ส.กีฬาเพาะกายฯไทย ส่ง'ภูมิวรินทร์'ลงชิงเก้าอี้ ประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียน

นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2566 นี้ จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ South East Asian Bodybuilding and Physique Sports Federation (SEABPF)​ ของชาติสมาชิกในอาเซียน 11 ประเทศในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส
     
โดยในปีนี้ การประชุมจะมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์สำหรับวาระปี 2023-2027 ซึ่งในฐานะที่ตนเองเป็นนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะได้เสนอชื่อนายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาของสมาคมเข้าลงชิงชัยในตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SEABPF ในครั้งนี้ ด้วย
 
สำหรับทาง นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ก็เป็นประธาน สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนปัจจุบันที่จะหมดวาระลงเพื่อเลือกตั้งใหม่
     
เชื่อว่าทาง ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ คงได้รับเสียงสนับสนุนจากชาติสมาชิกทั้ง 11 ประเทศ ประกอบด้วย กัมพูชา ไทย ติมอร์เลสเต บูรไน ฟิลิปปินส์ มาเลเชีย เมียนมาร์ ลาว สิงคโปร์ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย อย่างแน่นอน
     
สำหรับวาระสำคัญอื่นๆ คือการพิจารณาให้ทาง สปป.ลาว ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออก ครั้งที่ 18 ในปี 2567 ที่ กรุงเวียงจันทน์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของ สปป.ลาวที่จะจัดการแข่งขันชิงชัยระดับภูมิภาคนานาชาติขึ้น
 
นอกจากนี้ตนเองจะได้มีการหารือกับชาติสมาชิกของอาเซียนในการยกระดับการแข่งขันกีฬาเพาะกายในภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานเทียบเคียงกันใด้อย่างกว้างขวางเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพาะกายจับมือม.กีฬาชาติ สร้างหลักสูตร รองรับตลาดต่างประเทศ

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเดินหน้าจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้นให้ผู้สนใจจากต่างประเทศเข้ามารับการอบรมในประเทศไทย เตรียมต่อยอดหลักสูตร NBCC ของสมาคมเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้ต่างชาติเข้ามาร่วมการอบรมระยะสั้น 3-4 สัปดาห์ หวังพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นสปอร์ตฮับ (sports Hub) ของภูมิภาค ผลักดันร่วมกับ soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ของภาครัฐ

'เพาะกาย' เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ 3 รายการใหญ่ในปี2566

“สมาคมกีฬาเพาะกายไทย” เปิดศักราช “ปีแห่งความยั่งยืน” year of sustainability (เยียร์ ออฟ ซัสเทนนาบิลิตี้) ต้อนรับปีกระต่ายทอง ต่อยอด แผนงานปี 2566 สร้างสรรค์ 3 ผลงานหลักให้กับประเทศไทย ทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 32, ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก

'ณัฐพงศ์'แชมป์เพาะกายชายอายุไม่เกิน40 ปิดฉาก'หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย'

ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม อดีตทีมชาติ คว้าแชมป์ เพาะกายชายอายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ปิดฉากศึกเบ่งกล้าม “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่จ.ชลบุรี ด้าน ภูริทัติ ฤทธิศร วัย 53 ปี ได้แชมป์ สปอร์ตฟิสิคคุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป และ จันทนา แซ่ซำ อายุ 45 ปี คว้าแชมป์โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป

นักเบ่งกล้ามไทยชาย-หญิง 46 คน ลุยศึกเพาะกาย-ฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต

เพาะกายไทย ส่ง 46 นักเบ่งกล้ามทั้งชาย-หญิง ลุยศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต ในวันที่ 6-12 ธ.ค.นี้ ตั้งเป้าได้แชมป์โลกไม่น้อยกว่าครั้งก่อน 13 ทอง พร้อมประกาศใครคว้าแชมป์โลกได้สิทธ์บู๊แมตช์นานาชาติปีหน้า

นักกล้ามทีมชาติ กวาดแชมป์เพาะกาย 'พายัพ คลาสสิค 2022'

เบ่งกล้ามหน้าใหม่คว้าแชมป์เพาะกาย “พายัพ คลาสสิค 2022” ไปครองเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์ (กู ยิม) และ พันธวัช นิมิตภาคภูมิ (บ้านนักกล้าม (จ.พะเยา) เพาะกายจ.พะเยา) ส่วน บรรดาทีมชาติสาวสวยเดินหน้ากวาดแชมป์โมเดลจาก “จูน” กีรติญา จันทรัตน์ (นาร์แลป) และ 2 สาวฟิตสโตนยิม “กวาง” ชัญญาภัสร์ ก่อพาภิรมย์ และ “เนม” ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว ตามความคาดหมาย