'ผีแดง' ประกาศคว้า 'เวกฮอร์สต์' ด้วยสัญญายืมตัวถึงมิถุนายน 2023

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ 20 สมัย เปิดตัว เวาต์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวระยะสั้นจาก เบิร์นลีย์ จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 โดยไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

“ปีศาจแดง” ตกลงจ่ายงดค่าชดเชยให้กับ เบซิคตัส ยอดทีมในลีกสูงสุดประเทศตุรกี 2.5 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวหัวหอกเลือดดัตช์ให้ย้ายมาเล่นในลีกเมืองผู้ดี เพราะก่อนหน้านี้ยักษ์ใหญ่จากแดนไก่งวงยืมตัวเขาไปใช้งานจากเบิร์นลีย์ ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมเคยลงสนามดวลกับสโมสรนี้ในฐานะคู่แข่ง แต่ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดที่มีโอกาสจะได้สวมเสื้อสีแดงอันเลื่องชื่อ” เวกฮอร์สต์ เริ่มกล่าว

“ผมเห็นการพัฒนาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้ และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มต้นในส่วนของผม เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้”

“ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่พาผมให้มาอยู่จุดนี้ ตอนนี้ผมรอคอยที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีม และมีส่วนกับทีมไม่ไหวแล้ว” ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เวาต์ เวกฮอร์สต์ ยิงประตูให้ เบซิคตัส ไป 9 ลูก พร้อมทำไปอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 นัดทุกรายการนับตั้งแต่ยืมตัวจากเบิร์นลีย์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เอริก เทน ฮาก ยืนยันแล้วว่าเจ้าตัวจะยังไม่มีชื่อในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันที่ 14 มกราคมนี้

ขณะเดียวกันในระดับทีมชาติเจ้าตัวถูกเรียกไปติดทัพอัศวินสีส้ม ชุดใหญ่ ตั้งแต่สมัยค้าแข้งอยู่กับ โวล์ฟบวร์ก เมื่อปี 2018 ลงสนามให้บ้านเกิดของตัวเองไปแล้ว 19 นัด ทำไป 5 ประตู

นอกจากนี้เจ้าของความสูง 197 เซ็นติเมตร ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมาอย่างโชกโชนโดยเริ่มต้นในลีกเนเธอร์แลนด์ กับ เอ็มเมน, เฮราเคิล, อาแซด อัลค์มาร์ ก่อนจะย้ายมาในลีกเยอรมนี อยู่กับ โวล์ฟบวร์ก และตามมาด้วยลีกอังกฤษ กับ เบิร์นลีย์ สุดท้ายถูกส่งยืมตัวไปอยู่กับ เบซิคตัส ในลีกตุรกี และมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม