'พ็อตเตอร์' ผิดหวัง 'เชลซี' ไร้แต้ม ชม 'เรือใบสีฟ้า' มีตัวสำรองชั้นยอด

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีมเชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าถึงแม้จะผิดหวังกับความพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ถือเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นหลายๆอย่างในทีมที่พัฒนาไปในทิศทางที่ดี ชมคู่แข่งมีตัวสำรองชั้นยอดสามารถเปลี่ยนเกมได้

“สิงห์บลูส์” เชลซี ฟอร์มบู่ต่อเนื่องเมื่อพ่ายแพ้คาบ้านให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 ทำให้เวลานี้พวกเขามีเพียง 25 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่ครองพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อยู่ 10 แต้ม

“แม้มันจะเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บปวด พวกเรารู้สึกผิดหวัง แต่ผมคิดว่าเราก็ได้เห็นเรื่องดี มีหลายสิ่งที่น่าชื่นชมในการเจอทีมระดับท็อป ถึงมันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็เล่นได้อย่างสูสี” พ็อตเตอร์ เริ่มกล่าว

“แมนฯ ซิตี มีคุณภาพมากๆ ดูได้จากนักเตะตัวสำรองของพวกเขาที่ลงมาแล้วเปลี่ยนเกมได้ เราไม่สามารถทำแบบพวกเขาได้ แต่โดยรวมถือว่าออกมาดีแล้ว”

“ลูกทีมของผมเล่นกันแบบมีจิตวิญญาณการเป็นนักสู้ พวกเราทุ่มเท มีความกล้าหาญ โดยรวมแล้วเรามีเรื่องดีหลายอย่างในเกมนี้ แฟนบอลของเราก็มีการตอบสนองที่ดี แต่เราก็ผิดหวังที่ไม่ได้แต้ม”

“ผมพอใจกับดาวรุ่งของเราทุกคน พวกเขาเพิ่งจะเริ่มต้นก้าวแรก ถือเป็นก้าวที่ยิงใหญ่ที่ได้ลงเล่นกับ เชลซี พวกเขาต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ตัวเองได้ลงสนาม พวกเขาทำงานหนักมากๆ ในการฝึกซ้อม”

“ก่อนหน้านี้เราเล่นได้ดีกับ บอร์นมัธ แต่ก็มีเกมที่น่าผิดหวังกับ ฟอเรสต์ นี่คือการก้าวไปข้างหน้าของพวกเรา ถึงแม้ถ้ามองในแง่ของการเก็บแต้มแล้วมันจะไม่น่าพอใจเสียเท่าไหร่ แต่ผมก็ยังมองโลกในแง่ดีจากฟอร์มการเล่นของทีมเรา”

“ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะให้คำตอบว่า ราฮีม บาดเจ็บหนักแค่ไหน เขามีอาการตั้งแต่นาทีแรกของเกม และก็ตามด้วย พูลิซิช เราก็หวังว่าเขาทั้งคู่จะไม่เป็นอะไรที่ร้ายแรง”

“จากสถานการณ์ของทีมเราในตอนนี้การที่จะไปคิดถึงเรื่องในอีก 5 เดือนข้างหน้ามันยังเร็วเกินไป เราต้องโฟกัสไปที่เกมต่อเกมเพื่อทำให้ทีมก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง” นายใหญ่สิงห์บลูส์ ทิ้่งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป เชลซี จะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกครั้ง ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันที่ 8 มกราคมนี้ เวลา 23.30น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งพวกเขาจะต้องไปเล่นที่ เอติฮัด สเตเดียม รังเหย้าของทีมเรือใบสีฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด