'เพาะกาย' เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ 3 รายการใหญ่ในปี2566

“สมาคมกีฬาเพาะกายไทย” เปิดศักราช “ปีแห่งความยั่งยืน” year of sustainability (เยียร์ ออฟ ซัสเทนนาบิลิตี้) ต้อนรับปีกระต่ายทอง ต่อยอด แผนงานปี 2566 สร้างสรรค์ 3 ผลงานหลักให้กับประเทศไทย ทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 32, ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก
 
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ในส่วนของแผนงานของสมาคมฯ ในปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะมีอายุการก่อตั้งสมาคมครบรอบ 70 ปีในเดือนสิงหาคม 2566นี้ ทางสมาคมได้ตั้งเป้าหมายสำคัญที่จะต่อยอดนโยบายการบริหารงานให้ได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างผลงานการแข่งขันในระดับนานาชาติ ถือเป็นการเปิดศักราช “ปีแห่งความยั่งยืน” year of sustainability (เยียร์ ออฟ ซัสเทนนาบิลิตี้) เพื่อต้อนรับปีกระต่ายทอง”
 
“โดยทางสมาคมฯ ได้วางเป้าหมายใน 3 รายการหลักของปี 2566 คือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ที่ ประเทศกัมพูชา ซึ่งกีฬาเพาะกายมีชิงชัยถึง15 เหรียญทอง การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาล ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566 และรายการแข่งขันชิงแชมปโลก 2023 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 6 พ.ย.2566 ซึ่งรายการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งสามรายการนี้เป็นรายการที่สมาคมได้สร้างผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำเร็จมาโดยตลอด ดังนั้นในปี 2566 นี้สมาคมจึงต้องการที่จะต่อยอดความสำเร็จอย่างยั่งยืนจึงได้กำหนดให้แผนการทำงานของสมาคมเป็นปีที่จะต้องยืนหยัดความยั่งยืนให้ต่อเนื่องตลอดไป เพราะสมาคมกีฬาเพาะกายได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2496 และ ปี 2566 นี้ก็จะครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสมาคมซึ่งนับได้ว่าเป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีประวัติการก่อตั้งมาอย่างยาวนาน”
 
“สำหรับแผนงานด้านส่งเสริมสนับสนุนกีฬาเพาะกายภายในประเทศ สมาคมยังคงเดินหน้าโครงการ “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ได้ให้การสนับสนุนกับทางสมาคมนับ 10 ปีทำให้กิจกรรมของสมาคมไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ที่ได้ช่วยจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซเจนให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศไทยที่ขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 (โควิด-19)ในปี 2565 กว่า 20 โรงพยาบาลทั่วประเทศไทย”
 
“ด้านการเตรียมนักกีฬาที่จะสู้ศึกใน 3 รายการสำคัญของปี 2566 นี้ ทางสมาคมได้เตรียมนักกีฬาทีมชาติทั้งชายและหญิง 50 คนที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาเป็นชุดนักกีฬาหลักและจะมีการพิจารณาคัดตัวนักกีฬาเพิ่มเติมจากการแข่งขันรายการต่างๆ ของสมาคมมาเพิ่มเติมต่อไป ในปี 2565 ที่ผ่านมาสมาคมต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้สนับสนุนสมาคมจากภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้การสนับสนุนสมาคมด้วยดีเสมอมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพาะกายร้องขอความเป็นรธรรม เหตุไม่ได้เงินอัดฉีด ศึกชิงแชมป์โลก-เอเชีย

เพาะกายวอนนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และ ภาครัฐ ช่วยพิจารณา เรื่องเงินอัดฉีด นักเบ่งกล้ามจากศึกชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต ปี 65 และเกาหลีใต้ ปี 66 รวมทั้งศึกเอเชีย ปี 66 ที่เนปาล ที่คว้าแชมป์มากมาย แต่ไม่ได้เงินรางวัลแม้แต่รายการเดียว สืบเนื่องจากสมาคมฯ ไม่ได้อยู่ในสังกัดสปอร์ตแอคคอร์ด เผยกฏข้อนี้ ไม่น่าเกี่ยวข้อง เพราะตั้งขึ้นมาแล้วทำให้วงการกีฬามีแต่ย่ำแย่ ถอยหลังลงคลอง

เพาะกายจับมือม.กีฬาชาติ สร้างหลักสูตร รองรับตลาดต่างประเทศ

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเดินหน้าจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้นให้ผู้สนใจจากต่างประเทศเข้ามารับการอบรมในประเทศไทย เตรียมต่อยอดหลักสูตร NBCC ของสมาคมเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้ต่างชาติเข้ามาร่วมการอบรมระยะสั้น 3-4 สัปดาห์ หวังพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นสปอร์ตฮับ (sports Hub) ของภูมิภาค ผลักดันร่วมกับ soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ของภาครัฐ

ส.กีฬาเพาะกายฯไทย ส่ง'ภูมิวรินทร์'ลงชิงเก้าอี้ ประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียน

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2566 นี้ จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ South East Asian Bodybuilding and Physique Sports Federation (SEABPF)​ ของชาติสมาชิกในอาเซียน 11 ประเทศในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส

'ณัฐพงศ์'แชมป์เพาะกายชายอายุไม่เกิน40 ปิดฉาก'หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย'

ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม อดีตทีมชาติ คว้าแชมป์ เพาะกายชายอายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ปิดฉากศึกเบ่งกล้าม “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่จ.ชลบุรี ด้าน ภูริทัติ ฤทธิศร วัย 53 ปี ได้แชมป์ สปอร์ตฟิสิคคุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป และ จันทนา แซ่ซำ อายุ 45 ปี คว้าแชมป์โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป

นักเบ่งกล้ามไทยชาย-หญิง 46 คน ลุยศึกเพาะกาย-ฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต

เพาะกายไทย ส่ง 46 นักเบ่งกล้ามทั้งชาย-หญิง ลุยศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต ในวันที่ 6-12 ธ.ค.นี้ ตั้งเป้าได้แชมป์โลกไม่น้อยกว่าครั้งก่อน 13 ทอง พร้อมประกาศใครคว้าแชมป์โลกได้สิทธ์บู๊แมตช์นานาชาติปีหน้า

นักกล้ามทีมชาติ กวาดแชมป์เพาะกาย 'พายัพ คลาสสิค 2022'

เบ่งกล้ามหน้าใหม่คว้าแชมป์เพาะกาย “พายัพ คลาสสิค 2022” ไปครองเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์ (กู ยิม) และ พันธวัช นิมิตภาคภูมิ (บ้านนักกล้าม (จ.พะเยา) เพาะกายจ.พะเยา) ส่วน บรรดาทีมชาติสาวสวยเดินหน้ากวาดแชมป์โมเดลจาก “จูน” กีรติญา จันทรัตน์ (นาร์แลป) และ 2 สาวฟิตสโตนยิม “กวาง” ชัญญาภัสร์ ก่อพาภิรมย์ และ “เนม” ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว ตามความคาดหมาย