอล ทั้งสโมสรการท่าเรือ และทีมชาติไทย ในยามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไร้ผู้จัดการทีมชาติ ก็ได้ “มาดามแป้ง” สวมบทนารีขี่ม้าขาวกระโดดเข้ามารับผิดชอบ ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และยู-23 ปี ต้องยอมรับว่าไม่มีใครทำได้เช่นนี้แม้กระทั่งผู้ชายอกสามศอก รวมไปถึงการปลุกใจนักเตะด้วยการควักเงินสาวนตัวมาอัดฉีดเป็นรางวัลในการคว้าชัยชนะ ล่าสุดก็ ประกาศอัดฉีดทีมชาติชุดใหญ่ 5 ล้านบาท หากทะลุเข้ารอบตัดเชือกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้สำเร็จ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ก้องศักด'มั่นใจไทยลุยอช.เกมส์ มีถึง20ทอง ติดท็อป10เอเซีย ที่1อาเซียน

"มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบ 4 เป้า 6 สมาคมประกาศคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง รวม 4 รอบ 28 สมาคมตั้งธงแล้ว 10 ทอง 5 เงิน 15 ทองแดง "บิ๊กก้อง" ประกาศทัพไทยมีโอกาสจบ 20 เหรียญทอง ติดท็อป 10 เอเชียและเป็นแชมป์อาเซียน พร้อมเป็นห่วงทัพไทยระวังอาการบาดเจ็บช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเริ่มมหกรรม "มวยสากล" ชี้งานยากหวังแค่ 1 เหรียญทอง

'ดร.ก้องศักด'เผยทัพไทย คว้าอันดับ1 กีฬาสากล ในซีเกมส์ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่า

'พิพัฒน์'ชูเจ็ตสกีออฟชอร์ภูเก็ต2023สำเร็จ ผู้ว่าฯกกท.เผยมูลค่าเศรษฐกิจกว่า320ล้าน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมการแข่งขันดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)ประสบความสำเร็จในทุกแง่ ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เผยทัวร์นาเมนต์ช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจถึง 320 ล้านบาท

'ก้องศักด'ชื่นชมศึก'ไทยแลนด์ โอเพ่น' ยกระดับกีฬาเทนนิส-หนุนสปอร์ตทัวริซึ่มสู่ทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ซึ่งกำลังชิงชัยกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ก.พ. 2566 ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ หลังจากที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ

'ดร.ก้องศักด' ยืนยันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก2022 ใกล้ลงตัว

ความคืบหน้าการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จากประเทศกาตาร์ ที่จะแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม 2565 นี้ เพื่อให้แฟนๆกีฬาชาวไทยได้รับชมกันแบบสดๆทุกคู่ของการแข่งขันนั้น ในการประชุมบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) และ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ กกท.เร่งประสานงานกับคณะกรรมการ กสทช. เพื่อให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022