'เทน ฮาก' ชี้ 'ผีแดง' ขอโฟกัสเกมต่อเกม ไม่มองเป้าไกลแม้ช่วงหลังฟอร์มแจ่ม

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าถึงแม้ทีมจะทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง แต่ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเกมที่เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 ทีมแค่โชคดีเท่านั้น

“ปีศาจแดง” โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาในช่วงหลัง ล่าสุดเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 จากการยิงของ คาเซมิโร, ลุค ชอว์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด เดินหน้าคว้าชัยในลีก 3 นัดติดต่อกัน ทำแต้มขึ้นไปทาบ นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 3 ที่ 35 แต้ม แต่ลูกได้เสียเป็นรอง และแข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกมเฮดโค้ชชาวดัตช์ของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน แต่เกมนี้คงไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา ต้องว่ากันตามตรงตอนนี้เรายังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เราไม่ได้เล่นเป็นทีมเท่าไหร่นัก แม้การทำประตูของเรานั้นยอดเยี่ยม แต่บางครั้งก็มาจากความโชคดี”

“ดาบิด เด เกอา โชว์ซูเปอร์เซฟอย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเราสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านั้นได้ด้วยการเล่นที่ฉลาดขึ้นอีกสักเล็กน้อย เราควรต้องเล่นเป็นทีมมากขึ้น แต่สุดท้ายมี 2 อย่างที่ช่วยเราเอาไว้คือเกมรุก และเกมรับ”

“ตอนที่เราได้ประตูขึ้นนำ 2-0 เหมือนมีช่องว่างขนาดใหญ่ในทีมของเรา เราสามารถเก็บบอล และวิเคราะห์ว่าเมื่อไหร่ที่เราจะทำประตูเพิ่ม แต่โดยรวมแล้วถือเป็นเรื่องดีที่คุณเอาชนะคู่แข่ง 3-0 ในบ้านได้”

“ตอนนี้พวกเรามีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นผลงานที่ดีในการเอ็นเตอร์เทนคนดู อย่างไรก็ตามตอนนี้เราต้องโฟกัสกันเกมต่อเกม เกมต่อไปเป็นบอลถ้วย และยังมีเกมลีกที่เราต้องการชัยชนในทุกๆเกม”

“แนวทางของพวกเราคืออย่ามองไกลจนเกินไป เราต้องโฟกัสไปที่เกมนั้นๆ ทุกเกมมันจะเป็นเกมที่ยากเรารู้ดี เราต้องการพลัง และการเตรียมตัวที่เหมาะสมเพื่อพร้อมสำหรับการลงเตะในวันศุกร์นี้” นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงเล่นในฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 3 เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม